Ngoại hạng Anh: Những siêu sao chẳng đáng mặt đàn ông

Thể thaoThứ Ba, 21/05/2013 10:40:00 +07:00

(VTC News) - Premier League 2012-2013 đã chính thức khép lại vào tối qua với rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt 9 tháng tranh tài

(VTC News) - Premier League 2012-2013 đã chính thức khép lại vào tối qua với rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt 9 tháng tranh tài.


MU cuối cùng đã lần thứ 20 đăng quang ở giải đấu cao nhất nước Anh. Tottenham, dù rất cố gắng và đã nhiều lần lọt vào top 4, nhưng cuối cùng vẫn không thể dự Champions League. Reading, QPR vẫn xuống hạng bất chấp việc họ đã viện tới vận may của việc thay tướng giữa đường.

Luis Suarez
Luis Suarez vẫn là người tai tiếng nhất Premier League 

Đó là tất cả những nét chung nhất của Premier League mùa giải 2012-2013, và ngoài ra, giải Ngoại hạng năm vừa rồi còn cuốn hút không kém ở những nhân vật khác, những nhân vật đóng vai phản diện trong chặng đường kéo dài 38 vòng đấu.

Đứng đầu trong số những chàng trai hư, không ai khác chính là Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay dù được trao băng đội trưởng đội tuyển Uruguay tại Olympic London nhưng vẫn cư xử chẳng ra dáng đàn ông tẹo nào. Hết dùng tay ghi bàn, phạm lỗi thô bạo, chơi xấu đối thủ, cựu cầu thủ của Ajax thậm chí còn giở võ "cắn người"
với Ivanovic tại vòng 34.

Hành vi hết sức phi thể thao này khiến Suarez phải trả một cái giá cực đắt: FA quyết định treo giò anh này 10 trận, đồng thời Liverpool cũng phạt anh 2 tuần lương (tương đương 200.000 bảng). Không chỉ có vậy, những danh hiệu cao quý của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) cũng lần lượt rời khỏi tay tiền đạo 26 tuổi.

John Terry dẫn con ăn mừng
John Terry trở thành nhà vô địch vô duyên nhất 

Không nổi bật bằng Suarez vì liên tục bị những chấn thương hành hạ, nhưng John Terry cũng phải trải qua một mùa bóng đầy sóng gió. Mở đầu mùa giải, trung vệ đội trưởng của Chelsea sớm bị FA treo giò 4 trận vì hành vi phân biệt chủng tộc dành cho Anton Ferdinand từ mùa giải trước. Sau đó, ngôi sao 32 tuổi dính chấn thương đầu gối và vắng mặt trong số 16 trận đấu của The Blues.

Trở lại sau chấn thương, Terry mất luôn suất đá chính tại Chelsea, đồng thời trở thành nhà vô địch vô duyên nhất thời đại khi lỡ luôn cả trận chung kết Europa League. Cùng với việc ngồi ngoài trong trận chung kết Champions League 1 năm trước, có lẽ T26 chẳng biết nói gì hơn ngoài hai từ "đen đủi
".

Ngoài hai nhân vật đình đám trên, Premier League năm vừa rồi cũng ghi nhận sự nổi lên của không ít "bad boy" khác. Eden Hazard trong trận bán kết Capital One Cup với Swansea đã thẳng chân sút vào một chú bé nhặt bóng.

Dù ở tình huống quay chậm cho thấy, tiền vệ người Bỉ đã sút trúng bóng, cộng thêm chú bé nhặt bóng kia cũng đã có hành vi tiểu xảo, câu giờ lộ liễu nhưng Hazard vẫn bị xử phạt. 3 trận treo giò là mức án mà ngôi sao 21 tuổi phải trả cho hành động thiếu kiềm chế của anh.

HLV Alan Pardew
Cá tính nóng nảy khiến Alan Pardew cũng có mặt trong danh sách đen 

Không diễn ra trên sân bóng, nhưng việc Clint Dempsey làm giá với Fulham khi kiên quyết từ chối ra sân cho tới khi đội bóng thành London đồng ý bán anh cho Tottenham cũng làm xôn xao dư luận. Dù tuyển thủ người Mđã toại nguyện sau đó, nhưng hành động thiếu chuyên nghiệp của Dempsey khiến hình ảnh của anh bị hoen đi rất nhiều.

Danh sách những người chơi thiếu fair play còn có tên ca cả huấn luyện viên Alan Pardew. Vị thuyền trưởng của Newcastle ngay ở vòng đấu đầu tiên đã dằn mặt trọng tài biên Peter Kirkup khi xô ngã vị vua sân cỏ. Bất chấp việc sau đó, Pardew đã lên tiếng xin lỗi nhưng ông vẫn bị tước quyền chđạo 2 trận, đồng thời bị phạt 20.000 bảng.

Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn