Ngoại hạng 10/10: MU sắp thắng đậm chuyển nhượng

Thể thaoThứ Năm, 10/10/2013 03:40:00 +07:00

(VTC News) - Có vẻ như sau 1 kỳ chuyển nhượng mùa hè không được như ý, MU sẽ có những bước tiến mới trong phiên chợ đông sắp tới

(VTC News) - Có vẻ như sau 1 kỳ chuyển nhượng mùa hè không được như ý, MU sẽ có những bước tiến mới trong phiên chợ đông sắp tới.


MU liên tiếp "trúng quả"
Sir Alex Ferguson và David Gill ra đi đã khiến MU có một kỳ chuyển nhượng không được như ý. Họ chỉ có 1 sự tăng cường đáng kể đến Marouane Fellaini, còn lại, Quỷ đỏ đều để vuột rất nhiều mục tiêu. Trong số đó, phải kể tới Thiago Alcantara và Kevin Strootman, những người đã từ chối đội bóng nước Anh để tới Đức và Italia thi đấu.
vidic
Vidic có lẽ sẽ sắp bật bãi khỏi MU 

Thất bại ấy buộc Quỷ đỏ phải quyết tâm hơn trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Dù vẫn còn hơn 2 tháng nữa, những thương vụ mới được khởi động nhưng ngay từ lúc này, đội chủ sân Old Trafford đã có những dấu hiệu khả quan.
Đầu tiên là Ander Herrera, người mà MU đã mua hụt hồi cuối tháng 8. Hiện tiền vệ đang khoác áo Bilbao đang thi đấu vô cùng trồi sụt tại xứ Basque, và các cổ động viên tại đây đang hết sức tức giận. Ngôi sao 24 tuổi còn phải tập riêng một mình, một hình phạt cho phong độ yếu kém của anh.
Những chỉ trích nhắm vào Herrera ngày một nhiều, và nó cũng chẳng khác gì tình hình của Vidic tại MU. Trung vệ người Serbia đã có màn khởi động mùa giải mới khá tồi. Anh mắc khá nhiều lỗi. Đã xuất hiện thông tin là cả AC Milan, Real Madrid và Bayern Munich đều theo đuổi ngôi sao 32 tuổi. Đó là cơ hội tốt để David Moyes đầu tư cho những nhân sự mới.
Wenger ủng hộ Wilshere

Nhưng đó lại là về vấn đề nhập tịch của Januzaj. Như đã biết, Wilshere đã công khai ý kiến của anh về việc ngôi sao mới nổi của MU không nên khoác áo đội tuyển Anh. Lý do là bởi tiền vệ 18 tuổi không hề có gốc gác tại xứ sương mù.
Phát biểu trên kênh BBC, chiến lược gia người Pháp cho biết: "Tôi đồng ý với quan điểm của Jack Wilshere. Ngoài ra, tôi cũng luôn nói rằng ĐT Anh chỉ nên được dẫn dắt bởi một HLV người Anh".

Bên cạnh ý kiến của thầy, Wilshere cũng đã lên tiếng về vụ Januzaj. Ngôi sao của Arsenal nhấn mạnh: "Tôi không hề có ý nhắm vào Januzaj. Ý của tôi chỉ muốn nói về các cầu thủ nước ngoài nhập tịch Anh".

wenger
Arsene Wenger ủng hộ Jack Wilshere 

Rooney "nắn gân" Sir Alex
Dù Sir Alex Ferguson đã thôi không dẫn dắt MU 5 tháng nhưng dư âm về mối quan hệ giữa ông và cậu học trò Rooney vẫn còn âm ỉ. Trong buổi họp báo sau buổi tập của đội tuyển Anh, gã Shrek nói thẳng: "Tôi thực sự thấy rằng khi tôi thi đấu ở vị trí tiền vệ, tôi đã làm tốt, nhưng tôi không muốn chơi ở đó. Tôi là một tiền đạo và tôi cảm thấy mình xứng đáng có quyền chơi ở vị trí đó thường xuyên".
Như đã biết ở mùa giải trước, R10 bị Sir Alex đẩy khá xa khỏi vòng cấm. Chân sút người Anh có lúc phải chơi như một tiền vệ trung tâm để hỗ trợ cho Van Persie. Tới mùa giải này, David Moyes mới khôi phục lại vị thế cho Rooney và anh đang tỏa sáng như ngôi sao số một tại Old Trafford.

rooney ferguson
Rooney vẫn còn ấm ức Sir Alex Ferguson 

Ozil kém tiếng Anh

Đang tỏa sáng rực rỡ trên sân cỏ nhưng Mesut Ozil vẫn chỉ là một cậu bé học việc với tiếng Anh. Mới đây nhất, tiền vệ người Đức thừa nhận anh vẫn cảm thấy khó hòa nhập với ngôn ngữ cũng như văn hóa tại xứ sương mù.

"Tôi phải thừa nhận rằng tôi vẫn gặp đôi chút khó khăn về tiếng Anh, tôi sẽ phải tích cực học tập và trau dồi hơn nữa", Ozil cho biết.

Mặc dù vậy, ngôi sao người Đức cũng đánh giá rất cao Arsenal và Premier League. Theo anh, Emirates là một môi trường cực kỳ thân thiện, còn giải Ngoại hạng thậm chí còn khốc liệt hơn La Liga bội phần. Ozil cũng cho biết thêm, chính Mertesacker đã luôn là cầu nối chính giữa anh với các cầu thủ khác trong đội.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn