Ngoài 30 tuổi, cuộc sống của 'bé An' Đất phương Nam khiến nhiều người bất ngờ

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 11/11/2016 15:05:00 +07:00

Cuộc sống hiện tại của 'bé An' Đất phương Nam ngày nào khiến nhiều người bất ngờ.

Bé An “Đất Phương Nam”: “Ngoài 30 tuổi vẫn ở nhà thuê

Hùng Thuận cảm thấy may mắn vì khán giả yêu mến vai An trong "Đất phương Nam".

Hơn 20 năm trước, Hùng Thuận tình cờ được giới thiệu đi casting phim Đất phương Nam và may mắn được đạo diễn Vinh Sơn chọn vào vai bé An. Đóng phim khi mới 12 tuổi, nam diễn viên đã ghi dấu trong lòng khán giả nhờ diễn xuất tự nhiên, trong sáng. 

“Bé An” giúp Hùng Thuận vụt sáng trở thành “sao nhí” nhưng cũng buộc anh không ngừng nỗ lực để thoát khỏi cái bóng quá lớn của chính mình. So với một bé An "nổi đình nổi đám" năm nào, Hùng Thuận ở hiện tại có phần lặng lẽ hơn. Sau khi tái hợp và chia tay vợ hot girl,  anh lại càng kín tiếng hơn về chuyện tình cảm vì anh không muốn cuộc sống của người thân bị đảo lộn.

Hiện tại đang tham gia chương trình Người nghệ sĩ đa tài. Hùng Thuận được đánh giá là đối thủ nặng ký của đồng nghiệp khi diễn xuất tốt, hát cải lương khá ngọt.

“Buồn vì chưa đủ tiền mua nhà cho cha mẹ”

- Anh nhận thấy sự nổi tiếng khi còn nhỏ khiến anh được và mất những gì?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người hỏi tôi. Bản thân tôi thì cảm thấy mình may mắn vì được khán giả yêu mến nhờ vai An trong Đất phương Nam. Đây là không chỉ là vai diễn để đời mà còn giúp tôi biết con đường mình nên và phải đi đó chính là diễn xuất.

Được hay mất gì trong công việc mình yêu thích với tôi không quan trọng. Bản thân tôi hiện tại vẫn được sống với nghề, được cống hiến cho khán giả nhiều vai diễn hay đó mới là niềm vui. Vì thế, tôi cảm thấy mình không mất gì cả.

- Khả năng diễn xuất của anh không thể phủ nhận nhưng hiện nay mỗi vai diễn trong phim lại không dài hơi và chưa tạo được ấn tượng sâu đậm. Anh có chạnh lòng vì điều đó?

Nói thật, nhiều năm nay tôi mới thấu hiểu sự đào thải của showbiz, nó quá khắc nghiệt, còn hơn những gì tôi nghĩ. Khán giả luôn yêu thích cái mới, còn cái cũ thì phải luôn biết cách làm cho mình thật hay. 

Để trở thành một diễn viên rất dễ, chỉ cần hợp vai là được. Nhưng để sống trong nghề thì khó cực kì. Ở tuổi ngoài 30, đối với tôi một vai ngắn hay dài bây giờ cũng không quan trọng nữa, vì đây là nghề nghiệp nuôi sống mình.

Khi nhận kịch bản, tôi muốn làm cho nhân vật mình sống động hết sức có thể và không bị trùng lặp tính cách của các vai diễn trước đó.

Bé An “Đất Phương Nam”: “Ngoài 30 tuổi vẫn ở nhà thuê

Ở tuổi ngoài 30, đối với Hùng Thuận một vai ngắn hay dài bây giờ cũng không quan trọng nữa. 

- Có thời gian dài anh ngưng đóng phim và đi hát. Anh có thể chia sẻ về thời gian này?

Đó là năm 2004 khi tôi ký hợp đồng độc quyền với một công ty âm nhạc và tham gia hoạt động ở nhóm MBK. Cũng từ đó tôi không nhận đóng phim nữa để tập trung cho việc đi hát.

Nhóm MBK cũng có những thành công nhất định với số bài hit được khán giả miền Tây yêu thích như: Giọt nước mắt chảy ngược, Hãy nói dù chỉ một lời, Buồn ơi khi nào nguôi... Sau đó tôi và các thành viên trong nhóm nảy sinh bất đồng với công ty quản lý nên giải tán.

Thời gian sau, tôi vẫn nhận show đi hát ở các tỉnh, nhưng nhận ra bản thân không phù hợp với con đường này nên quyết định dừng lại và trở về với nghiệp diễn.

- Anh từng chia sẻ về cuộc sống khó khăn, cát xê bọt bèo phải chật vật làm đủ việc để nuôi con và ba mẹ. Vậy tình hình hiện tại của anh thế nào? 

Có rất nhiều người từng hỏi tôi, làm diễn viên giàu không? Kiếm được nhiều tiền không? Nói thật cũng tùy vào mỗi người. Có thể do số phận tôi long đong hay “thời” vẫn chưa đến nên tôi chỉ đủ ăn chứ chưa thể giàu được (cười).

Theo tôi nghĩ thì dù mình làm nghề gì thì điều quan trọng là phải biết mình đang ở đâu, ở mức nào, mới có thể tồn tại được. Hiện, mức cát xê của tôi nói đúng thì chỉ đủ nuôi gia đình, còn nói về dư để mua nhà mua xe thì tới thời điểm này tôi vẫn chưa làm được.

- Nhiều người nói an cư thì lập nghiệp, hiện tại anh vẫn đang ở nhà thuê, anh có chạnh lòng về điều này?

 
Tôi đã ngoài 30 tuổi, đã “cày” bao nhiêu lâu mà vẫn chưa dành dụm đủ tiền để mua nhà cho ba mẹ.

Có chứ (thở dài) vì tôi đã ngoài 30 tuổi, đã “cày” bao nhiêu lâu mà vẫn chưa dành dụm đủ tiền để mua nhà cho ba mẹ thì thật là buồn. 

Tuy nhiên, buồn thì buồn nhưng chưa bao giờ tôi cho phép bản thân bi quan hay chấp nhận buông xuôi. Chắc tôi là kiểu người dù số phận có bày ra bao nhiêu sóng gió, cũng ráng bám víu vào niềm tin để tiếp tục sống thật tốt. Vì tôi không sống cho riêng mình mà còn có con cái, gia đình, có bạn bè luôn bên cạnh.

- Theo anh nghề diễn viên, đặc biệt là diễn viên truyền hình đang tồn tại những bất cập nào?

Nhiều người thích “thổi phồng” về nghề diễn viên, nhưng bản thân tôi thì cảm thấy ai cũng có thể làm diễn viên. Nếu hợp vai, có khuôn mặt hợp là có thể đảm nhận vai diễn nào đó trong phim.

Nhưng để có thể sống và tồn tại trong nghề này thì cần có tình yêu và sự trau dồi kiến thức. Nghề diễn không ai có thể dạy mình trong trường lớp cả, mà chính mình phải tự tìm tòi quan sát và mang kinh nghiệm về cho chính mình.

Bây giờ diễn viên truyền hình Việt Nam rất khó khăn. Phim làm ra phải chia sóng bởi gameshow, phim nước ngoài. Một diễn viên truyền hình muốn được khán giả nhớ tên thì phải thực sự đẹp, giỏi. Nếu vào nghề với suy nghĩ làm cho vui, làm chơi thì nói thật khó có thể tồn tại.

 “Muốn hâm nóng tên tuổi nhờ truyền hình thực tế”

- Nhiều ý kiến cho rằng anh quyết định tham gia chương trình “Người nghệ sĩ đa tài” là để hâm nóng tên tuổi trở lại? Anh nghĩ sao về điều này?

Tôi thừa nhận điều này. Vì hiện tại, ai cũng xem chương trình truyền hình thực tế. Đây là cách để những nghệ sĩ như tôi có cơ hội vượt qua “cái bóng” của chính mình, cũng như các bạn diễn viên, ca sĩ sẽ được khán giả “quen mặt” và biết đến nhiều hơn.

Khi quyết định tham gia chương trình Người nghệ sĩ đa tài tôi đã dồn hết tất cả tâm sức của mình. Mỗi số của chương trình, tôi đều lao động cật lực, trổ hết mọi khả năng mình có, để khán giả thấy được một khía cạnh, một con người mới của tôi.

- Cuộc thi  “Người nghệ sĩ đa tài” đã mang đến cho anh những trải nghiệm nào?

Tôi được trải nghiệm nhiều với bộ môn cải lương. Gia đình tôi có truyền thông theo nghề hát cải lương, cậu là nghệ sĩ Thanh Tú, mợ là nghệ sĩ Trang Bích Liễu, nhưng ngày xưa tôi lại không cảm thấy cải lương hay, chắc lúc ấy còn khá trẻ nên tôi hát cải lương không có nhiều cảm xúc, cũng như không “cảm” hết ca từ, giai điệu của bộ môn nghệ thuật đặc sắc này.

Giờ đây, được trải nghiệm nhiều với cải lương tôi mới thấu hiểu hát cải lương rất khó. Và hiểu vì sao những lời ca tiếng hát lại ghi dấu trong lòng những khán giả lớn tuổi và những ai yêu mến bộ môn này.

Bé An “Đất Phương Nam”: “Ngoài 30 tuổi vẫn ở nhà thuê

Hùng Thuận diễn trích đoạn cải lương "Võ Đông Sơn - Bạch Thu Hà"

- Khán giả thấy Hùng Thuận trên sân khấu là một diễn viên đa tài, biến hóa với nhiều dạng vai, vậy còn ở ngoai đời anh là người thế nào?

Tôi ở ngoài đời hay trên sân khấu đều là người khá hòa đồng, dễ kết thân và thích làm người khác cười. Tính cách của tôi bên ngoài không khác gì với những vai diễn trên sân khấu. Tôi lúc nào cũng quan điểm khi làm người khác cười thì tôi sẽ cảm thấy hạnh phúc

- Bận rộn với việc đóng phim, tham gia gameshow, anh dành thời gian thế nào cho con trai, nhất là khi bé đang tuổi lớn rất cần ba mẹ bên cạnh để dạy dỗ?

Xin cho tôi được bỏ qua câu hỏi này vì tôi không muốn nhắc đến gia đình, chuyện riêng tư trên mặt báo nữa. Tôi không muốn cuộc sống của người thân bị đảo lộn. Cho tôi xin lỗi.

- Trước đây, anh từng chia sẻ tiêu chuẩn người yêu, chọn vợ của anh là phải thật xinh đẹp. Trải qua sóng gió, tiêu chuẩn ấy có thay đổi?

Không hẳn đẹp là tất cả. Có câu nói người hiểu mình nhất là người đẹp nhất. Nếu mà đẹp nhưng về sống chung không hiểu cho nhau, cảm thông cho nhau thì không còn ý nghĩa gì hết.

- Dự định sắp tới trong công việc của anh là gì?

Tôi đang đóng phim Ngôi nhà có hai cửa chính của đạo diễn Minh Cao. Sắp tới tôi  còn có một phim mới của đạo diễn Minh Hiền. Nói chung các dự định phim ảnh của người diễn viên thì khó trả lời được, vì có lúc đắt show có lúc không có phim để đóng (cười).

Nhưng có lẽ nếu tôi làm tốt ở Người nghệ sĩ đa tài và sau khi cuộc thi kết thúc tôi muốn dành thời gian để đưa ba, mẹ và con cái đi một chuyến du lịch thật hoành tráng.

- Cám ơn anh về những chia sẻ!

(Nguồn: 24h.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn