Ngọc Khuê nhốt học sinh, Thái Thuỳ Linh bỏ ăn dạy học

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 26/08/2016 14:45:00 +07:00

Ngọc Khuê nhốt học sinh, Thái Thuỳ Linh bỏ ăn dạy học khi tham gia Nhí Tài Năng 2016.

Tham gia làm chuyên gia huấn luyện cho các nhân tố của cuộc thi Nhí Tài Năng, để các thí sinh nhí có thể toả sáng trên sóng truyền hình, đội ngũ chuyên gia của chương trình như Thái Thuỳ Linh, Ngọc Khuê, NSƯT Thu Huyền, nghệ nhân Mai Tuyết Hoa, biên đạo múa Tuyết Minh  đã có nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Ngọc Khuê là một trong những nghệ sỹ tham gia nhiều hoạt động nhất trong chương trình Nhí Tài Năng 2016. Bắt đầu từ hoạt động pre –casting, giám khảo vòng casting và Hội ngộ, đối đầu. Bên cạnh đó, cô còn đảm đương vai trò chuyên gia thanh nhạc dòng nhạc nhẹ cùng với ca sĩ Thái Thuỳ Linh.

img_9120cl_uxef

 Ngọc Khuê

Đây là lần đầu tiên, nữ ca sĩ của Cặp ba lá tham gia chương trình truyền hình thực tế dành cho thiếu nhi với nhiều vai trò và lịch công việc dày đặc. Bên cạnh đó, các công việc này lại giữ vị trí đặc biệt quan trọng đối với các thí sinh.

Ngọc Khuê cho hay, nhận lời tham gia chương trình với nhiều vai trò cô không đắn đo nhiều. Bởi lẽ, cô và BTC tìm thấy ở nhau có cùng tiếng nói, mong muốn tạo cho các bạn nhỏ tài năng có thêm nhiều cơ hội để giữ niềm tin và toả sáng trên sân khấu.

Mặt khác, nữ ca sĩ cũng muốn trao cho các bạn nhỏ những kinh nghiệm sau hơn 10 năm làm nghề và được công nhận.

Ngọc Khuê tâm niệm, với các bạn nhỏ, điều thực sự quan trọng là tạo ra một môi trường nhân văn và phải thật công tâm. Vì thế, cô đã cùng các nghệ sỹ tham gia chương trình đã rất thận trọng khi đưa ra những nhận xét hay quyết định.

Công việc đào tạo cũng là mảng quan trọng mà Ngọc Khuê đang theo đuổi. Hiện, cô là giảng viên thanh nhạc của trường Đại học Văn hoá Hà Nội. Tham gia giảng dạy cho các thí sinh dòng nhạc nhẹ của chương trình Nhí Tài Năng, đối với Ngọc Khuê giống như ‘cá về với nước’.

Thế nhưng, hoạt động này lại không hề dễ dàng. Các em nhỏ có nhiều phong cách khác nhau, chủ yếu là tài năng bộc phát theo kiểu bản năng. Vì thế, để truyên tải kỹ thuật thanh nhạc, đọc hiểu tác phẩm, kỹ năng biểu diễn không thể một sớm, một chiều.

Để luyện thi tốt nhất cho các thí sinh, Ngọc Khuê dùng chiêu “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Trong thời gian cô giảng dạy, không có bất kỳ thí sinh nào được ra ngoài. Đặc biệt, không có bất kỳ phụ huynh nào được tham gia giờ dạy.

Chính nguyên tắc này đã làm Ngọc Khuê gặp khó vì những than phiền của phụ huynh học sinh. Họ muốn tận mắt chứng kiến việc đào tạo con mình nhưng phải đứng ngoài cửa chờ cho đến hết giờ học.

Tiếp nhận những phản ứng này, Ngọc Khuê tỏ ra bình thản. Cô nói, khi đã nhận lời làm giám khảo và huấn luyện viên, tôi tưởng tượng được những hệ quả. Tuy nhiên, tôi bình thản  trước những phản ứng dạng như vậy. Ca sĩ cho biết, mỗi giảng viên sẽ có phương pháp dạy học khác nhau.

Việc giữ nguyên tắc “nội bất xuất, ngoại bất nhập’ trong giờ dạy của tôi cũng để cô trò tập trung nhất cho công việc nhằm đạt được hiệu quả cao nhất. Đối với học thanh nhạc, thời gian lại không cho phép thì không thể không tập trung cao độ. Ngọc Khuê khẳng định, cô đang tôn trọng chính công việc và trách nhiệm của mình.

thai-thuy-linh-lua-dao-3-ngoisao.vn

 Thái Thùy Linh

Gặp khó khăn chung với Ngọc Khuê, ca sĩ Thái Thuỳ Linh có vẻ quen hơn với công tác giảng dạy các học sinh nhí. Tuy nhiên, Thái Thuỳ Linh cũng phải tập trung cao độ cho lịch giảng dạy các thí sinh. Vì bận nhiều công việc và con nhỏ, nữ rocker phải tranh thủ dạy học xuyên trưa đến chiều.

Có những buổi dạy, cô chỉ kịp ăn trưa qua loa. Đối với Thái Thuỳ Linh, giờ học của các bạn nhỏ, không thể có bất kỳ lý do nào tác động vào, dù chỉ là nửa tiếng.

Còn nhớ, BTC đề nghị lịch quay tập luyên xen vào buổi dạy của cô, Thái Thuỳ Linh kiên quyết từ chối. “Đừng ăn cắp giờ dạy học của tôi” – cô nói. Có thể nói, sự cương quyết và tận tâm này của Thái Thuỳ Linh đã giúp cô có nhiều học trò giỏi trong nhiều năm qua.

Cũng ở hạng mục thanh nhạc, nhạc sỹ Dương Trường Giang là gương mặt mới dù anh cũng có kinh nghiệm giảng dạy thanh nhạc nhiều năm nay. Dương Trường Giang cũng từng tốt nghiệp thủ khoa thanh nhạc. “Là lính mới”, chàng nhạc sỹ của Phố không mùa cũng dành nhiều tâm sức cho học trò.

Giờ học thường xuyên của thầy trò Dương Trường Giang là ở phòng ngủ của anh chàng bên cạnh chiếc đàn Organ đã cũ, nhưng ấm tình người.  Xúc động hơn, các huấn luyện viên còn đồng hành trong các buổi thi của các thí sinh, lặng lẽ đứng sau để động viên tinh thần các bạn nhỏ.

Là cuộc thi tài năng nghệ thuật tổng hợp nên năm nào cũng có thí sinh ở hạng mục nghệ thuật dân tộc.  BTC cũng luôn tìm những chuyên gia phù hợp để chấp cánh cho các mần non nghệ thuật ở thể loại đặc biệt này. Với hai thể loại xẩm và chèo trong mùa thi năm nay, chương trình đã nhờ sự hỗ trợ của nghệ nhân xẩm Mai Tuyết Hoa (nhóm xẩm Hà Thành) và NSƯT Thu Huyền cho hai thí sinh ở chuyên môn này.

Do đặc thù loại hình, các thí sinh phải di chuyển nhiều nơi để có thể có một bài thi hoàn chỉnh từ học hát đến ghép band nhạc. Có buổi học ở Trung tâm Xẩm, có buổi học tại nhà hát chèo Hà Nội và nhiều buổi xuống tận Hà Đông để ghép band.

Còn nhớ vào mùa thi năm ngoái, nghệ nhân Mai Tuyết Hoa còn kéo cả band nhạc của nhóm xẩm Hà Thành để hỗ trợ cho thí sinh Hương Giang.

Năm nay, ngoài việc giảng dạy, nghệ nhân Mai Tuyết Hoa đã động viên, đưa cô bé tài năng xẩm Mai Anh tham gia chương trình Tinh hoa nhạc Việt số hai với tên gọi Ngãi mẹ sinh thành.

 Ở hạng mục nhảy múa, biên đạo Tuyết Minh và các cộng sự có lẽ đã có nhiều kỷ niệm đẹp cùng các thí sinh của cuộc thi. Năm nay, các thí sinh đã có những màn thi đối đầu hấp dẫn nhờ sự tư vấn và chỉnh sửa của biên đạo tài năng này. Trong một thời gian ngắn tập trung, biên đạo Tuyết Minh cùng cộng sự thuộc Trung tâm Dance For Life đã đưa những tài năng và tình yêu nhảy múa đến thật gần với khán giả.

Phuong Linh - Hoang Viet (1)

 

Cuộc thi Nhí Tài Năng hiện đã phát sóng đến vòng Hội ngộ với sự góp mặt của 32 thí sinh được giám khảo casting lựa chọn.

Vào tối nay, 20h tập 5 của chương trình, cũng là tập 2 của vòng Hội ngộ sẽ lên sóng VTC11 với sự góp mặt của nhiều gương mặt ấn tượng và những tình huống bất ngờ từ hội đồng giám khảo bình luận. Khán giả cũng có thể xem online trong thời gian trên tại website: VTC11.vn và bình chọn ủng hộ các thí sinh mình yêu thích.

Gia Vũ
Bình luận
vtcnews.vn