Ngọc Anh hóa mèo, Võ Hạ Trâm làm nàng tiên cá

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 25/12/2013 03:00:00 +07:00

(VTC News) – Popstar to Operastar – Chinh phục đỉnh cao chỉ còn vài ngày nữa sẽ chính thức lên sóng liveshow đầu tiên với những màn đối đầu gay cấn.

(VTC News) – Popstar to Operastar – Chinh phục đỉnh cao chỉ còn vài ngày nữa sẽ chính thức lên sóng liveshow đầu tiên với những màn đối đầu của các ca sỹ chuyên nghiệp.

Chủ đề trong liveshow 1 với tên gọi là Freestyle – Thử thách Opera, 8 thí sinh sẽ bốc thăm ngẫu hứng để chia làm 4 cặp hát đối đầu với nhau. Mỗi thí sinh sẽ thể hiện một bài hát solo do chính mình lựa chọn.

Kết quả bốc thăm, Ngọc Anh sẽ đối đầu với giọng ca trẻ Võ Hạ Trâm. Mỗi giọng ca đều có những thế mạnh riêng và đều đạt được những thành tích nổi bật trên con đường ca hát chuyên nghiệp.

Ngoc Anh
Ca sĩ Ngọc Anh 
Ngọc Anh đã tham gia rất nhiều cuộc thi hát và đạt được nhiều giải thưởng từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành. Cô đã phát hành một số album như Thế giới tuyệt vời, Đóa hoa nở muộn, Vệt nắng (single)…

So với đàn chị Ngọc Anh thì Võ Hạ Trâm chưa có kinh nghiệm nhiều năm biểu diễn, tuy nhiên cô cũng có đã có một thời gian khá dài là 7 năm học thanh nhạc ở Nhạc viện thành phố. Một số album mà cô đã phát hành như Hát, Song…

Trong liveshow 1, Ngọc Anh sẽ hóa thân thành một cô mèo trong ca khúc Memory của tác giả Trevor Nunn. Đây là bài hát trong vở nhạc kịch Cats và được trình bày bởi nhân vật Grizabella, một cô mèo đánh mất sự nổi tiếng của mình và bây giờ cô chỉ mong muốn được thế giới chấp nhận. Cô rời bỏ bầy đàn của mình và đi khám phá thế giới trong rất nhiều khó khăn và vất vả.
Vo Ha Tram
Ca sĩ Võ Hạ Trâm. 
Không kém cạnh đàn chị, ca sỹ trẻ Võ Hạ Trâm sẽ hóa thân thành nàng tiên cá thể hiện bài hát Part of your world của tác giả Alan Menken và Horward Ashman trong vở nhạc kịch Nàng tiên cá (Little Mermaid). Bài hát này được trình bày bởi nhân vật Ariel và thể hiện sự khao khát trở thành người của mình.

Một cuộc đối đầu nữa trong liveshow 1 là ca sỹ trẻ Bùi Anh Tuấn sẽ đối đầu với đàn anh Nathan Lee. Nathan Lee chia sẻ: ‘Tôi cảm thấy rất thoải mái khi đối đầu với Bùi Anh Tuấn vì tôi và Tuấn cũng khá thân với nhau bên ngoài.

Giữa tôi và Tuấn đúng là có sự khác biệt nhau về giọng hát, giọng của Tuấn khá cao còn giọng của tôi lại trầm, ấm do vậy cả hai khi hát sẽ có sự phân biệt rõ rệt về tông.

Liveshow 1 sắp lên sóng do vậy ngày nào tôi cũng tập luyện tích cực để hoàn thành tốt phần thi của mình. Tôi hy vọng sẽ mang đến cho khán giả màn trình diễn ấn tượng nhất’.

Nathan Lee
Nathan Lee 
Trong đêm thi này, Nathan Lee chọn ca khúc La donna è mobile  của tác giả Francesco Maria Piave. Đây vốn là vở Opera do Giuseppe Verdi viết nhạc với Libretto dựa trên vở kịch Le roi s’amuse (Nhà vua vui chơi) của Victor Hugo.

Vai nhà vua trong vở kịch trên vốn là vua Francis đệ nhất của Pháp – một nhân vật lịch sử có thật và đào hoa có tiếng. Bài hát có ý nghĩa về sự thay đổi chóng mặt trong tình cảm của phụ nữ.

Không kém cạnh Nathan Lee, Bùi Anh Tuấn chọn cho mình ca khúc tiếng Anh rất nổi tiếng You raise me up. Đây là một bài hát mà ban đầu được sáng tác bởi bộ đôi Secret Garden, âm nhạc ược viết bởi Secret Garden's Rolf Lovland và lời bài hát của Brendan Graham.
Bui Anh Tuan
Bùi Anh Tuấn 
Bài hát đã được ghi nhận bởi hơn một trăm nghệ sỹ khác bao gồm cả Josh Groban - người đã phổ biến bài hát vào năm 2004 và sau đó ban nhạc Ireland Westlife đã phổ biến rộng rãi bài hát ở Vương quốc Anh. You raise me up được hát như một bài thánh ca đương đại trong nhà thờ.

Với một ca khúc nổi tiếng này, Bùi Anh Tuấn sẽ thể hiện theo phong cách bán cổ điển rất mới lạ để phù hợp với cuộc thi đồng thời tạo dấu ấn khác biệt trong cách thể hiện và xử lý ca khúc.

Liveshow 1 Popstar to Operastar – Chinh phục đỉnh cao sẽ diễn ra lúc 21h, Chủ nhật ngày 29/12/2013 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 từ Hãng phim Giải phóng.

Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn