Ngô Trà My: Á hậu gây tranh cãi nhất trong lịch sử thi hoa hậu

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 09/10/2015 06:20:00 +07:00

Bên cạnh việc Phạm Hương vượt scandal đăng quang ngoạn mục, Ngô Trà My là cái tên gây nhiều tranh cãi nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

(VTC News) - Ngô Trà My giành ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu hoàn vũ 2015 gây nhiều tranh cãi.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 vừa kết thúc với kết quả gây ra ít nhiều tranh cãi. Bên cạnh việc Phạm Hương vượt scandal đăng quang ngoạn mục, Ngô Trà My là cái tên được mổ xẻ nhiều nhất những ngày vừa qua khi cô giành ngôi vị Á hậu 1.

Danh hiệu Á hậu gây tranh cãi

Có ba lý do để việc Ngô Trà My đăng quang ngôi Á hậu 1 gây tranh cãi. Thứ nhất Ngô Trà My sinh trong một gia đình có điều kiện. Trước khi đăng quang, thông tin này gây ra khá nhiều bất lợi cho cô gái trẻ.
Ngô Trà My đăng quang gây nhiều tranh cãi khi là 'con gái rượu' của một chính khách ngành ngoại giao, sở hữu nhan sắc không quá nổi trội.
Ngô Trà My đăng quang ngôi Á hậu 1 Hoàn vũ Việt Nam 2015 gây nhiều tranh cãi khi cô sở hữu nhan sắc không quá nổi trội. 
Lý do thứ hai là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được làm theo format quốc tế, hướng đến vẻ đẹp năng động, hiện đại và gợi cảm. Trong khi đó, Ngô Trà My lại sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, trong sáng.

Lý do cuối cùng và có lẽ cũng là lý do quan trọng nhất: Ngô Trà My từ một cái tên hoàn toàn xa lạ đã vượt qua hàng trăm cô gái tham gia cuộc thi để lên ngôi Á hậu 1.

Trong đó không ít người là những gương mặt kỳ cựu, giàu kinh nghiệm 'chinh chiến' tại các đấu trường sắc đẹp trong nước và khu vực khác như Top 25 Hoa hậu Thế giới 2014 Nguyễn Thị Loan, Hoa hậu Việt Nam Thế giới Ngô Thị Trúc Linh, Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long Nguyễn Thị Lệ Nam Em, hay những gương mặt nhận được nhiều ưu ái và kỳ vọng của khán giả như 'viên ngọc đen' Hăng Niê,  Top 8 Vietnam's Next Top Model Chế Nguyễn Quỳnh Châu, …
Ngô Trà My bị 'ném đá' vì 'vượt mặt' nhiều người đẹp quen mặt khác.
Ngô Trà My 'vượt mặt' nhiều người đẹp có danh hiệu và
giàu kinh nghiệm khác.
Có nên tranh cãi?

Phải khẳng định rằng việc 'mổ xẻ' Á hậu Trà My hay bất kỳ một người đẹp đăng quang tại một cuộc thi sắc đẹp trong nước nào đều là quá vội vàng.

Suốt những năm vừa qua, cách chọn Hoa hậu, Hoa khôi tại Việt Nam luôn là chọn 'nụ'.
Có lẽ Ngô Trà My từ một cô gái chưa từng thử sức tại một cuộc thi nhan sắc nào lên ngôi hoàn toàn hợp lý với tiêu chí này.
Mai Phương Thuý từ 'nụ' thành bông hoa quyến rũ nhất V-biz.
Mai Phương Thuý từ 'nụ' thành bông hoa quyến rũ nhất V-biz.
Còn nhớ gần 10 năm trước, Hoa hậu Mai Phương Thuý sau khi lên ngôi đã gặp không ít những lời phản đối của khán giả vì ngoại hình nhiều khiếm khuyết hay như Hoa hậu Kỳ Duyên bị chê vì đôi mắt không cân đối …

Thế nhưng giờ đây những người đẹp gây tranh cãi một thời đã 'lột xác' thành những mỹ nhân hàng đầu showbiz Việt. Vậy việc vội vàng mổ xẻ Trà My khi cô vẫn đang là 'nụ' có nên chăng?
Ngô Trà My thuở mũm mĩm.
Ngô Trà My thuở mũm mĩm và ngây ngô. 
Bên cạnh đó, Trà My còn là một cô gái vô cùng đáng nể về ý chí của mình. Trước cuộc thi Trà My sở hữu ngoại hình mũm mĩm với hình thể không chuẩn. Tại vòng sơ tuyển, người đẹp sinh năm 1992 đã sở hữu ngoại hình khá lý tưởng với chiều cao 1m78 cân nặng 68kg với các số đo 85-66-103.

Sau vòng sơ tuyển, cô tiếp tục giảm 6,5kg để sở hữu thân hình cân đối hơn, và chỉ trong vòng 10 ngày trước đêm Chung kết, cô tiếp tục giảm 5,5kg để có được những chỉ số khá đẹp: 56kg, 83-64-99.
Ngô Trà My quyến rũ và gợi cảm hút mắt.
Ngô Trà My 'lột xác' quyến rũ, hút mọi ánh nhìn trước thềm Chung kết. 
Không chỉ quyết tâm thay đổi ngoại hình, Ngô Trà My còn có những bước tiến nhanh và mạnh trong việc tự rèn giũa kỹ năng của mình. Nếu ai đã theo sát cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 từ những vòng đầu đều có thể nhận thấy cô gái 23 tuổi này có khả năng trình diễn catwalk được đánh giá ở mức tệ.

Nhưng trong đêm Chung kết, cô đã có những bước đi thực sự uyển chuyển với phong thái của một người mẫu. Chỉ trong một thời gian ngắn, Ngô Trà My đã có sự thay đổi đáng kể và đáng nể.

Video Ngô Trà My trình diễn áo tắm trong đêm Chung kết HHHVVN 2015:

Ngô Trà My, Phạm Hương, Lệ Hằng.
Trước đêm Chung kết, Ngô Trà My được dự đoán là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu và dừng bước ở vị trí thứ hai.
Từ những yếu tố trên có thể thấy chẳng phải ngẫu nhiên Ngô Trà My trở thành một trong những cái tên sáng giá và được dự đoán giành giải cao nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 ngay trước đêm Chung kết.

Nhiều người đã quyết định 'đặt cược' cho cô gái này ngay sau khi xem xong đoạn clip phỏng vấn được đăng tải. Ngô Trà My có phần trả lời tự nhiên, trôi chảy, thông minh và đầy cá tính, vượt xa nhiều cái tên dày dặn kinh nghiệm khác.

Video Ngô Trà My trả lời phỏng vấn:

Ngô Trà My khá lúng túng trong phần thi ứng xử.
Ngô Trà My khá lúng túng trong phần thi ứng xử.
Tuy rằng trong giờ phút quan trọng, sự thiếu bản lĩnh khiến cô hồi hộp, khiến không ít khán giả đặt kỳ vọng vào cô có chút hụt hẫng nhẹ khi phần trả lời không thực sự nổi bật như họ mong đợi. Nhưng nói cho cùng, vị trí Á hậu 1 dành cho cô hoàn toàn xứng đáng, không gây bất ngờ.


Những khán giả yêu thích Ngô Trà My có quyền mong chờ sự 'lột xác' hoàn toàn để toả sáng lộng lẫy của cô gái trẻ này sau một năm rèn luyện, trau dồi cả thanh lẫn sắc cho đấu trường nhan sắc lớn nhất nhì thế giới vào năm sau. 

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn