Ngọc Anh ngăn dòng lệ không rơi ngày trở về

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 31/07/2011 07:53:00 +07:00

(VTC News) - Với 26 ca khúc chính thức và ba ca khúc hát thêm, live concert Nỗi nhớ muôn đời vẫn thế của hai giọng ca Ngọc Anh – Anh Khang để lại nhiều ấn tượng

(VTC News) - Với 26 ca khúc chính thức và ba ca khúc hát thêm, live concert Nỗi nhớ muôn đời vẫn thế của hai giọng ca Ngọc Anh – Anh Khang để lại nhiều ấn tượng đẹp đẽ cho khán giả thủ đô bằng kỷ niệm, sự cuồng nhiệt máu lửa, phiêu lãng và dung dị.

Ba năm sau khi định cư tại Mỹ, Ngọc Anh trở lại Hà Nội trong dáng vóc xinh đẹp đằm thắm hơn. Giọng ca ngậm lửa một thời vốn được yêu mến khi còn tham gia nhóm nhạc 3A đình đám, từng được coi là người hát nhạc Phú Quang hay nhất bắt đầu chương trình với nỗi nhớ Hà Nội khuôn nguôi. Chị hát để trả nợ ân tình khán giả thủ đô bằng Hà Nội ngày trở về, Điều giản dị, Yêu đến ngàn thu, Về lại phố xưa, Lặng lẽ nơi này và Im lặng đêm Hà Nội để nỗi nhớ, để tình yêu mảnh đất nơi Ngọc Anh trưởng thành, lớn lên, nơi gắn bó những kỷ niệm dâng lên đầy vơi. Giọng Ngọc Anh cảm xúc nhưng không vì thế mà các ca khúc chị trình bày bị vỡ hay sai cao độ.

Ngọc Anh nồng nàn với những tình khúc về Hà Nội của Phú Quang 

Ngọc Anh tâm sự, dù sống xa Hà Nội nhưng lúc nào chị cũng mong muốn được trở về hát cho công chúng của mình. Sống trên đất Mỹ, Ngọc Anh giữ những tình cảm đầy vơi của khán giả thủ đô để mong trở về, cháy hết mình với khán giả.

Ở phần sau, Ngọc Anh đã thể hiện những ca khúc trĩu nặng nỗi buồn như Nỗi buồn, Nửa hồn thương đau, Cuối cùng là hư vô, Anh đã khác xưa và Sorry seems to be hardest word. Khi thể hiện ca khúc của Elton John, Ngọc Anh không kìm được xúc động. Chị phải cố để giữ cho dòng lệ không tuôn chảy. Ngọc Anh tâm sự, chị cảm thấy có lỗi khi không ở gần bên những người thân, cha mẹ, em trai và cô để chăm sóc họ.

Cuối chương trình, Ngọc Anh thể hiện sôi động các ca khúc Simply the best, Cánh diều theo phong cách nhạc rock. Khán phòng Nguỵ Như Kon Tum nóng lên rất nhiều bởi cách kết thúc đầy thú vị bằng những âm thanh cuồng nhiệt. Ngoài ra, Ngọc Anh cũng để lại một không gian lắng đọng, nhiều xúc cảm với Chỉ là giấc mơ. Ca khúc này chị hát trong album Ngọc Anh online và sau này Uyên Linh làm mưa, làm gió trong Vietnam Idol. Khán giả ngồi yên rồi đứng lên vỗ tay đòi Ngọc Anh hát tiếp những ca khúc mà họ thích. Cuối cùng để chiều lòng khán giả, với cây ghitar của Thanh Phương, Ngọc Anh đã biểu diễn hai ca khúc Chiều không em và Giết người trong mộng để khép lại chương trình.

Ngọc Anh hát với phần đệm piano của em trai Anh Khang 

Khác với chị, Anh Khang đi theo phong cách dân gian pha lẫn nhạc R&B và được biết đến nhiều qua những ca khúc Đi học, Cò lả, Bèo dạt mây trôi… Chất giọng và phong cách biểu diễn khác biệt đã đem đến cho Anh Khang ít nhiều thành công trong sự nghiệp âm nhạc. Tại chương trình, ngoài những ca khúc quen thuộc, Anh Khang đem đến một không gian dung dị khi trình diễn các khúc kết hợp với chơi piano và ghitar. Thêm vào đó, anh còn phụ trách phần hoà âm cho một số ca khúc mình thể hiện, đệm piano cho chị hát và song ca cùng Ngọc Anh.

Với những ca khúc trẻ như Tình ngại, Ai còn chờ ai, Xa một cuộc tình, Chị tôi, Anh Khang cũng biểu diễn khá thành công khi biểu diễn chúng với e dân gian đặc trưng trong giọng của mình.

Bên lề của Nỗi nhớ muôn đời vẫn thế, cha mẹ của hai chị em chủ nhân Không gian âm nhạc số 4, NSND Hoàng Khiềm chia sẻ rằng: “ông rất tự hào về hai con. Đêm diễn kết hợp của hai chị em là mong ước ông chờ đợi từ lâu. Ngọc Anh là người đã trưởng thành trong nghệ thuật và Anh Khang dù mới bước chân vào nghề nhưng cũng dành được sự quan tâm của khán giả. Sự kết hợp của hai chị em với hai phong cách âm nhạc khác hẳn nhau đã đem đến một sự thú vị cho khán giả”.

 

Chương trình Nỗi nhớ muôn đời vẫn thế sẽ còn tiếp tục một suất diễn vào tối nay (31/7) tại khán phòng Nguỵ Như Kon Tum (Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội).

Một số hình ảnh trong đêm diễn của Ngọc Anh và Anh Khang:

Ngọc Anh ngăn dòng lệ 
Và song ca cùng em trai ca khúc Đừng xa em đêm nay 
Anh Khang biểu diễn với cây đàn ghitar 
Với phần đệm của nhạc sĩ Lưu Hà An 
 
 
Ngọc Anh cuồng nhiệt với rock 

Gia Vũ - ĐCHN

Bình luận
vtcnews.vn