Ngoại trưởng Nhật từ chức vì nhận quà sai nguyên tắc

Thế giớiChủ Nhật, 06/03/2011 08:39:00 +07:00

(VTC News) - Hãng thống tấn Kyodo và hàng loạt các phương tiện truyền thông của Nhật Bản đã lên tiếng xác nhận và đưa tin về sự kiện này.

(VTC News) – Ngày 6/3/2011, Ngoại trưởng Seiji Maehara, người được cho là sẽ đảm nhiệm chức Thủ tướng Nhật Bản trong tương lai đã bất ngờ tuyên bố từ chức sau rất nhiều chỉ trích nói ông là người đã nhận quà tặng sai nguyên tắc từ một cá nhân nước ngoài.

 

Hãng thống tấn Kyodo và hàng loạt các phương tiện truyền thông của Nhật Bản đã lên tiếng xác nhận và đưa tin về sự kiện này.


Thông tấn Reuters của Anh bình luận rằng quyết định từ chức của Ngoại trưởng Seiji Maehara được xem là một “cú đấm tinh thần” vào đương kim Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan và Đảng Dân chủ cầm quyền (DPJ).

Trước đó, vào hôm thứ 6 cuối tuần vừa qua ông Seiji Maehara đã thừa nhận rằng mình đã nhận quà (trị giá 50.000 Yên)  từ một công dân Nhật Bản gốc Hàn Quốc đang sinh sống tại thủ đô Tokyo.

Theo luật pháp Nhật Bản, quan chức nhận quà tặng là tiền hay hiện vật có giá trị từ các cá nhân và tổ chức người nước ngoài là hành động phi pháp nếu nó được thực hiện một cách chủ đích.

Lê Dũng(theo Kyodo, Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn