Ngoại trưởng Mỹ: Triều Tiên tấn công Mỹ chỉ là vấn đề thời gian

Thế giớiThứ Bảy, 29/04/2017 07:28:00 +07:00

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nhận định rằng trong tương lai Triều Tiên rất có thể sẽ tấn công nước Mỹ, bởi vậy Washington không thể thờ ơ.

"Mối đe dọa cuộc tấn công hạt nhân của Bắc Triều Tiên vào Seoul và Tokyo là có thực. Vấn đề là ở chỗ khi nào Triều Tiên có đủ khả năng tấn công nước Mỹ. Với lập trường như vậy, Mỹ không thể chỉ đứng yên," ông Tillerson cho biết trong cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về vấn đề Triều Tiên.

Hinh anh

 Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. (Ảnh: Sputnik)

Ngoại trưởng Mỹ cũng khẳng địng thêm rằng Wasington không đấu tranh để thay đổi chế độ ở Triều Tiên. 

"Mục tiêu của chúng tôi không phải lật đổ chế độ, chúng tôi cũng không muốn đe dọa người dân Triều Tiên hay làm mất ổn định tình hình châu Á-Thái Bình Dương", ông Tillerson nói.

Tuy vậy, ông này cũng lưu ý rằng Mỹ sẽ vẫn tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt và tăng cường cô lập tài chính để buộc quốc gia Đông Bắc Á ngừng tham vọng theo đuổi chương trình hạt nhân và tên lửa. 

Nhưng ông lưu ý Hoa Kỳ kêu gọi lệnh trừng phạt mới đối với Bắc Triều Tiên và tăng cường cô lập tài chính nước này. Mặc dù vậy, Ngoại trưởng Mỹ nói rằng chính quyền của Tổng thống Trump sẵn sàng đàm phán trực tiếp với Triều Tiên miễn là nước này chấp nhận phi hạt nhân hóa.

Video: Hàng trăm khẩu pháo Triều Tiên đồng loạt khai hỏa trong cuộc tập trận lớn chưa từng có 

"Chúng tôi hy vọng thuyết phục được họ rằng: không cần những vũ khí này để đảm bảo sự tồn tại của chế độ của họ... Chúng tôi không tìm cách thay đổi chế độ của Triều Tiên. Chúng tôi cũng không cố gắng thống nhất nhanh chóng 2 miền Triều Tiên. Chúng tôi mong muốn phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên", ông nhấn mạnh.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn