Ngoại hạng Phủi Hà Nội: Nơi đam mê được tái sinh

Thể thaoThứ Sáu, 28/10/2016 20:06:00 +07:00

Những cầu thủ lầm lỡ được sống trong đam mê, được là chính mình khi tham dự các sân chơi phong trào mà giải Ngoại hạng phủi Hà Nội là một ví dụ điển hình.

Thời gian qua, làng bóng đá xôn xao vì lá đơn xin giảm án gửi lên VFF của Lê Quang Hùng, người từng dính vào tiêu cực cùng nhóm cầu thủ V.Ninh Bình tại AFC Cup. Trong 3 năm không chơi bóng chuyên nghiệp vì án kỷ luật, Quang Hùng làm đủ nghề để mưu sinh từ sản xuất hương đến tráng bánh cuốn...

Mới đây, anh được Chủ tịch đội bóng phủi FC Moon mời về đội, xin việc cho 2 vợ chồng và đưa cả gia đình lên Hà Nội sinh sống.

anh-1

Sân chơi phủi mở ra cơ hội chơi bóng cho tất cả các cầu thủ 

Giải Ngoại hạng phong trào - Saigon Special Beer HPL-S4 sẽ trở lại với giai đoạn 2 vào chiều Chủ nhật tuần này. Quang Hùng đã được đăng kí thi đấu và nhiều người đang chờ đón cầu thủ này ra sân. Từ nhiều vòng đấu trước, chiều Chủ nhật nào Hùng cũng có mặt ở sân C500 để hòa mình vào bầu không khí phủi đầy sôi động. Nhiều người nhận ra anh với gương mặt "tươi" hơn hẳn một năm trở về trước.

Thời gian qua, Quang Hùng đã đi đá phủi ở Hà Nội nhiều hơn, từ màu áo FC Moon đến HAT FC của ca sĩ Tuấn Hưng. Bóng đá phong trào giúp Hùng cân bằng lại cuộc sống. Khi không thể chơi chuyên nghiệp thì những sân chơi phủi là một nơi để những cầu thủ từng lầm lỡ như Hùng tìm lại nụ cười và đam mê.

Một hai năm qua, người yêu phủi Hà thành đã chứng kiến những gương mặt khác trong vụ việc Ninh Bình như thủ môn Văn Hưng, tiền đạo Phan Anh Tuấn "đại náo" sân phong trào. Tài năng và đam mê của Hưng "Esele", Tuấn "bệu" giúp nhiều đội bóng phủi như Gia Việt, EOC thăng hoa còn sân khấu phủi thì khán giả có nhiều cái để xem, thích thú.

14881501_1478434608835097_139774764_o

 

Tần suất ra sân của những cầu thủ này dày đặc đến nỗi nhiều khán giả tưởng rằng họ được trả lương để đi đá phủi.

Tuấn "bệu" chia sẻ: "Sau thời gian lầm lỡ tại Ninh Bình, tôi rất hối hận và việc được ra sân hàng ngày, hàng tuần chơi bóng đã là một niềm hạnh phúc lớn. Thật bất ngờ và hạnh phúc khi khán giả dành nhiều tình cảm cho mình đến thế".

Tuấn "bệu" là cái tên "hot" bậc nhất trong giới phủi hiện nay, luôn được khán giả chờ đợi xuất hiện mỗi trận đấu bởi khả năng săn bàn siêu hạng.

Những mùa giải Ngoại hạng phủi trước, BTC cấm thi đấu các cầu thủ đang bị án kỷ luật của VFF nhưng với quan điểm nhân văn và “bóng đá vị nhân sinh”, sau một thời gian dài chứng kiến những nét tích cực và cả ý nghĩa, giá trị đơn giản nhất của bóng đá, cánh cửa đã được mở ra.

quanghung

 Quang Hùng (20) từng khoác áo tuyển Việt Nam

Suốt 2 năm qua, Tuấn "bệu" ghi không biết bao nhiêu bàn thắng trên sân phủi nhưng chưa một lần khán giả thấy anh cười khi ăn mừng. Bản thân anh vẫn chưa nguôi giận với chính mình vì quãng thời gian lầm lỡ. Vẻ mặt lạnh lùng, đôi mắt đượm buồn của Tuấn khi ghi bàn cùng phong cách thi đấu rực lửa của anh trên sân phủi càng làm khán giả yêu mến đặc biệt cầu thủ này.

Một đồng đội của Phan Anh Tuấn ở Ninh Bình cũng dính vào vụ tiêu cực ở AFC Cup là Lê Văn Duyệt. Sau thời gian dài vắng bóng, Duyệt trở lại và ôm khán giả Thủ đô vào lòng. Vẫn lối chơi đã vào sân là “đá chết bỏ", Duyệt ghi dấu ấn mạnh mẽ trong chiến tích vô địch Hạng Nhất phủi của EOC và thăng hạng lên HPL-S4.

Giờ đây, cứ cuối tuần là anh lại bắt xe từ Ninh Bình ra Hà Nội để đá phủi cùng Tuấn "bệu", Quảng "còi"... Chỉ có đam mê ngấm vào máu mới khiến Duyệt lặn lội đi cả trăm km để đá trận bóng phủi như thế.

HPL-S4 đang là mái nhà chung của nhiều cầu thủ như thế. Gia Từ cũng từng tham dính “vụ Ninh Bình” với Văn Duyệt, Anh Tuấn, Quang Hùng, Mạnh Dũng và cũng trải qua bao nghề tay trái mưu sinh.

Ở giải phủi lần này, anh chơi trung vệ cho FC Văn Minh - đội bóng được yêu mến bậc nhất bởi lối đá tấn công cống hiến. NHM lại được xem những pha băng cắt, đánh chặn đúng chất hòn đá tảng của Gia Từ và không ít lần, khán đài dậy tiếng pháo tay vì những tình huống anh đọc tình huống cản phá mẫu mực.

Ở HPL-S4, có nhiều sao V.League “đổ bộ” và tăng gia vị cho giải đấu như Mai Tiến Thành (Moon FC), Trịnh Quang Vinh, Quốc Long, Xuân Dương (Hanel Ocean), Nghiêm Xuân Tú (Cường Quốc), Đình Thắng, Phú Nguyên (MV Corp), Việt Phong (Thành Đồng)...

Ra sân phủi, những con người từng lầm lỡ gặp lại những đồng đội, đối thủ cũ một thời giáp mặt thường xuyên trên sân chuyên, tay bắt mặt mừng, cùng nhau chơi bóng, cống hiến cho khán giả... đó là niềm hạnh phúc giản dị nhưng vô cùng lớn lao với những họ, khi tình yêu bóng đá luôn chảy trong huyết quản.

Lê Quang Hùng, Anh Tuấn, Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ nằm trong nhóm 9 cầu thủ Ninh Bình bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam treo giò vĩnh viễn vì hành vi đánh bạc dưới hình thức dàn xếp tỷ số ở trận đấu với Kelantan (Malaysia) ngày 18/3/2014 tại AFC Cup.

Cùng tham gia scandal này còn có Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Văn Hưng. Hiện tại, Anh Tuấn, Văn Duyệt là đồng đội ở EOC còn Gia Từ khoác áo Văn Minh, Quang Hùng chơi cho Moon còn Văn Hưng chơi cho Gia Việt.

Tự hào là Nhà tài trợ chính của Hệ thống Giải bóng đá phong trào – Cúp Bia Saigon Special năm 2016, để tỏ lòng tri ân khách hàng, nhãn hàng bia Saigon Special hân hạnh giới thiệu đến người tiêu dùng khu vực miền Bắc nói riêng và người tiêu dùng cả nước nói chung hình ảnh bao bì mới của sản phẩm với thiết kế thay đổi độc đáo thể hiện sự sang trọng, lịch lãm và hiện đại, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài nước, xứng đáng là một sản phẩm cao cấp được tin tưởng và lựa chọn.

14877055_1478434022168489_458316881_n

 

Huyền My
Bình luận
vtcnews.vn