Ngọc Lan: 'Chi Pu là diễn viên trẻ hiếm hoi lễ phép'

Sao ViệtChủ Nhật, 22/05/2016 03:25:00 +07:00

“Tôi nhận thấy, Chi Pu là một trong những diễn viên trẻ hiếm hoi lễ phép. Cụ thể, khi gặp tôi, cô ấy luôn chủ động chào hỏi trước”

(VTC News) - “Tôi nhận thấy, Chi Pu là một trong những diễn viên trẻ hiếm hoi lễ phép. Cụ thể, khi gặp tôi, cô ấy luôn chủ động chào hỏi trước” – ngôi sao phim “Mặn hơn muối” chia sẻ.

"Tôi có tính thù vặt"

- Chị nhận được đề cử Nữ diễn viên được yêu thích nhất trong giải thưởng truyền hình HTV Awards, nhưng lại để vuột mất giải thưởng này vào tay nữ diễn viên trẻ Chi Pu. Chị nghĩ sao về điều này?

Tôi thấy rất bình thường. Lúc Chi Pu được xướng lên nhận giải thưởng, tôi không bất ngờ. Khi HTV công bố top 3 đề cử gồm tôi, Vân Trang và Chi Pu, tôi đã đoán 90% chiến thắng sẽ thuộc về cô gái người Hà Nội.

Đây là giải thưởng do khán giả bình chọn. Chi Pu còn trẻ, có nhiều fan và có tài nên chiến thắng là điều đương nhiên.

- Chị đánh giá thế nào về Chi Pu?

Theo tôi, Chi Pu rất xứng đáng với giải thưởng trên. Tôi quan niệm, người giỏi mới đóng được phim, còn nếu không có năng lực, không thể đứng vững với nghề này.

Tôi chưa làm việc với Chi Pu lần nào, nhưng có gặp cô ấy ở một vài sự kiện. Tôi nhận thấy, Chi Pu là một trong những diễn viên trẻ hiếm hoi lễ phép. Cụ thể, khi gặp tôi, cô ấy luôn chủ động chào hỏi trước.Tôi thích những người lễ phép, tôn trọng người lớn và lịch sự với mọi người khi gặp mặt.

 Nữ diễn viên Ngọc Lan đang ở giai đoạn chín về tài năng và nhan sắc

- Chị từng tâm sự, ngày đầu mới đi đóng phim, chị nhận phải những ánh mắt nghi ngờ của đồng nghiệp, nhưng hiện nay, chị đã trở thành một trong những diễn viên ăn khách nhất của màn ảnh nhỏ. Trong suốt hành trình ấy, có thời điểm nào chị muốn từ bỏ nghiệp diễn?

Người ta vẫn nói: “có công mài sắt, có ngày nên kim”. Tôi không được học qua trường lớp, không được đào tạo bài bản và chính quy về mặt diễn xuất, nên tôi phải tập trung và cố gắng rất nhiều đề bù đắp cho thiếu sót đó.

Ngay trong lần đầu đứng trước ống kính, tôi đã muốn từ bỏ. Lúc đó, tôi mới chỉ 18, 19 tuổi, không biết gì về diễn xuất, khi bị nhắc nhở, tôi lại tưởng là mình bị ăn hiếp, bị “đì’. Tôi ở nhà được mọi người cưng chiều vậy nên khi gặp chuyện đó,tôi có cảm giác như mình không được tôn trọng, bị sỉ nhục.

Rất may, tôi có tính hay “thù vặt” (cười). Khi chưa được đánh giá cao, tôi nghĩ, mình phải làm cách nào để những người ngày hôm nay không thích tôi, ăn hiếp tôi, coi thường tôi sau này gặp lại, họ phải nhìn tôi với ánh mắt khác. Từ suy nghĩ đó, tôi cố gắng rất nhiều cho từng vai diễn.

Bây giờ nhìn lại, tôi thấy ngày xưa mình trẻ con quá. Đóng phim chểnh mảng, không tập trung, bị la mắng là đúng rồi.

 Diễn viên Ngọc Lan luôn hết mình cho những vai diễn


Sợ tuổi già và nhan sắc tàn phai

- Khi tham gia chương trình Ơn giời, cậu đây rồi!, chị nhận được cúp nhưng có ý kiến cho rằng, diễn xuất của chị chưa thực sự thuyết phục. Chị nghĩ sao về điều này?

Đó là quyết định của những người làm chương trình. Tôi chỉ biết khi nhận lời tham gia, tôi làm hết sức. Tuy nhiên, tôi nhận thấy, trong chương trình đó, tôi chưa xử lý tốt tình huống các trưởng phòng đưa ra.

Tôi bị phân tâm vì cách hóa trang của của các trưởng phòng, trông họ rất buồn cười. Đây là lần đầu tiên tôi tiếp xúc với hài mà chưa biết kịch bản nên lúng túng.

Nhưng có lẽ tôi hợp với tiêu chí của chương trình nên giành được cúp. Có thể họ muốn bắt được sự ngô nghê của các nghệ sĩ khi gặp phải tình huống bất ngờ.

Trong chương trình đó, tôi rất phục Khởi My. Em ấy còn rất trẻ nhưng nắm bắt và xử lý tình huống rất nhanh. 

- Nhiều người cho rằng, danh hài Hoài Linh có phần ưu ái khi trao cúp cho chị. Chị nói gì trước nhận xét trên?

Ai anh Hoài Linh cũng thương, cũng tạo điều kiện để họ phát triển sự nghiệp, không chỉ riêng tôi. Anh rất thương đàn em, thương những người cùng làm nghệ thuật, đặc biệt là những người lễ phép, biết trên, biết dưới.

- Là gương mặt được nhiều đạo diễn phim truyền hình yêu thích nhưng chị dường như chưa có duyên với phim điện ảnh. Ngoài "14 ngày phép", chị chưa tham gia thêm phim nào. Chị nghĩ sao về điều này?

Tất cả mọi cái đến và đi đều là cái duyên. Có thể, tôi chưa có duyên với phim điện ảnh. 

Với tôi, đóng phim điện ảnh cũng được, mà truyền hình cũng được, miễn sao đó là những tác phẩm có giá trị nghệ thuật, được công chúng đón nhận.

- Tuổi tác và nhan sắc ảnh hưởng rất nhiều tới công việc của một diễn viên. Có khi nào, chị sợ thời gian trôi quá nhanh, chị sẽ lớn tuổi hơn và đánh mất độ "hot" như hiện nay không?

Có chứ. Trời ơi! Tuổi càng lớn đồng nghĩa với cơ hội nhận được các các vai diễn càng ít đi bởi đa số các kịch bản phim hiện nay, đều viết về giới trẻ.

Tuy nhiên, độ “hot” còn phụ thuộc vào xuất phát điểm của người diễn viên. Nếu họ nổ tiếng nhờ các mối quan hệ, các chiêu trò, khi có tuổi, họ không còn được chú ý. Ngược lại, nếu vị trí của họ đến từ thực lực, khả năng, sự phấn đấu và đạo đức thì dù có 60 tuổi, họ vẫn được khán giả yêu quý.

Ví dụ như cô Kim Xuân, dù không còn trẻ nhưng vẫn rất bận rộn. Hầu như ngày nào cô cũng đi đóng phim. Lẽ dĩ nhiên, các vai diễn của cô phải phù hợp với lứa tuổi chứ không thể nào là các vai tuổi teen, hay thiếu nữ được.
 Ngọc Lan hiện là một trong những diễn viên truyền hình được nhiều khán giả yêu thích.

- Yêu nghề, say mê với nghề, vậy có khi nào chị hình dung một Ngọc Lan không đóng phim?

Dĩ nhiên tôi có nghĩ tới một ngày nào đó hết duyên với nghề, tổ nghiệp không ban cho ân huệ, không đạo diễn nào mời nữa. Khi đó, chắc chắn tôi rất buồn. Tôi sẽ phải làm một nghề khác nhưng hy vọng có liên quan tới nghệ thuật. 

Tôi rất yêu công việc mình đang làm. Nó giúp tôi thỏa mãn niềm đam mê diễn xuất và có được một cuộc sống vật chất như mong muốn.

“Chuyện tình cảm, không nói trước được điều gì”

 - Chị từng tâm sự, với tình yêu, chị giống như con chim sợ cành cong. Điều gì khiến chị vượt qua nỗi sợ hãi để giờ đây lại "yêu như chưa được yêu lần nào"?

Chuyện tình cảm khó nói lắm. Tình yêu là cái gì, đâu có ai trả lời được. Không ai biết nó có hình gì, có mùi vị ra sao nên không thể nói trước được.

Người ta hay nói, có duyên, có nợ thì vồ lấy nhau. Hết duyên thì có níu kéo cũng không thể giữ được.

- Lý do gì khiến chị thoải mái chia sẻ tình yêu, niềm hạnh phúc trên trang cá nhân nhưng lại không muốn nói nhiều về điều đó trong các bài phỏng vấn?

Tôi quan niệm, facebook là trang cá nhân, là trang nhật ký của tôi. Những người theo dõi tôi trên facebook không chỉ có khán giả, mà còn có bạn bè, người thân và gia đình của tôi. Qua đó, tôi cũng muốn thông báo với họ là tôi đang hạnh phúc, đang buồn hay đang vui.

Tôi cảm ơn báo chí vì quan tâm tới tôi. Báo chí giúp cho khán giả hiểu rõ hơn cuộc sống, công việc của tôi và đưa tôi tới gần hơn với người hâm mộ. Tuy nhiên, tình cảm là chuyện cá nhân. Tôi nghĩ không cần phải thông báo rộng rãi.

Hồi nhỏ, đọc báo, tôi thấy các bài viết thường khai thác nhiều tới cuộc sống, những tâm tư khi làm nghề của người nghệ sĩ, ít khi nhắc tới chuyện đời tư. Tôi nghĩ, khán giả muốn tìm hiểu công việc của người làm nghệ thuật hơn là chuyện họ yêu ai hay sống như thế nào.

Ngọc Lan - Thanh Bình hiện là một trong những cặp đôi đẹp trong làng giải trí 

- Chị từng nói rằng, trong các mối quan hệ trước đây, chị thường mạnh mẽ quá, nhưng khi yêu diễn viên Thanh Bình, mọi người thấy chị rất dễ thương, hay nhõng nhẽo. Điều gì đã khiến chị thay đổi? 

Tôi không nhớ trước đây mình như thế nào nhưng tôi từng chia sẻ trên trang cá nhân: "Hạnh phúc đúng là không dễ tìm. Nhưng nếu như gặp đúng người đúng thời điểm và có thêm lòng kiên nhẫn, tự khắc các cặp đôi sẽ như hai bánh răng khớp vào nhau không dư không thiếu để vận hành bộ máy hạnh phúc".

Tôi không biết sau này như thế nào nhưng hiện tại những gì tôi cần là những cái anh Bình thiếu thế nên chúng tôi (chứ không chỉ riêng tôi) cứ thế mà yêu nhau một cách tự nhiên nhất.

Tôi nhớ có một lần tôi bảo anh: "Mình bên nhau cũng cả năm rồi mà sao đến bây giờ tim em vẫn đập loạn nhịp mỗi khi Nì (- tên thân mật Ngọc Lan đặt cho Thanh Bình) nắm tay em. Em là người thích nắm tay lắm" và anh đã trả lời tôi rằng "Thì chắc do anh cũng thiếu".

Tất cả những gì chúng tôi dành cho nhau hiện tại là thật nhất và tuyệt vời nhất nên tôi vẫn giữ quan điểm mà tôi từng trả lời phỏng vấn trước đây, đó là "nếu sau này tôi và anh Bình không còn đi cùng nhau nữa, chắc chắn tôi sẽ là người lo lắng và phụ giúp cho đám cưới của anh".

Xin cảm ơn chị!



Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn