Ngọc Sơn tiết lộ bí quyết giữ giọng cả thế giới chưa ai tìm ra

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 04/05/2017 15:55:00 +07:00

Danh ca Ngọc Sơn chia sẻ, anh là người đầu tiên trên thế giới tìm được bí quyết giữ vững phong độ cho giọng hát qua thời gian.

Danh ca Ngọc Sơn, từ lâu đã được mọi người biết đến với danh hiệu "ông hoàng nhạc sến" qua nhiều ca khúc đi vào lòng khán giả như Tình cha, Lòng mẹ... Đã hơn 40 tuổi, những gì Ngọc Sơn có được khiến nhiều người mơ ước.

Từng vấp ngã vì scandal, Ngọc Sơn tự nhìn lại mình và làm lại từ đầu. Đến thời điểm hiện tại, "anh Ba" đã có một sự nghiệp vững chắc, một cuộc sống đầy đủ và rất nhiều tình cảm từ khán giả. Sở hữu chất giọng nam cao, ấm, âm vực rộng và vang nhưng Ngọc Sơn vẫn giữ được giọng hát hay như thời còn trẻ dù đã ngoài 40 và đi hát khá lâu.

Hinh anh Ngoc Son khang dinh la nguoi dau tien tren the gioi tim duoc bi quyet co giong hat hay

Ngoài 40 nhưng giọng hát của Ngọc Sơn vẫn rất ấn tượng.

Nam danh ca cho rằng, mỗi người có một giọng hát khác nhau nhưng việc giữ được một giọng hát khỏe lại là chuyện khác. "Các môn như bóng đá chẳng hạn, khi đến đỉnh cao sẽ bị chấn thương, đôi khi nặng đến mức phải giải nghệ và ca sĩ cũng vậy.

Đến một thời điểm nào đó, giọng hát sẽ bị khàn đi. Dù có cắt amidan rồi thì vẫn có thể bị viêm họng hạt, dây thanh đới bên trong giãn ra khiến âm thanh phát ra không còn trong nữa".

Để cải thiện tình trạng đó, "anh Ba" cho biết mình đã tìm ra một bí quyết riêng để truyền lại cho thế hệ trẻ và khẳng định chắc nịch: "Cách này cả thế giới chưa nghiên cứu tìm ra, và việc hát bị khàn giọng sau một thời gian dài ai cũng có thể mắc phải kể cả ca sĩ quốc tế. Đây là bí quyết riêng để Ngọc Sơn truyền lại cho các thế hệ sau bảo vệ giọng hát của mình".

Hinh anh Ngoc Son khang dinh la nguoi dau tien tren the gioi tim duoc bi quyet co giong hat hay 3

Ngọc Sơn khẳng định mình là người đầu tiên trên thế giới tìm ra cách giữ giọng hát.

Nam danh ca cũng tiết lộ, lúc trước bản thân anh đã từng được học hát những bài dân ca Bắc Trung Bộ theo một cách mới rất bài bản, đã dùng chính kĩ thuật này để áp dụng vào hệ thống âm nhạc trữ tình bolero nên rất mong muốn được dạy lại cho các thế hệ sau để không bị vỡ dây thanh đới, giữ được giọng hát của mình.

"Chính nhờ cách này mà đến giờ, dù đã hơn 40 tuổi nhưng giọng hát của tôi vẫn rất mạnh mẽ và vang, nội lực của giọng hát có thể xem là mạnh nhất Việt Nam, thậm chí là quốc tế. Tôi có thể vừa chạy vừa hát nhiều giờ mà không bị ảnh hưởng hay hụt hơi, và đó là những gì tôi tâm niệm khi truyền lại cho các học trò, thế hệ sau của mình", huấn luyện viên Thần tượng bolero 2017 tâm sự.

Là giọng ca đình đám một thời, Ngọc Sơn luôn muốn có sự gần gũi hơn với những khán giả yêu thương mình. Anh thích trở thành một nhánh cây giữa rừng, không phải vươn lên thành một ngôi sao cô đơn trên bầu trời cao rộng. Dù có hát trên một sân khấu lớn, "anh Ba" vẫn giữ tính cách bình dân của mình và mang giọng hát khỏe cống hiến cho khán giả những ca khúc hay nhất.

"Cuộc đời đã cho tôi được mọi người yêu mến, tình cảm đó là động lực để tôi tự rèn luyện bản thân mỗi ngày và không sa đà vào những thứ không tốt cho sức khỏe. May mắn là giọng hát của tôi càng ngày càng khỏe, sức khỏe cũng vậy, tốt hơn lúc trước rất nhiều", anh nói.

Hinh anh Ngoc Son khang dinh la nguoi dau tien tren the gioi tim duoc bi quyet co giong hat hay 4

 

Nam danh ca cũng tâm niệm, người khác có thể có nhiều con đường nhưng anh chỉ có một, đó là dùng giọng hát còn rất tốt của mình để dền đáp tình cảm của khán giả đã dành cho anh suốt một thời gian dài, không phân biệt đó là ai và hứa với lòng sẽ sống xứng đáng với những tình cảm đó.

Video: Ngọc Sơn tự tin khẳng định mình là người đầu tiên tìm được "tuyệt chiêu" giữ giọng

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn