Ngôi làng sẵn sàng tặng hơn 50 triệu đồng cho cư dân mới

Kinh tếThứ Ba, 09/05/2017 18:03:00 +07:00

Bất cứ ai nếu đến ở ngôi làng Bormida ở Italia cũng được tặng 2.000 Euro (hơn 50 triệu đồng) hoặc nếu thuê nhà ở đây sẽ được hưởng giá siêu rẻ so với mặt bằng ở châu Âu.

Để chống lại sự vắng vẻ và cư dân ngày càng giảm, người đứng đầu làng Bormida (vùng núi Liguria, Italia) đã hứa sẽ tặng 2.000 Euro cho ai có kế hoạch đến sống ở đây. Toàn bộ làng chỉ có 304 cư dân, thành phố gần nhất cách làng hơn 150km. 

Từ nhiều năm nay, không có cư dân mới nào đến sống ở đây nên ngôi làng như làng ma. Bất cứ ai thuê nhà trong làng cũng sẽ được nhận mức giá ưu đãi khoảng 12,5 Euro/tuần.

Video: Ngôi làng sẵn sàng tặng hơn 50 triệu đồng cho cư dân mới

Người đứng đầu của làng cho biết sẽ thực hiện kế hoạch này từ mùa hè năm nay và tăng sự hấp dẫn với mọi người bằng cách giảm giá thuê một số bất động sản còn 50 Euro/tháng để thu hút những người đang muốn một cuộc sống thảnh thơi trên núi.

Sau khi thông tin này được đăng tải trên Facebook, rất nhiều người ở các nước quan tâm từ Mỹ, Anh, Hungary cho đến Ấn Độ, Indonesia. 

Trong ngôi làng trên có 4 nhà hàng, 1 nhà thờ. Nhiều người quan tâm liệu có Internet tốc độ cao hay không hoặc có wifi để có thể sống ở đây và làm việc cho nơi khác.

Hinh anh

Con đường chính trong làng.

Hinh anh

Căn nhà có giá thuê 12,5 Euro mỗi tuần trong làng.

Deborah Liao - một người quan tâm đến ngôi làng đã viết: "Miễn có wifi tốt thì không cần lo lắng đến việc làm, chỉ cần làm từ xa. Tôi không cần khoản tiền 2.000 Euro mà chỉ cần không khí trong lành, cảnh đẹp và xa thành phố".

Tuy nhiên, quản lý một nhà hàng trong làng cảnh báo những người đang mong muốn đến sống ở đây sẽ phải tìm các hoạt động tự giải trí. Người này nói: "Không có gì để làm ở đây. Nhưng cuộc sống thật đơn giản và tự nhiên. Chúng ta có rừng, những con dê và đồ ăn rất ngon. Cuộc sống không còn những stress".

Một thành viên ban lãnh đạo làng cho hay, hiện nay làng vẫn đang làm kế hoạch nhưng bất cứ ai thích đến sống vẫn được chào đón. "Chúng tôi là cộng đồng dân cư nhỏ nhưng rất nồng nhiệt. Chúng ta lên núi cao để sống nhưng ra biển cũng không xa, đó là lối sống lành mạnh, không khí trong lành", người này tiết lộ với báo chí.

Video: Phụ huyng Singapore trả tiền để con nghịch bẩn

Nghi Dung (Nguồn: DM)
Bình luận
vtcnews.vn