Ngoại tình để trả thù chồng là dùng dao tự đâm mình

Thời sựChủ Nhật, 19/06/2011 12:14:00 +07:00

Chồng Linh xúc động chỉ vì người đàn bà kia lùng sục các cửa hàng báo cũ để tìm được tờ báo có ngày, tháng năm sinh của anh trong khi Linh mải lo con sốt...

Biết chồng trăng hoa với một em trẻ trung hơn, Hoan đau khổ tột độ đến mức phải nhập viện truyền nước.

Đừng trả thù để rồi phải hối hận. Ảnh chỉ mang tính minh họa.

“Hy sinh quá nhiều cho gia đình để bây giờ bị chồng phủi như phủi một hạt bụi vương trên áo khiến mình không ức sao được” – Hoan tâm sự.

Vợ chồng Hoan đã trải qua 3 năm yêu nhau gian khó rồi mới quyết định kết hôn. Thế mà chỉ hơn 2 năm sống chung đã có dấu hiệu rạn nứt.

Thời gian yêu nhau, Hoan từng phát hiện 1 lần người yêu phản bội. Sáng ấy, Hoan gọi điện mãi nhưng người yêu không nghe máy. Lo lắng, Hoan phóng xe máy đến nhà trọ của bạn trai thì bất ngờ chạm mặt một cô gái trong phòng. Hai người tỏ vẻ lúng túng, anh bạn trai của Hoan nhanh trí: “Cô ấy đến rủ anh đi ăn sáng”. Hoan khóc lóc, đòi chia tay nhưng người yêu thuyết phục nên cô đành xuôi theo.

Ức chồng, sẵn có người đàn ông khác đang tán tỉnh, Linh định “ăn nem” cho chồng biết tay Ảnh chỉ mang tính minh họa. 

“Biết thế ngày xưa mình can đảm cắt đứt cho rồi. Bây giờ anh ta lại nói là hối hận khi cưới mình, là tình cảm không còn sâu sắc như trước nữa, là không được vợ quan tâm” – Hoan tức tưởi nói.

Đòi ly hôn nhưng chồng, gia đình chồng rồi bố mẹ đẻ kiên quyết phản đối nên Hoan phải thôi. Hơn nữa, Hoan cũng không muốn con trai 8 tháng tuổi của mình thiếu bố.

Trong lúc buồn chán, Hoan chia sẻ nỗi lòng với người yêu cũ vì thỉnh thoảng 2 người vẫn thường xuyên nhắn tin hỏi thăm nhau.

“Mình đã được người ta an ủi rất nhiều. Đầu óc mình trống rỗng và nung nấu ý định ngoại tình để trả thù chồng. Mình có cảm giác anh bạn cũ vẫn còn luyến tiếc mình, chỉ cần mình ‘bật tín hiệu’ là ổn. Phải cho chồng mình biết cảm giác tổn thương khi bị phản bội là thế nào?” – Hoan nói.

Cùng hoàn cảnh, Linh (Hà Đông, Hà Nội) như muốn phát điên vì người chồng phụ bạc của mình. “Không ngờ tình cảm vợ chồng mình mỏng như lá lúa thế. Mình đau đớn sinh con, vất vả chăm con nên lơ là chồng. Chồng mình lại nghĩ bị vợ bỏ rơi rồi không vượt qua được, anh ta dan díu với một người đàn bà khác” – Linh chia sẻ.

Chồng Linh xúc động chỉ vì người đàn bà kia lùng sục các cửa hàng báo cũ để tìm được tờ báo có ngày, tháng năm sinh của anh trong khi Linh mải lo con sốt, quên bẵng sinh nhật chồng. “Vợ chồng mình đã trải qua bao gian khó trong cuộc sống, sao anh ấy không cảm động? Thế mà chỉ một hành động nhỏ nhoi của người đàn bà khác lại xao lòng” – Linh bộc bạch.

Ức chồng, sẵn có người đàn ông khác đang tán tỉnh, Linh định “ăn nem” cho chồng biết tay, “gieo nhân nào” thì chắc chắn sẽ “gặt quả đó”. Tuy nhiên, Linh còn phân vân vì không muốn trở thành người mẹ tồi trong mắt con mình.

Đừng trả thù để rồi phải hối hận

Bị tổn thương sâu sắc khi bị người bạn đời phản bội là cảm xúc bình thường. Khi bị tổn thương thì ý định muốn trả thù cũng là tâm lý dễ hiểu. Nhưng trả thù chồng không phải là cách mang lại hạnh phúc cho gia đình, cũng không khiến người vợ nhẹ nhõm hơn mà ngược lại, người vợ càng đau khổ hơn nữa.

Trả thù chồng không phải là cách mang lại hạnh phúc cho gia đình Ảnh chỉ mang tính minh họa. 

Nếu trả thù đồng nghĩa với việc người vợ chấp nhận để gia đình tan nát. Suy nghĩ “ăn nem” phục thù vì chồng “ăn chả” chỉ với mục đích để chồng hiểu cảm giác bị tổn thương là thế nào, để chồng tu tỉnh mà quay về với gia đình... không bao giờ mang lại hiệu quả tốt đẹp.

Ngoài ra, dùng ngoại tình để trả đũa chồng cũng khiến người mẹ phải day dứt vì cảm giác tội lỗi với con cái. Chưa kể, sẽ bị mang tiếng nếu người thân, bạn bè phát hiện ra. Một khi đã bị mang tiếng thì tiếng xấu ấy còn ám ảnh người phụ nữ cả đời, gây chấn thương tâm lý cho con cái khi các bé lớn lên và hiểu biết hơn. Cách trả thù như thế chẳng khác nào cầm dao nhọn, tự làm đứt tay mình.

Người vợ trong hoàn cảnh này hãy bình tâm, nói chuyện thẳng thắn với chồng, cho chồng một cơ hội để dứt khoát. Nếu mọi chuyện tồi tệ đi thì giải phóng cho nhau trong hòa bình bao giờ cũng là cách ứng xử được khuyến khích vì ít gây tổn thương cho con cái nhất.

Theo Ngọc Bình (Me&be)

Bình luận
vtcnews.vn