Ngọc Anh - Ngôi nhà là chốn bình yên

Tổng hợpThứ Ba, 21/12/2010 08:08:00 +07:00

Gặp Ngọc Anh vào những ngày đầu năm 2010 sẽ nhận ra niềm vui của cô khi vừa hoàn thành chốn bình yên của riêng mình.

Sao mai 2005, cả Ban Giám khảo và khán giả đã bị thuyết phục bởi một giọng ca “thông minh, tinh tế và xinh đẹp” đến từ đất Mỏ, Nguyễn Ngọc Anh. Đã gần 5 năm trôi qua từ sau sự kiện ấy, sao mai Ngọc Anh hôm nay đã là gương mặt “hot” của showbiz Việt. Vẫn một giọng hát Pop mượt mà, cách xử lý thông minh, tinh tế nhưng thời gian đã giúp Ngọc Anh trưởng thành để dần hướng đến hình ảnh “Người đàn bà hát”. Gặp Ngọc Anh vào những ngày đầu năm 2010 sẽ nhận ra niềm vui của cô khi vừa hoàn thành chốn bình yên của riêng mình.

“Chốn bình yên” như lời của Ngọc Anh chính là ngôi nhà màu trắng vừa hoàn thành của cô tại Khu ngoại giao đoàn, Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội. Nếu nhìn bên ngoài, ngôi nhà không có gì đặc biệt ngoài những khung kính temple lớn choán hết bề mặt 4 tầng nhà, nhưng khi bước vào bên trong sẽ có một cảm giác khác, đó là cảm giác của một không gian tinh tế và ấm áp, thể hiện rõ nét thẩm mỹ, cũng như gu riêng của chủ nhà.

 
 
Không giấu cảm xúc với ngôi nhà của mình, Ngọc Anh đưa chúng tôi đi xem từng tầng nhà, từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp đến phòng của cô con gái xinh xắn. Dừng lại ở đâu, cô ca sỹ đất Mỏ cũng dành thời gian để nói về ý tưởng thiết kế, công dụng cũng như tình cảm của mình với từng gian phòng. Nhưng có lẽ điều mà Ngọc Anh hài lòng hơn cả về ngôi nhà của mình, đó là những khung cửa màu trắng.

- Tại sao Ngọc Anh lại quyết định chọn tông màu trắng cho toàn bộ ngôi nhà của mình?

Màu trắng luôn tạo cho mình cảm giác ấm áp và sang trọng. Màu trắng cũng giúp cho sự lựa chọn đồ nội thất dễ dàng hơn vì có thể phù hợp với nhiều màu khác.

- Một điểm đặc biệt trong ngôi nhà của bạn là có những ô cửa kính rất lớn, gần như toàn bộ bề mặt hướng ra ngoài của ngôi nhà là kính. Tại sao vậy?

Đây là điểm mà Ngọc Anh thích nhất trong ngôi nhà của mình. Những khung cửa kính này giúp cho không gian của gian phòng rộng hơn, đồng thời tạo cảm giác thoáng, dễ chịu. Đặc biệt Ngọc Anh thích đứng ở ô cửa này để nhìn ra xung quanh.

 
 
- Theo bạn, cửa có vai trò như thế nào trong tổng thể một ngôi nhà?

Tất nhiên là rất quan trọng. Trước đây khi cuộc sống chưa thực sự sung túc, cửa trong một ngôi nhà đơn giản là che chắn, mùa hè nóng nực có thể mở cửa để đón không khí mát mẻ, mùa đông lạnh giá có thể đóng cửa để tạo không gian ấm áp. Nhưng bây giờ cửa không chỉ đảm bảo những yếu tố trên mà còn phải có tính thẩm mỹ, có style riêng, toát lên phong cách của chủ nhà. Ngoài ra theo mình chọn cửa cũng phải làm sao để phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.

- Trên thị trường có khá nhiều đơn vị sản xuất của nhựa. Lý do nào khiến Ngọc Anh quyết định chọn thương hiệu Eurowindow?

Đây là thương hiệu mình rất tin tưởng về chất lượng. Ngoài ra có thể nói thêm, mình còn là một trong những ca sỹ đã được Eurowindow mời hát bài hát truyền thống của Công ty. Đó là lí do để mình lựa chọn Eurowindow.

- Tin tưởng có vẻ chưa đủ để bạn lựa chọn, trước đó bạn có tham khảo qua bạn bè hay người thân đã sử dụng sản phẩm Eurowindow không?

Có chứ. Mọi người đều hài lòng.

 
 
- Đây là ngôi nhà thứ mấy mà Ngọc Anh đã từng sống?

Đây là ngôi nhà thứ hai Ngọc Anh ở. Nhà thứ nhất là nhà ở cùng bố mẹ ở Quảng Ninh. Đó là một ngôi nhà giản dị nhưng tràn đầy kỷ niệm với Ngọc Anh. Ngôi nhà thứ hai này được làm bằng công sức của hai vợ chồng. Sau gần chục năm đi hát mình vui khi tự xây được nhà để ở. Một ngôi nhà rất ưng ý nữa (cười). Sau một ngày mệt mỏi, với mình cảm giác bình yên nhất luôn là khi trở về nhà. Đó là không gian riêng của mình và những người thân yêu nhất. Không gian đó rất ấm cúng, thân thiết và gần gũi. Mình thực sự rất yêu quý ngôi nhà này.

- Cửa Eurowindow có những đặc tính rất riêng về khả năng chống ồn. Điều này với riêng Ngọc Anh có cần thiết không?

Tất nhiên rồi. Công việc của Ngọc Anh liên quan trực tiếp đến âm thanh. Mỗi lần mở đĩa để nghe nhạc, tập bài mình thường mở rất lớn, khi tập đàn cùng con gái cũng vậy. Vì thế khả năng chống ồn của cửa Eurowindow vừa giúp Ngọc Anh có thể có không gian tĩnh lặng cho riêng mình vừa không làm ảnh hưởng đến những gia đình xung quanh.

- Từ khi có nhà mới đến giờ có nhiều bạn bè của Ngọc Anh đến chơi không? Họ nói gì về chốn bình yên của bạn ?

Rất nhiều bạn bè đã đến để mừng cho mình có nhà mới và cũng có rất nhiều lời khen ngợi.

Tôi cũng thích ngôi nhà của bạn! Cảm ơn Ngọc Anh về cuộc trò chuyện này. Chúc bạn ngày càng hát hay và hoàn thành được những dự định lớn trong âm nhạc!

R.E

Bình luận
vtcnews.vn