Ngoại hạng 13/10: Premier League số 1 về 'dội bom'

Thể thaoChủ Nhật, 13/10/2013 12:42:00 +07:00

(VTC News) - Những khoản đầu tư khổng lồ trên thị trường chuyển nhượng của Premier League đã được cụ thể hóa bằng phong độ ấn tượng của các ngôi sao ở châu Âu

(VTC News) - Những khoản đầu tư khổng lồ trên thị trường chuyển nhượng của Premier League đã được cụ thể hóa bằng phong độ ấn tượng của các ngôi sao ở vòng loại World Cup 2014.


Premier League vẫn là số 1

Nếu xét về thành tích dội bom ở vòng loại World Cup 2014 thì Premier League vẫn là số một tại châu Âu. Chỉ tính riêng những chân sút hàng đầu: Van Persie đã có 1 cú hat-trick, còn Lukaku lập 1 cú đúp. Chừng đó là quá đủ để chứng tỏ sức sát thương của giải đấu cao nhất xứ sương mù.

rooney ăn mừng
Premier League vẫn có rất nhiều chân sút giỏi 

Những ngôi sao khác như Ozil, Negredo hay Rooney cũng đều gầm vang trong màu áo đội tuyển. Vì lẽ đó, thật dễ hiểu tại sao giải Ngoại hạng đã đứng đầu trong số các giải vô địch của châu Âu, xét trên phong độ làm bàn.

Cụ thể, các ngôi sao tới từ Premier League đã ghi được cả thảy 24 bàn thắng, bỏ xa các ngôi sao tới từ Bundesliga (9 bàn) hay La Liga (8 bàn). 

Những câu lạc bộ đóng góp nhiều nhất vào thành tích chung của Premier League là Arsenal (5 bàn), MU (4 bàn), tiếp đó là Man City (3 bàn).

Moyes xem giò cầu thủ

Một trong những điểm mạnh nhất của David Moyes, đó là khả năng đánh giá và nhìn nhận chính xác tiềm năng của các cầu thủ. Chính nhờ biệt tài này mà chiến lược gia người Scotland đã phát hiện ra Tim Cahill hay Phil Jagielka từ khi họ còn là những cầu thủ làng nhàng.

Ngày hôm qua, thuyền trưởng của MU lại tiếp tục đóng vai trinh sát viên. Tuy nhiên điểm đến của ông lại là trận đấu giữa Fleetwood và Chesterfield, một trận đấu thuộc giải hạng hai của nước Anh. 

Theo giới thạo tin, vị huấn luyện viên 50 tuổi đang dõi theo tiền vệ Jeff Hughes và hậu vệ Nathan Pond của Chesterfield, những mục tiêu dễ mua và rẻ hơn nhiều so với Ander Herrera, người vẫn được cho là được MU theo đuổi gắt gao.

Không rõ Moyes có thu hoạch được gì nhiều không. Chỉ biết rằng khi rời sân Highbury, nhà cầm quân này đã nở một nụ cười.

moyes
David Moyes dự khán một trận đấu ở giải hạng hai 

MU có thể mất Vidic, Chicharito và Fabio

Nếu như 2 cái tên sau cùng không làm nhiều người ngạc nhiên thì sự xuất hiện của trung vệ đội trưởng Vidic trong số những cái tên đào tẩu khỏi Old Trafford là một sự bất ngờ. Dẫu vậy, khi chứng kiến lại những gì Vida đã thể hiện kể từ đầu mùa, hẳn một cổ động viên dễ tính nhất cũng không cho đó là sự bất công.

Thật vậy, ngôi sao 32 tuổi đã không còn duy trì được thể lực cũng như khả năng đánh chặn và tranh chấp như thời kỳ đỉnh cao nữa. Anh cùng với Fabio và Chicharito ngày càng đánh mất niềm tin từ David Moyes, và rất nhiều khả năng cả ba sẽ cùng phải ra đi.

sterling
Sterling có cơ hội trở lại Tam Sư 

Sterling lên tuyển

Sau chấn thương của Tom Cleverley, Raheem Sterling - ngôi sao đang lên của Liverpool - đã được Roy Hodgson triệu tập. Ngôi sao da màu này từng là cầu thủ trẻ thứ 5 khoác áo Tam Sư, tuy nhiên sau trận ra mắt giao hữu với Thụy Điển vào tháng 11 năm ngoái, anh liên tục mất hút.

Ngoài tổn thất mang tên Cleverley, tuyển Anh còn không có sự phục vụ của Kyle Walker ở trận đấu cuối cùng vòng loại với Ukraine trên sân nhà. Rất có thể, Phil Jones hoặc Chris Smalling sẽ được Roy Hodgson bố trí trám vào lỗ hổng này.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn