Ngoài đám đông, kẻ xả súng Las Vegas có thể còn muốn bắn nổ tung mục tiêu này

Thế giớiThứ Năm, 05/10/2017 17:33:00 +07:00

Theo Fox News, nghi phạm Stephen Paddock, người được cho là gây ra vụ xả súng hàng loạt tại lễ hội âm nhạc Las Vegas Strip có thể còn nhắm đến các thùng nhiên liệu hàng không gần đó.

Las Vegas Review-Journal dẫn nguồn tin cho biết, đã tìm thấy 2 lỗ hổng trên một trong hai thùng nhiên liệu máy bay ở gần khu vực tổ chức buổi hòa nhạc Route 91. Trong đó, một viên đạn đã xuyên vào trong thùng chứa nhưng không gây nổ.

muc-tieu-xa-sung-las-vegas-1

Các thùng nhiên liệu nằm cách phòng khách sạn nơi hung thủ xả súng khoảng 600 m. (Ảnh: Gateway Pundit) 

Nguồn tin cũng cho biết, các đặc vụ FBI đã xem xét các thùng nhiên liệu và tính toán đường đi của viên đạn từ phòng khách sạn trên tầng 32 khách sạn Mandalay Bay, nơi Paddock thực hiện vụ xả súng.

Theo Fox News, thông tin này vẫn chưa được xác minh, cả công ty phụ trách thùng nhiên liệu và FBI đều chưa bình luận gì.

Video: Tiếng súng liên hoàn trong lễ hội âm nhạc ở Las Vegas

Trong khi đó, cảnh sát hạt Clark, Joseph Lombardo cho rằng, khó có thể tin được Paddock hành động một mình khi tấn công những khán giả tham gia buổi biểu diễn ngoài trời.

Ông Lombardo cho biết, các vật dụng ở phòng của Paddock bao gồm 1.600 viên đạn và một vài vật chứa chất nổ nặng hơn 20 kg. Dù vậy chưa rõ Paddock định sử dụng số chất nổ này để làm gì.

Nhận định về khả năng gây nổ của viên đạn, Mike Boyd, cố vấn hàng không cho rằng súng máy sẽ không thể làm thùng nhiên liệu nổ tung, vì bản thân khối lượng lớn nhiên liệu lỏng sẽ rất khó bắt cháy. "Chỉ có một tên khủng bố nghiệp dư mới nghĩ đến những điều như thế", ông nói.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn