Ngoại hạng Anh 2017/2018: Thành Manchester cạnh tranh vô địch

Thể thaoThứ Sáu, 11/08/2017 07:30:00 +07:00

6 ứng viên cạnh tranh cho ngôi vị cao nhất, song ở thời điểm hiện tại, Manchester City và Manchester United là những ứng viên hàng đầu dựa trên nền tảng nhân sự chất lượng và kinh nghiệm chạy đua đường trường.

Tối mai (12/8), Ngoại hạng Anh mùa giải 2017/2018 sẽ chính thức khởi tranh với những diễn biến rất đáng chú ý. Với hơn 1 tỉ bảng đổ vào thị trường chuyển nhượng, những Manchester City, Manchester United, Arsenal, Chelsea, Liverpool, Tottenham,... hứa hẹn tạo nên một trong những mùa giải đua tranh hấp dẫn trong lịch sử cho danh hiệu vô địch.

p2

 Danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh sẽ thuộc về ai?

Chelsea và cuộc chiến thành Manchester

Chelsea được các hãng đặt cược tin tưởng cho vị trí thứ 2 trong danh sách ứng cử viên vô địch (xếp sau Manchester City). Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Antonio Conte đang là chủ nhân của chiếc cúp bạc và đã chi hơn 130 triệu bảng ở kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, Chelsea hiện tại đã rất khác so với thời điểm khởi đầu mùa trước.

Lần đầu tiên trên các phương tiện truyền thông, Antonio Conte phải ca thán về tình hình lực lượng của Chelsea. Chiến lược gia người Italia cần thêm cầu thủ, thay vì lực lượng "mỏng dính" (chỉ 17, 18 cầu thủ đội một) để cạnh tranh nhiều đấu trường hơn ở mùa giải này. Đề nghị đó chưa được chấp thuận, khiến Chelsea phải bước vào vòng mở màn với đội hình chắp vá và thiếu ở mọi tuyến.

Video: Chelsea 1-1 Arsenal (siêu cúp Anh 2017)

Khó khăn của Chelsea càng đáng lo, khi thành Manchester đã bước qua giai đoạn "nháp" trong mùa giải trước. 9 tháng thất bại (Manchester City trắng tay, Manchester United nằm ngoài top 4) khiến Pep Guardiola và Jose Mourinho quyết tâm cải tổ đội hình. Danh tiếng lẫy lừng khiến cả hai chiến lược gia thúc giục đội bóng đầu tư đến cùng để tạo nên hình hài bá vương ở giải ngoại hạng. Giờ đây, thành Manchester đã được toại nguyện.

200 triệu bảng chi ra ở kỳ chuyển nhượng đã đem về cho Man City một diện mạo hoàn toàn khác. Hàng thủ là tử huyệt của đội chủ sân Etihad mùa trước? Không thành vấn đề. Ederson (thủ thành đắt giá nhất thế giới), Kyle Walker (hậu vệ cánh đắt giá nhất nước Anh), Benjamin Mendy (cầu thủ trẻ đắt giá nhất nước Pháp), Bernardo Silva và Danilo được mang về để biến Man City trở thành đội bóng hoàn hảo.

Một mùa giải lăn lộn với bóng đá Anh đủ khiến Pep Guardiola nhận ra và thay đổi triết lý. Hay nói cách khác, tập thể Man City đã đủ thời gian để thích nghi với triết lý của Pep Guardiola. Với đội hình có chiều sâu cùng một "chiến tướng" quá quen với việc chinh phục danh hiệu, Man City sẽ trở lại hình hài ứng viên hàng đầu cho chức vô địch trong mùa giải này.

Hinh anh Link xem truc tiep Watford vs Man City vong 38 ngoai hang Anh 3

Aguero cùng các đồng đội là "chiến mã" rất đáng gờm ở mùa giải này.

Không bạo chi như Man City ("chỉ" bỏ ra khoảng 150 triệu bảng), Man Utd cũng hướng tới mùa giải này với mục tiêu cao nhất. Jose Mourinho luôn có mùa giải thứ hai rực rỡ (cùng Porto, Chelsea, Inter hay Real trong quá khứ), nên người hâm mộ Quỷ đỏ có quyền lạc quan với khả năng vô địch của đội nhà.

Đội hình hiện tại của Man Utd không trẻ trung và giàu kĩ thuật như Man City, song những Nemanja Matic, Romelu Lukaku,... đều phù hợp tuyệt đối với triết lý của Mourinho. "Người đặc biệt" nguy hiểm nhất khi được dẫn dắt đội bóng với những nhân tố ưa thích. Khi mất một mùa giải "xé nháp" để tìm ra bộ khung ưng ý, Mourinho sẽ không bỏ lỡ cơ hội để mang về vinh quang. Đây là thời điểm thích hợp hơn cả.

Chelsea sẽ cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vô địch, nhưng lợi thế rõ ràng thuộc về bộ đôi thành Manchester.

Man-Utd-4

Man Utd sẽ gặt hái vinh quang trong mùa thứ hai cùng Mourinho?

Arsenal, Liverpool, Tottenham tạo nên bất ngờ?

Tất nhiên, ở giải đấu với tính cạnh tranh khốc liệt và trình độ các đội ngày càng được thu hẹp như Ngoại hạng Anh, bất ngờ xảy ra là chuyện... cơm bữa. Chelsea, Manchester City hay bất kỳ đội bóng nào khác đều phải nhận những cú ngã "méo mặt". Do vậy, cánh cửa cạnh tranh vô địch có thể mở rộng ra cho những đại gia còn lại như Arsenal, Liverpool hay Tottenham.

Đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn 2 năm, Arsene Wenger thêm một lần đánh cược danh tiếng của mình vào gia sản của cuộc đời mình. Arsenal vẫn vậy, sở hữu lực lượng tương đối ổn, khởi đầu mùa giải ấn tượng (đánh bại Chelsea để giành siêu cúp Anh), song khả năng đua tranh đường trường của "Pháo thủ" vẫn là dấu hỏi cực lớn.

Arsenal đã mạnh lên khi có Sead Kolasinac và Alexandre Lacazette, nhưng như vậy liệu đã đủ để mang về danh hiệu 13 năm rồi không xuất hiện trong phòng truyền thống ở sân Emirates?

community-shield

 Arsenal có khởi đầu mùa giải mỹ mãn.

Liverpool của Jurgen Klopp cũng có giai đoạn tiền mùa giải ấn tượng với thành tích bất bại, đoạt danh hiệu giao hữu và đánh bại Bayern Munich với tỉ số 3-0. Không phải bàn cãi về khả năng bùng nổ và đá các trận đại chiến của Liverpool, song đội bóng vùng Merseyside có điểm yếu chí tử: phòng ngự và tạo đột biến trước những hàng thủ số đông. Lối chơi "ngốn sức" của Klopp cũng là trở ngại không nhỏ ở giải đấu đường trường với lịch thi đấu dày đặc như Ngoại hạng Anh.

Cuối cùng, Tottenham rất khó giữ được vị trí á quân với sự bổ sung nghèo nàn ở kỳ chuyển nhượng. Điểm cộng cho đội bóng Bắc London là bộ khung chơi ăn ý cùng kinh nghiệm tích lũy sau 2 năm liền đua tranh vô địch. Dẫu vậy, để đánh bật những đội bóng đẳng cấp và sở hữu nhiều siêu sao, dàn cầu thủ hiện tại của Mauricio Pochettino cần thêm thời gian.

Arsenal, Liverpool và Tottenham đủ sức cạnh tranh vị trí trong top 4, còn ngôi vô địch? Vẫn là câu chuyện tương đối xa vời.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn