Ngoại binh SHB Đà Nẵng khiến cầu thủ Hải Phòng vỡ xương quai xanh

Thể thaoThứ Ba, 03/02/2015 02:00:00 +07:00

Tiền đạo Gomes của SHB Đà Nẵng đang đối diện với án phạt nguội khi phạm lỗi thô bạo khiến Phùng Văn Nhiên của Hải Phòng ngã vỡ xương quai xanh.

(VTC News) – Tiền đạo Gomez của SHB Đà Nẵng đang đối diện với án phạt nguội khi phạm lỗi thô bạo khiến Phùng Văn Nhiên của Hải Phòng ngã vỡ xương quai xanh.

Vòng 6 V-League vừa qua được xem là vòng đấu quyết liệt khiến các trọng tài phải rút tới 36 thẻ vàng và 5 thẻ đỏ. Trong đó trường hợp phạm lỗi của tiền đạo Gomez ở phút 90 của trận SHB Đà Nẵng vs Hải Phòng trên sân Chi Lăng được xem là thô bạo, buộc Ban kỷ luật VFF phải vào cuộc xem xét phạt nguội.

Gomez đã cố tình “trả đũa” hậu vệ Phùng Văn Nhiên của đội bóng đất Cảng khi bị cầu thủ này theo sát như hình với bóng. Cú sút trúng ống đồng của Gomes khiến cầu thủ quê Nam Định ngã và đập mạnh phần ngực xuống sân.

Sau tình huống này, Gomez nhận thẻ đỏ trực tiếp phải rời sân, còn Phùng Văn Nhiên được đưa đi bệnh viện Đà Nẵng. Kết quả chụp chiếu xác định, Văn Nhiên bị vỡ xương quai xanh, phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng.
Clip những pha bóng bạo lực vòng 6 V-League

Hôm nay (3/2), Phùng Văn Nhiên sẽ được cho về nghỉ dưỡng, điều trị theo phác đồ của bác sĩ tại quê nhà Nam Định sau khi được đưa ra Hà Nội kiểm tra kỹ lưỡng. Trong khi đó, đồng đội của anh di chuyển vào phía Nam, chuẩn bị cho chuyến làm khách ở sân Đồng Nai.

Đây không phải là lần đầu Phùng Văn Nhiên bị chấn thương ở vùng ngực. Tháng 11/2013, tại vòng loại Asian Cup 2015, trong trận lượt về gặp Uzbekistan trên sân Mỹ Đình, Phùng Văn Nhiên cũng đã bị vỡ xương quai xanh, xương gò má sau khi va chạm mạnh với thủ môn Tấn Trường.
Phùng Văn Nhiên từng nằm viện vì chấn thương nặng ở vòng loại Asian Cup 2015 (Ảnh: TT&VH)
Để ngăn chặn tình trạng quyết liệt đến “bạo lực” như ở vòng 6 vừa qua của V-League, Ban kỷ luật đã vào cuộc và quyết xử mạnh tay với những trường hợp phạm lỗi ác ý, trong đó có tình huống của Gomez.

Theo thông tin từ Ban kỷ luận VFF, họ đã nhận được băng hình, báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài về 5 trường hợp phạm lỗi dẫn đến thẻ đỏ vòng đấu cuối tuần qua. Đại diện Ban kỷ luật là ông Nguyễn Hải Hường khẳng định không xem nhẹ, khoan nhượng cho Đà Nẵng, Gomes hay bất cứ đội bóng, cá nhân nào nhằm tạo ra một V-League ngày càng trong sạch.

Phía CLB Hải Phòng, cụ thể là HLV trưởng Trương Việt Hoàng cũng đã lên tiếng yêu cầu Ban kỷ luật VFF đưa ra án phạt nguội thích đáng ngoài tấm thẻ đỏ mà Gomez đã nhận. Nếu không thỏa đáng, lãnh đạo CLB đất Cảng sẽ có ý kiến lên VFF.

Sau khi gặp chấn thương nặng tại Đà Nẵng, CLB Hải Phòng đã đưa Văn Nhiên về Hà Nội để khám chuyên sâu, trong khi toàn đội tiếp tục di chuyển vào Đồng Nai chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 7/2.

Hôm nay (3/2), cầu thủ Văn Nhiên đã trở về quê nhà Nam Định nghỉ ngơi và tự điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Dự kiến chấn thương của Văn Nhiên sẽ phải nghỉ thi đấu hơn 1 tháng để hồi phục.

Tiểu Hàn
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn