Ngoại hạng 27/10: Hé lộ mức giá Rooney muốn ở lại

Thể thaoChủ Nhật, 27/10/2013 07:03:00 +07:00

(VTC News) - Rooney đang bay cao trong màu áo MU và cái giá để gã Shrek tiếp tục gắn bó với màu áo đỏ là không hề rẻ

(VTC News) - Rooney đang bay cao trong màu áo MU và cái giá để gã Shrek tiếp tục gắn bó với màu áo đỏ là không hề rẻ.


Rooney muốn tăng lương

R10 hiện đang là cầu thủ được hưởng mức đãi ngộ tốt nhất tại Old Trafford. Với mức thu nhập 250.000 bảng/tuần (tương đương 12 triệu bảng/năm), gã Shrek hiện chỉ kém những ngôi sao ở các đội bóng tỷ phú như Falcao, Ibrahimovic, Neymar, Messi và Ronaldo mà thôi.

rooney
Rooney sẽ ở lại với cái giá không rẻ 

Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Everton còn muốn nhiều hơn thế. Theo những thông tin nội bộ, linh hồn của Quỷ đỏ mùa này đang đòi một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm cùng mức lương được tăng lên 14 triệu bảng/mùa. Tính tổng cộng, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải mất tới 70 triệu bảng cho giao kèo này.

Nếu điều này xảy ra, thu nhập của Rooney thậm chí sẽ vượt qua cả Messi, Neymar để đứng thứ nhì thế giới, sau Ronaldo (thu nhập của anh này là 15 triệu bảng/mùa). Đó chắc chắn là điều mà MU chưa thể đồng ý, dù họ rất muốn giữ chân ngôi sao 28 tuổi.

Hai lựa chọn khác của gã Shrek là anh có thể chuyển sang Chelsea, nơi Mourinho vẫn cần một chân sút đẳng cấp, hoặc PSG, nơi các ông chủ Ả Rập sẵn sàng phá mọi mức giá chuyển nhượng. Mặc dù vậy, cả 2 phương án này đều gặp rào cản lớn bởi Moyes không muốn để anh sang đối thủ trực tiếp, còn thuế suất ở Pháp quá cao (lên tới 75%).

Vì vậy, cuộc đàm phán giữa Rooney và MU chắc chắn sẽ còn kéo dài, ít nhất là cho tới hết năm nay.

Yaya Toure gặp FIFA

Sau sự cố tiền vệ người Bờ Biển Ngà bị phân biệt chủng tộc trong trận đấu với CSKA tại Champions League, ngôi sao của Man City đã tỏ ra khá bực tức. Anh công khai lên mặt báo chỉ trích sự thiếu fair-play của đội bóng nước Nga.

Sự việc nghiêm trọng đến mức, các quan chức của FIFA phải hạ cố tới thăm cựu cầu thủ Barca. Được biết nội dung của buổi làm việc sẽ xoay quanh những hành động của các cổ động viên CSKA trong trận đấu đêm thứ tư vừa rồi.

yaya toure
Yaya Toure bị phân biệt chủng tộc hồi giữa tuần 

Arsenal đại chiến Tottenham

Cả hai đội bóng phía bắc Thủ đô London đều đang khao khát có chân sút trẻ 22 tuổi của Aston Villa, Christian Benteke. Tiền đạo người Bỉ đã tiếp tục được phong độ ấn tượng mùa trước để bay cao ở đầu mùa năm nay với 5 bàn sau 7 trận.

Với những màn trình diễn chói sáng như vậy, thật dễ hiểu khi cả Villas-Boas lẫn Wenger đều muốn sở hữu sao mai này. Mức giá của Benteke được cho là vào khoảng hơn 20 triệu bảng. Tuy nhiên, phía Aston Villa cũng rất quyết tâm giữ người. Mùa hè vừa rồi, họ đã từ chối khá nhiều lời đề nghị dành cho ngôi sao này.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn