Ngoại hạng 11/10: Arsenal sẽ có báu vật vào tháng 1

Thể thaoThứ Sáu, 11/10/2013 06:35:00 +07:00

(VTC News) - Thành công bước đầu trong việc mua sắm các ngôi sao đã giúp Arsenal trở nên tự tin và quyết đoán hơn hẳn trong các kỳ chuyển nhượng

(VTC News) - Thành công bước đầu trong việc mua sắm các ngôi sao đã giúp Arsenal trở nên tự tin và quyết đoán hơn hẳn trong các kỳ chuyển nhượng.


Arsenal mượn Llorente
Đã tăng cường được Ozil và thi đấu cực kỳ khởi sắc trong giai đoạn đầu mùa, nhưng như thế không có nghĩa là Arsenal đã có thể yên tâm với những gì đang có trong tay. Arsene Wenger vẫn muốn có thêm 1 tiền đạo nữa và ông đã nhắm tới Fernando Llorente.
llorente
Llorente trong tầm ngắm Arsenal 

Hiện tiền đạo người Tây Ban Nha đang bị thất sủng tại Juventus. Vì thái độ luyện tập lười nhác, anh này bị Antonio Conte "đì" và không cho ra sân thường xuyên tại Serie A. Đó là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho Pháo thủ.

Dự kiến, đội bóng áo trắng sẽ mượn Llorente trong vòng nửa năm, sau đó tùy thuộc vào thành tích của anh này trên sân, The Gunners sẽ quyết định có mua đứt hay không. Nếu thương vụ này trót lọt, chắc chắn Arsenal sẽ không còn nỗi lo quá phụ thuộc vào Giroud nữa.
Premier League chỉ có 1/3 cầu thủ Anh
Đó là một thực tế đáng báo động của giải đấu số một xứ sương mù, khi mà các đội bóng lớn không tin tưởng vào các tài năng bản địa. Theo đó, ở cuối tuần vừa rồi, chỉ có hơn 30% các cầu thủ ra sân là người Anh.
Cho nhiều sao bản xứ ra sân nhất, đáng ngạc nhiên lại là Cardiff. Đội bóng xứ Wales đã tung ra tới 7 cầu thủ người Anh tại vòng 7. 
Trong nhóm đội mạnh, duy chỉ có MU là vẫn sử dụng nhiều cầu thủ người Anh khi có tới 6 lượt cầu thủ ra sân. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi các trụ cột hiện tại của Quỷ đỏ, đa phần là người Anh như Rooney, Ferdinand, Carrick hay Cleverley.
Arsenal, Chelsea và Man City chỉ cho ra sân 2 lượt cầu thủ bản địa. Tuy nhiên đáng báo động nhất chính là Newcastle, khi Chích chòe chỉ cho đúng 1 cầu thủ có quốc tịch Anh ra sân.

wilshere
Những ngôi sao người Anh ngày càng hiếm 

Rooney suýt gia nhập Scotland

Đó là lời chia sẻ của huấn luyện viên trưởng của tuyển Scotland, Berti Vogts. Theo nhà cầm quân người Đức, trước khi gã Shrek khoác áo Tam Sư, ông từng cố gắng thuyết phục R10 gia nhập đội tuyển Scotland. Lý do là bởi bà của cựu cầu thủ Everton là một người Scotland.

Berti Vogts tâm sự: "Tôi đã nói với cậu ấy rằng cậu ấy có thể chơi cho Scotland. Nhưng cậu bé trả lời tôi rất dứt khoát: tôi xin lỗi ông, nhưng tôi là một người Anh".

Vụ việc của Rooney một lần nữa lại làm dấy lên câu chuyện của những cầu thủ nhập tịch. Sở dĩ như vậy là vì mới đây, Adnan Januzaj đã từng được khuyên là gia nhập đội tuyển Anh, nhưng lần lượt Jack Wilshere và Arsene Wenger đều lên tiếng phản đối.

rooney
Rooney từng suýt khoác áo Scotland 

MU bắt đầu hối tiếc vì mua Fellaini


Chi ra tới 27.5 triệu bảng để mang về Fellaini nhưng có vẻ như MU bắt đầu cảm thấy hối hận. Lý do? Trong 3 trận mà tiền vệ người Bỉ đã ra sân tại Premier League (1 trận đá chính, 2 trận dự bị), Quỷ đỏ bị phơi áo tới 2 lần.

Không chỉ có vậy, khả năng kiến tạo và làm bàn, những điểm được đánh giá là mạnh nhất của Fellaini cũng không được anh này thể hiện. Tệ hơn, ngôi sao tóc xù còn bị chấn thương cổ tay và nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài 6 tuần để hồi phục sau phẫu thuật.

Sự yếu kém của Fellaini khiến MU lại phải mở lại các thương vụ với Herrera (Bilbao) và Guendogan (Dortmund) để tìm kiếm sự yên tâm nơi tuyến giữa.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn