Ngọc Sơn, Lâm Chấn Huy và chuyện lố A - Z trên sân khấu

Tổng hợpThứ Hai, 12/04/2010 07:20:00 +07:00

(VTC News) – Nhiều khi nghệ sỹ không kiểm soát được mình hay muốn thể hiện sự nổi trội, họ bỗng biến mình thành một màn tự châm biếm trên sân khấu.

(VTC News) – Nhiều khi nghệ sỹ không kiểm soát được mình hay muốn thể hiện sự nổi trội, họ bỗng biến mình thành một màn tự châm biếm từ A-Z trên sân khấu.

Ngọc Sơn, ông vua nhạc sến, người thường xuyên khiến công chúng giật mình thon thót vì những hành động bất ngờ và những tai tiếng của mình có lẽ là nhân vật điển hình trong việc làm trò trên sân khấu. Dường như, ở chương trình nào Ngọc Sơn cũng quậy ra trò. Và vì điều này mà người ta nhớ đến Ngọc Sơn!

Ngoài việc “bận” những bộ đồ diễn bó sát người, đôi khi là áo ba lỗ, mũ cao bồi, quần jean và liên tục có những màn khoe body vạm vỡ, biểu diễn hình thể, Ngọc Sơn có lúc nghẹn ngào, thậm chí khóc ngon lành trên sân khấu như một đứa trẻ hay một người vô cùng nhạy cảm.

Ngọc Sơn làm trò trên sân khấu. 

Lấy ví dụ trong lần xuất hiện tại đêm nhạc hội diễn ra tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô ngày 9/10 năm ngoái, nam ca sĩ với phong cách được cho là "sến" này xuất hiện trên sân khấu với các ca khúc gắn với tên tuổi của mình như: Tình cha, Anh number one, Lời tỏ tình dễ thương, Rằng không yêu thì thôi bye bye… Ngọc Sơn thể hiện sự “bất bình thường” trên sân khấu khi đang hát lời ca khúc trữ tình lại lái sang lời nhại, cởi phăng áo khoác ngoài rồi… trình diễn động tác hình thể. Xen giữa những điệp khúc là những lời chia sẻ kiểu như: “Hà Nội sâu sắc số 1”, “Hà Nội sâu sắc nhất trên thế giới”… hoặc lảm nhảm "khoe" mình: “Bề ngoài giản dị thế thôi/Bên trong nội thất tuyệt vời làm sao”!!!

Xem Ngọc Sơn biểu diễn, giống như đang được xem xiếc. Ở đây, ca sĩ là một diễn viên thuộc dạng kỳ cựu với với những mánh khóe và tung hứng. Người ta xem Ngọc Sơn hát và luôn trong tình trạng không biết anh chàng này sẽ làm gì tiếp theo sau đó.

Không giống như Ngọc Sơn, sau màn úp mở chuyện tình cảm với Cường Đôla và Tuấn Nhóc, việc tách ra hát solo của kiều nữ làng nhạc Sài thành Yến Trang lại có thêm nhiều lần gây ấn tượng và phát triển tên tuổi của mình từ những thứ gây chú ý ngay lập tức. Mới đây, trong chương trình Xuân họp mặt (18/1), Yến Trang đã mượn nhóm vũ công che chắn, trút bỏ bộ quần áo ôm sát màu trắng thay bằng trang phục màu đen ngay trên sân khấu chỉ trong khoảng 10 giây.

Chỉ một màn biểu diễn nhỏ với chiêu bài thay đồ ngay tại sân khấu khiến cho người ta nhận định cô cũng là một ca sĩ… lắm chiêu. Sau sự nhận xét ấy, giới công luận gật đầu: “Đó là lý do, dù không sở hữu một chất giọng đủ hay để ngay lập tức lôi cuốn khán giả, cô vẫn đủ sức làm mình nổi bật trên sân khấu”.

Ca sĩ Yến Trang và màn thay đồ nhanh như chớp trên sân khấu. 
Năm ngoái, trong chương trình Music Faces (Những gương mặt âm nhạc), ca sĩ Lâm Chấn Huy cũng có một màn trình diễn và giao lưu thuộc dạng lố bịch ngay giữa sân khấu thủ đô. Trong một không khí khá sang trọng của chương trình, ca sĩ có tiếng với dòng nhạc bình dân này lại có một màn giao lưu với khán giả theo kiểu "nhà quê", lôi người lên sân khấu hát và ca tụng mình, khiến nhiều người ngỡ ngàng như đang xem một show diễn hội chợ (Màn giao lưu, nhất là cái sự ca ngợi thần tượng của khán giả được mời lên hát cùng, đã khiến rất nhiều người phản ứng và cho rằng Lâm Chấn Huy "cài cắm fan"; tuy nhiên ở đây người viết không bàn đến vấn đề này). Nói là lố là bởi vì trong một môi trường khác, buộc người ta phải có cách thể hiện khác, cũng giống như không việc người ta không thể mặc quần xà lỏn, đi chân đất đi dự tiệc hội nghị. Và tất nhiên, hôm đó Lâm Chấn Huy đã "được chú ý" vì là người duy nhất trong đêm nhạc tại Giảng Võ đã "chơi trội", không chỉn chu, không nói nhỏ nhẹ thưa gửi như các ca sĩ khác.

Lâm Chấn Huy và màn biểu diễn cùng fan tốn giấy mực!  
Cũng trong tour diễn, Lâm Chấn Huy có thêm một scandal mang tên “Cái tát trong cánh gà” cùng với quản lý cũ của Hồ Ngọc Hà là Hà Quang Minh. Sự vụ này cũng đã được trao đi đổi lại trên báo. Việc đi khỏi Music Faces và tiết lộ bị coi là con ghẻ trong công ty này cùng với tour diễn cùng công ty đã thực sự khiến Lâm Chấn Huy nổi bật hơn. Một phần, đến lúc đó người ta mới ngỡ ngàng vì anh thực sự là thành viên của công ty nhạc khá nổi ở Sài Gòn này. Một phần do có quá nhiều chuyện liên quan đến anh chỉ trong một tour diễn, mà xem ra chuyện không mấy vui!

Cũng trở thành "diễn viên hài bất đắc dĩ" chỉ vì lỡ lời, trong một lần trao giải phim truyền hình, với vai trò là nhân vật trao giải, Thanh Hằng đã làm BTV Quang Minh ngớ người khi anh đang nói say sưa về việc mua bản quyền một tác phẩm phim tài liệu về Cách mạng Việt Nam của Nhật thì bị người đẹp cắt ngang bằng một câu đại ý “chắc khán giả cũng không muốn nghe nhiều, và kết quả mới là thứ để họ mong đợi”. Câu nói như tát vào mặt người khác này của người đẹp đương nhiên chỉ là một sự cố nhỏ về việc phát ngôn và chắc chắn Thanh Hằng cũng không thể nghĩ rằng người ta để ý đến mình chỉ vì một câu nói. Tuy nhiên, thực tế thì khác, đối với người Việt, việc ngó trước ngó sau trước khi nói và để không “nhảy vào miệng” người khác lại là cả một nghệ thuật.

Không chỉ lố trong những pha diễn trò, sao Việt còn có cả những màn lố với phục trang biểu diễn. Còn nhớ vài năm trước, trong xu hướng “lông lá hóa showbiz”, ca sĩ Lâm Chí Khanh trong liveshow “Trái tim không bình thường” cũng được giới showbiz và công chúng nhắc đến mãi vì sự ấn tượng kỳ khôi của nó.

Lâm Chí Khanh mở màn bằng một bài hát sôi động, diễn với vũ đoàn, cùng những động tác vũ đạo rất hiện đại, trong khi trên người anh thì đầy màu sắc của... Hồ quảng: lông mão trên đầu, kim sa đầy quần áo, chân thì... đi dép lê.

Lâm Chí Khanh và liveshow đầy lông lá. 

Khán giả chưa hết kinh ngạc, chẳng hiểu "áo mão cân đai" trên người nhân vật chính có liên quan gì đến những bài hát yêu đương thảm thiết, thì anh "bồi" bằng hàng loạt trang phục lấp lánh khác (trung bình 2 bài hát thay đồ một lần). Cứ mỗi lần ca sĩ thay đồ, sô diễn tạm ngưng khoảng 2 phút, sân khấu được lấp bằng một đoạn nhạc chẳng có liên quan gì đến cấu trúc chương trình.

Trong khi quá chú ý đến trang phục với kim sa hạt lựu, lông lá đầy mình thì ca sĩ chỉ chạy ra chạy vào thay đồ cũng đủ mệt phờ, không còn sức để hát mà phải bật mini disc. Thế nhưng, dù là hát lipsinc, ca sĩ này nhiều lúc cũng không kịp nhép miệng theo bài hát. Cảnh tượng nhạc cứ bật oang oang mà chẳng thấy ca sĩ đâu diễn ra không chỉ một lần trong liveshow của chàng trai này. Thật kỳ hài!

Cứ nhìn các ca sĩ diễn cũng đủ nhiều chuyện hay ho, đó là chưa kể mấy chuyện hát nhép, quên lời hay nói bậy một cách nhảm nhí ở các sân khấu hài một dạo cũng hay khiến người ta kêu ca phàn nàn. Thôi thì, cứ bày ra để cùng rút kinh nghiệm!





Hoàng Dương

Bình luận
vtcnews.vn