Ngọc Anh về nước làm show với em trai

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 15/07/2011 08:56:00 +07:00

(VTC News) - Nỗi nhớ muôn đời vẫn thế là chủ đề của chương trình Không gian âm nhạc số 4 với sự tham gia của hai chị em Ngọc Anh và Anh Khang.

(VTC News) - Nỗi nhớ muôn đời vẫn thế là chủ đề của chương trình Không gian âm nhạc số 4 với sự tham gia của hai chị em Ngọc Anh và Anh Khang. Chương trình diễn ra vào hai tối 30 – 31/7 tới đây tại khán phòng Ngụy Như Kon Tum - 19 Lê Thánh Tông (Hà Nội) .

Đây là lần trở lại sau một thời gian dài Ngọc Anh định cư tại Mỹ. Ngọc Anh trưởng thành sớm, học trường nhạc và ra đời đúng thời điểm của những phong trào ban nhạc trẻ. Cô vào nghề hát như một chuyện đương nhiên với chất giọng trầm khàn, nhưng không đục. Độ rung vừa phải đủ để truyền cảm với chất nhạc trữ tình nhưng nội lực và chân hơi ổn định để bùng nổ với nhạc rock.

Ngọc Anh hiện đang định cư tại Mỹ 

Nói đến Ngọc Anh, người ta sẽ nghĩ nhiều đến Tam ca 3A- dấu ấn girlband một thời. Sau khi nhóm nhạc này tan rã, Ngọc Anh mới chính thức trở lại vị trí solist và ra đến 6 album riêng tại Việt Nam trong đó có tới 2 album nhạc Phú Quang. Cô được chính nhạc sĩ Phú Quang và những người yêu nhạc Phú Quang khẳng định là giọng nữ thể hiện nhạc Phú Quang hay nhất. 2 album phát hành sau này tại Mỹ, Ngọc Anh hát nhiều nhạc trữ tình trước 1975 và khán giả tại hải ngoại đặc biệt thích lối trình diễn quyến rũ và sâu lắng của một Ngọc Anh trữ tình này.

Ngọc Anh gần như lột xác, đẹp quyến rũ, duy chỉ có giọng hát là vẫn nồng nàn. Nói về ngọn lửa trong mình, về những khát vọng cá nhân trong âm nhạc, Ngọc Anh trả lời "Tôi cũng cảm thấy ngọn lửa đó vẫn đang cháy âm ỉ. Có lẽ, phải chờ đến một ngày sẽ bùng cháy dữ dội hơn… Tôi cũng vẫn đang mong ngóng mình sẽ tìm ra thêm một miền âm nhạc nào đó khác nữa để cháy hết mình một lần như thế". Có nghĩa là gì, chắc chắn Ngọc Anh sẽ không an phận mình ở vị trí hiện tại, dù không phải ai cũng dễ đạt được như thế.

Em trai của Ngọc Anh, ca sĩ Anh Khang hiện là ca sĩ độc quyền cho công ty MFaces (Tp HCM) . Chàng ca sĩ 21 tuổi đa tài này được hướng phát triển theo mô hình singer/writer hiện đại, vừa sáng tác, vừa biểu diễn nhạc cụ và hát dưới sự dẫn dắt của nhạc sĩ Đức Trí.

Khang cũng như chị gái, trưởng thành trong một môi trường nghệ thuật. Được đào tạo chuyên ngành piano từ 6 tuổi, vốn liếng âm nhạc của Anh Khang là một khả năng phong phú: chơi piano, guitar, trống, sáo... Nhiều sáng tác của Khang đã được trình làng trong các album phát hành, trong chương trình Bài hát Việt... Ca khúc cover "Đi học" (Bùi Đình Thảo) và "Quê hương Việt Nam" (tự sáng tác) là hai thành công đặc biệt của Khang. Album đầu tay "Ai còn chờ ai" ra mắt năm 2010 được định hướng rõ ràng phong cách âm nhạc cho Khang, tự viết nhạc, hòa âm và biểu diễn. Các ca khúc được chọn mang âm hưởng dân gian Việt Nam, trên một nền hòa âm Pop, R&B hiện đại giàu tiết tấu để hướng đến giới trẻ đương đại. Đó là con đường lâu dài dành cho Anh Khang.

Ca sĩ Anh Khang 

Chị em Ngọc Anh - Anh Khang là hai con của NSND Hoàng Khiềm (nguyên giám đốc Nhà hát tuồng Việt Nam). Ngọc Anh lớn hơn em trai tới 14 tuổi. Sự nghiệp ca hát của Ngọc Anh thành công đương nhiên trong mắt em trai mình (dẫu không nói ra), chị chính là một tấm gương thần tượng đối với Anh Khang ngay chính trong gia đình. Sau này, khi Khang vào nghề ca hát thì dẫu Ngọc Anh không còn ở Việt Nam, nhưng có lẽ những bài học từ chị gái mình sẽ không cần phải nhắc lại nhiều. Bởi bản thân Khang đã lớn lên trong những bài học đó từ sự nghiệp của Ngọc Anh

Được tham gia "Không gian âm nhạc" số 4, Anh Khang chia sẻ: "Với tôi, đây là một cơ hội đầy may mắn. Ngoài việc được biểu diễn chung lần đầu tiên với chị gái mình trong riêng một chương trình thì đó là một lần để có thể khoe nhiều hơn những gì mình có trong âm nhạc". Lần đầu tiên, hai chị em ruột Hoàng Ngọc Anh và Hoàng Anh Khang đứng chung một sân khấu, tại mảnh đất mà họ đã khởi đầu sự nghiệp. Họ sẽ cống hiến cho công chúng gần 30 ca khúc của các tác giả Văn Phụng, Trịnh Công Sơn, Phú Quang, Đức Huy, Đức Trí, Huy Tuấn, Đỗ Bảo... và đặc biệt là các ca khúc do chính Ngọc Anh và Anh Khang sáng tác.

Ban nhạc của nhạc sĩ Thanh Phương sẽ tiếp tục đồng hành với “Không gian âm nhạc”. Nhạc sĩ Thanh Phương cũng là nhà sản xuất của Ngọc Anh với 2 album phát hành trong nước, và đặc biệt nổi tiếng với bản hòa âm ca khúc "Chỉ là giấc mơ" (Kim Ngọc)... Nhạc sĩ Thanh Phương cho biết, phần âm nhạc của Ngọc Anh và Anh Khang lần này sẽ rất đa dạng, chuyển nhiều trạng thái từ êm dịu với các bản nhạc pop đến sôi động với Latin và Rock. Khá nhiều màn trình diễn Acoustic đan xen để khai thác triệt để khả năng đa dạng của hai chị em.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn