Ngô Vương Minh trở thành thủ khoa kép đầu tiên năm 2015

Giáo dụcThứ Tư, 29/07/2015 12:06:00 +07:00

Ngô Vương Minh trở thành thủ khoa cả hai khối A (29,5 điểm), khối B (29,75 điểm) trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2015.

(VTC News) - Ngô Vương Minh trở thành thủ khoa cả hai khối A (29,5 điểm), khối B (29,75 điểm) trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2015.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố điểm thi chi tiết theo khối truyền thống (A, B, A1, C, D) kỳ thi tyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015.
Thủ khoa kép Ngô Vương Minh và cô giáo chủ nhiệm
Thủ khoa kép Ngô Vương Minh và cô giáo chủ nhiệm 
Theo dữ liệu điểm thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, khối A có 2 thí sinh đạt 29,5 điểm, và hai người có điểm cao nhất khối B cùng đạt 29,75. Như vậy, chàng trai Ngô Vương Minh - cựu học sinh THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội đã trở thành thủ khoa kép đầu tiên của mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015.

Ngay sau khi biết tin trở thành thủ khoa kép của kỳ thi tuyển sinh năm 2015, Ngô Vương Minh cho biết cũng khá bất ngờ khi đón nhận thông tin này. Minh rất tiếc vì không có thí sinh nào đạt điểm tuyệt đối 30 điểm.

Trước đó, kết quả thi của thí sinh này đã khiến nhiều người nể phục khi điểm thi khối A với các môn Toán, Vật lý, Hóa học của Ngô Vương Minh là: 29,5 điểm; khối B với các môn Toán, Hóa học, Sinh học là 29,75 điểm, khối A1 với các môn Toán, Vật lý, Tiếng Anh là 27 điểm.

Điểm số ở khối D với các môn Toán, Văn, Tiếng Anh của Ngô Vương Minh đạt 24,5 điểm.
Ngô Vương Minh là thủ khoa kép đầu tiên của mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015
Ngô Vương Minh là thủ khoa kép đầu tiên của mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015
Chàng trai này cho biết sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Y Hà Nội, ngành Dược. Tuy biết rằng ngôi trường này thường xuyên có những thí sinh đạt thành tích rất cao nộp vào xét tuyển nhưng Ngô Vương Minh vẫn hy vọng có thể trở thành thủ khoa của ngôi trường đại học danh tiếng này.

Khi được hỏi về những khó khăn sẽ gặp phải khi học ngành y, Ngô Vương Minh cười tươi chia sẻ: “ Ngay từ bé em đã ước mơ được trở thành bác sĩ. Em muốn tìm ra những phương thuốc để chữa trị những căn bệnh hiểm nghèo hiện nay. Ngoài ra, em cũng muốn giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, khó khăn không có điều kiện chữa bệnh”.

Chàng trai này cũng cho biết đã lường trước những khó khăn có thể gặp phải nhưng vẫn quyết tâm theo đuổi con đường đã chọn. Vì vậy, chàng trai này rất thích học và cảm thấy hứng thú với môn Sinh học.

Ngô Vương Minh chia sẻ đã từng mải chơi game nên bỏ bê việc học tập. Sau đó kết quả học tập có phần sa sút nên đã bị bố nhắc nhở.

“Dù bố không mắng chửi mà chỉ nhắc nhở nhưng em cũng cảm thấy có lỗi. Đầu năm lớp 10 em đã quyết tâm học tập để không làm bố mẹ buồn lòng”, Ngô Vương Minh chia sẻ.

Trong lúc rảnh rỗi, Minh thường chơi bóng bàn, đọc sách văn học để giải tỏa áp lực học tập.
Thủ khoa Ngô Vương Minh
Thủ khoa Ngô Vương Minh chụp ảnh cùng các bạn trong bộ ảnh kỷ yếu 
Chàng trai này chia sẻ đã 8 lần đạt danh hiệu thủ khoa trong các lần thi thử ở trường THPT Chuyên Sư phạm, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông, Hà Nội) và các trung tâm luyện thi.

Trong đó, lần cao nhất Ngô Vương Minh đã đạt 29,5 điểm khối B. Lần thi này, Minh đã vượt qua chính mình khi đạt tới 29,75 điểm khối B.

Minh cũng là lớp trưởng 3 năm liền ở lớp Toán – Tin. Chàng trai này cũng thường xuyên tham gia tổ chức  các hoạt động của trường, lớp.

Minh cũng tự nhận mình là người quyết đoán, hòa đồng, vui vẻ và hài hước. Trong lớp, Minh thường xuyên đứng ra tổ chức, làm MC pha trò cho các bạn cười.

“Mỗi lần dẫn chương trình, em thường hay pha trò và thấy các bạn cười vui vẻ”, Minh chia sẻ.

Tuy nhiên, chàng trai này cũng tự nhận cần phải học hỏi nhiều hơn để có thể dẫn chương trình một cách trôi chảy, cuốn hút hơn.

Sau khi hoàn thành việc đăng ký xét tuyển vào ĐH Y Hà Nội, Minh sẽ lên kế hoạch đi du lịch, khám phá những miền đất mới.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn