Ngoại hạng 'phủi' Hà Nội hạn chế sao V-League

Thể thaoThứ Tư, 19/08/2015 07:07:00 +07:00

Ngoại hạng "phủi" Hà Nội sẽ hạn chế các cầu thủ chuyên nghiệp để đảm bảo sức hấp dẫn cho giải đấu lần thứ 3.

(VTC News)- Ngoại hạng "phủi" Hà Nội sẽ hạn chế các cầu thủ chuyên nghiệp để đảm bảo sức hấp dẫn cho giải đấu lần thứ 3.

Ngoại hạng "phủi" mùa thứ 3 được xem là cuộc chơi được nâng tầm của bóng đá phủi Hà Nội. Đây có thể là mùa giải bản lề để ban tổ chức hướng tới giải đấu mang tầm quốc gia, hoặc thậm chí như mong muốn của phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ, là tầm khu vực.
Thành Lương, Văn Quyết có thể đầu quân cho 1 CLB thi đấu tại Ngoại hạng phủi Hà Nội
Chính vì thế, ban tổ chức rất chú ý tới vấn đề đảm bảo tính công bằng của giải đấu năm nay. Theo đó, sau khi xem xét các ý kiến từ nhiều phía, BTC quyết định hạn chế số lượng cầu thủ đang thi đấu trong hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam do VPF và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức (bao gồm V.League, Hạng Nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia 2015) như là những "ngoại binh". Các đội bóng sẽ được đăng ký tối đa 7 cầu thủ chuyên nghiệp nhưng chỉ được thi dấu trên sân cùng lúc tối đa 3 cầu thủ trong danh sách này.

Tại giải đấu năm nay, 12 đội bóng tham dự thi đấu vòng tròn một lượt tính đội xếp hạng. 10 đội có thứ hạng cao nhất sẽ được tham dự mùa sau trong khi hai đội xếp thứ 11 và 12 sẽ phải chơi tại giải Hạng nhất Hà Nội trong mùa giải kế tiếp. Đội vô địch ngoài nhận Cúp, huy chương và bảng danh vị vô địch còn nhận 30 triệu đồng tiền thưởng.

Ngoài các danh hiệu của mùa giải, BTC còn tổ chức bầu chọn và trao các giải thưởng tháng, bao gồm: Cầu thủ xuất sắc nhất, đội bóng xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất (do 12 CLB và BTC bầu chọn) và giải bàn thắng đẹp nhất (do CĐV, khán giả bầu chọn).

Giải bóng đá ngoại hạng Hà Nội lần thứ 3 – Cup Bia Sài Gòn Special sẽ khai mạc vào ngày 6/9/2015 và bế mạc vào ngày 22/11/2015. Giải thi đấu vào các chiều Chủ Nhật hàng tuần tại sân cỏ nhân tạo tiêu chuẩn FIFA trong trường Học viện An ninh nhân dân (C500).

Lịch thi đấu vòng 1:

Top Group vs Văn Minh – 15h, sân 1
MV Corp vs Moon – 15h sân 2
Tô Ký – Tứ Liên vs Cường Quốc – 16h30 sân 1
Tin Lớn & Anh Em vs Thành Đồng – 16h30 sân 2
Vinapros vs Hanel – 18h sân 1
Triều Khúc vs Du Lịch – 18h sân 2

Nhạc Dương


Bình luận
vtcnews.vn