Ngoại binh mới nhà bầu Đức được ca ngợi hết lời

Thể thaoChủ Nhật, 25/06/2017 07:50:00 +07:00

Màn ra mắt của ngoại binh mới Marcelino Motta Henrique nhận được nhiều khen ngợi từ khán giả, và các HLV.

Marcelino Motta Henrique được HAGL đưa về thay thế cầu thủ người Nhật Bản Massaki Ideguchi ở giai đoạn lượt về của V-League 2017 với hy vọng, có thể giúp HAGL chắc chắn hơn trong phòng ngự. Ngay trong trận đấu ra mắt chiều 24/6, Motta đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ phố Núi.

Video HAGL đánh bại B.Bình Dương

Với chiều cao lên đến 1m88, Motta đã khóa chặt hai ngoại binh của B.Bình Dương là Dugary Ndabashinze và Pereira Diogo Junior cũng như cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max. Ngoài ra, không ít lần Motta cho thấy khả năng đánh chặn tốt khi đọc tình huống rất nhanh.

Motta

 Motta khởi động trước trận. (Ảnh: Hùng Linh)

Nói về màn trình diễn của cầu thủ này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL dùng hai từ “xuất sắc”: “Dù mới ký hợp đồng với đội bóng, có ít thời gian tập luyện cùng đồng đội, nhưng Motta đã có một trận đấu xuất sắc, phối hợp nhịp nhàng với đồng đội, có nhiều tình huống cản phá và phán đoán bóng tốt, góp phần không nhỏ vào chiến thắng ngày hôm nay của chúng tôi”.

Tuan

 HLV Nguyễn Quốc Tuấn hài lòng về màn ra mắt của Motta. (Ảnh: Hùng Linh)

Phía bên kia, HLV Trần Đình Sự của B.Bình Dương cũng dành lời khen ngợi cho trung vệ mới của đội bóng phố Núi: “Đây là mảnh ghép còn thiếu của HAGL ở thời điểm này. Cậu ta rất phù hợp với lối chơi của HAGL.

Cả trận, Motta cùng Mobi Fehr đã cắt đứt mối liên kết với tuyến trên của chúng tôi, hạn chế khả năng tấn công của các tiền đạo. Cậu ta giữ được vị trí của mình trong thi đấu và có những pha lên tham gia tấn công gây được áp lực”.

Henrique Marcelino Motta sinh năm 1991 ở Sao Paulo, có thể chơi trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự.

Trước khi gia nhập HAGL, Motta thi đấu cho Mogi Mirim ở giải SEB (hạng Nhì) và SEC (hạng Ba) của Brazil. Sau 7 năm chơi bóng chuyên nghiệp, tổng thời gian thi đấu của Motta là 4828 phút.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn