Ngoại hạng 3/10: Wenger sắp 'bơi' trong biển tiền

Thể thaoThứ Năm, 03/10/2013 10:14:00 +07:00

(VTC News) - Đã từng có 17 năm làm việc cùng Arsenal, lòng trung thành của Arsene Wenger xứng đáng được Pháo thủ tưởng thưởng một cách hậu hĩnh

(VTC News) - Đã từng có 17 năm làm việc cùng Arsenal, lòng trung thành của Arsene Wenger xứng đáng được Pháo thủ tưởng thưởng một cách hậu hĩnh.


Wenger sắp ký hợp đồng mới
Hợp đồng hiện tại của Arsene Wenger chỉ còn thời hạn chưa đầy 1 năm, tuy nhiên Giáo sư chưa bao giờ tỏ ra vội vã. Thậm chí cách đây không lâu, chiến lược gia người Pháp còn tự tin tuyên bố rằng sẽ đợi kết quả của mùa bóng này rồi mới đưa ra quyết định.
arsene wenger
Arsenal sắp trói chân Wenger 

Mặc dù vậy, sự khởi đầu hoàn hảo của Pháo thủ ở mùa giải này đã khiến Ban lãnh đạo Arsenal không thể ngồi yên. Ngôi đầu Premier League và Champions League, thành tích 10 trận thắng liên tiếp đã khiến The Gunners phải tiếp xúc với Wenger.
Theo đó, Giám đốc điều hành Ivan Gazidis đã chuẩn bị sẵn bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, cùng mức lương 8 triệu bảng/mùa, nhiều hơn 500.000 bảng so với hợp đồng hiện tại.
Với con số này, Arsene Wenger sẽ tiếp tục nằm trong số những huấn luyện viên được hưởng lương cao nhất thế giới. Xét tại Premier League, ông cũng chỉ đứng sau Jose Mourinho, với mức lương được cho là vào khoảng 8.5 triệu bảng/mùa.
Giggs lên đỉnh châu Âu
Với lần ra sân đêm qua sau khi vào thay Fellaini, Ryan Giggs đã có lần thứ 145 xuất hiện tại Champions League. Chừng đó đã đủ đưa anh vượt qua Raul Gonzalez để trở thành cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất tại sân chơi số một lục địa già.
Xếp ngay sau bộ đôi này là những huyền thoại như Paolo Maldini (140 lần), Xavi (137 lần), Seedorf (131 lần), Scholes và Casillas (130 lần). Trong số này, chỉ có tiền vệ đang thi đấu cho Barca và Thánh Iker là có khả năng phá vỡ kỷ lục của Giggs. Tuy nhiên, khi mà bộ đôi này đang có dấu hiệu không được trọng dụng, rõ ràng họ còn phải phấn đấu nhiều để lên đỉnh châu Âu.
giggs fellaini
Giggs đã trở thành người ra sân nhiều nhất tại Champions League 

Joe Hart bị chê tơi bời
Pha đổ người quá chậm và để bóng vuột qua tay ở phút thứ 7 của Joe Hart đã mở ra trận thảm bại của Man City trước đương kim vô địch Bayern Munich. Dù đội chủ nhà đã có một trận đấu rất dở, nhưng nếu không có bàn thua sớm, rất có thể đoàn quân của Pellegrini vẫn sẽ đứng vững.
Vì lẽ đó, Joe Hart đã trở thành mục tiêu chỉ trích tơi bời của báo chí. Tất cả các tờ báo lớn ở xứ sương mù như BBC Sport, Sky Sports, Guardian hay Daily Mail đều "ném đá" người gác đền này. Thậm chí Gary Neville, trợ lý huấn luyện viên của tuyển Anh cũng cho rằng Joe Hart có thể làm tốt hơn ở những tình huống đó.
Torres phải nghỉ 3 tuần
Chấn thương đầu gối trong trận gặp Steaua của Torres khiến tiền đạo này sẽ phải rời xa sân cỏ trong vòng 3 tuần tới. Bộ phận y tế của Chelsea kết luận El Nino bị giãn dây chằng và anh được kỳ vọng sẽ kịp bình phục để tham dự trận so tài với Man City ở vòng 9 Premier League.
Như vậy, trong tay Mourinho hiện chỉ còn Eto'o và Demba Ba. Rõ ràng chiến lược gia người Bồ có lý do để mà lo lắng khi cả hai chân sút này vẫn im thin thít suốt từ đầu mùa.
torres rời sân
Vận đen vẫn đeo bám Torres 

Rooney bị đau ống đồng
Người hâm mộ MU rạng sáng nay được phen chưng hửng khi không thấy Rooney trong cả đội hình xuất phát lẫn băng ghế dự bị. Phải đến khi David Moyes tiết lộ gã Shrek bị chấn thương sau pha va chạm với Welbeck trên sân tập, nguyên nhân mới được làm rõ.
Chiến lược gia người Scotland cũng cho biết thêm: "Tôi có thể sử dụng cậu ấy trong trận đấu với Shakhtar nhưng rồi tôi quyết định là sẽ không mạo hiểm. Hy vọng cậu ấy sẽ hoàn toàn khỏe mạnh vào thứ bảy này"


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn