Ngõ nhỏ phố nhỏ mê hoặc du khách hơn cả trung tâm sầm uất

(VTC News) – Trào lưu du lịch mới được giới trẻ Hàn Quốc và nhiều du khách nước ngoài đặc biệt ưa chuộng: đó là lang thang ở những ngõ phố nhỏ hẹp và thưởng thức cuộc sống bình dị thường ngày.

Vào một chiều thứ tư, cô sinh viên 23 tuổi Kim Eun-young cùng bạn Lee Ha-young lang thang khắp những con ngõ hẹp của phố Chebu-dong, quận Jongno-gu, thành phố Seoul.

Họ dùng bữa tại một khu chợ truyền thống Tongin và nhâm nhi ly cà phê trong lúc ngắm nghía quang cảnh xung quanh và bận rộn chụp ảnh. Thay vì những tòa nhà chọc trời, khu phố này là dãy nối dãy những ngôi nhà một hay hai tầng, rất nhiều nhà mang phong cách đầu thế kỷ 20. Nội thất mang dấu ấn châu Âu đậm nét với đồ đạc chủ yếu bằng gỗ trơn trong hai gam màu chủ đạo – màu trắng và màu phấn.

Những quán cà phê xinh đẹp ở Seochon, Seoul. 

“Thi thoảng chúng tôi rủ nhau tới đây chơi. Bạn sẽ được nhìn ngắm những ngôi nhà cổ, những ngõ phố nhỏ xinh với nhiều đồ dùng xinh đẹp. Nơi này lên ảnh đẹp lắm. Giá cả thì chẳng quá đắt. Và điều đó khiến cho nó càng trở nên hấp dẫn hơn”, Kim chia sẻ.

“Lần đầu chúng tôi tới đây sau khi đọc trên blog nói nơi này là một điểm tham quan thú vị. Khi bạn nghe thấy những điều như vậy, bạn chắc chắn muốn tới đó ngay, để tận hưởng không khí và cảm giác mình đang hiện diện ở nơi có thể thưởng thức ngay đồ ăn được giới thiệu trong tấm hình. Tôi thực sự thích được là một phần của trào lưu lớn”.

Giống như Kim, hàng ngàn du khách đang đổ về những nơi tương tự, những nơi trong quá khứ dường như chẳng có mấy tiếng tăm. Trong khi nhiều khách nước ngoài và cả dân bản địa đều yêu thích ghé thăm những địa danh quen thuộc như Myeong-dong, Nhà ga Gangnam, Garosugil hay Hongdae, ngày càng có nhiều người Seoul háo hức tìm kiếm những nơi mới, ít nổi hơn, ít quen hơn để khám phá và tận hưởng.

Cuối năm ngoái, trong một cuộc điều tra của công ty phân tích dữ liệu quy mô lớn Tapa Cross, theo 130.000 bài báo được đăng tải trên các trang mạng xã hội, ba quận Seochon, Gyeongnidan-gil và Yeonnam-dong đang nổi lên như là những điểm đến hấp dẫn tiếp theo.

Khoảng 85% nhận xét liên quan tới ba địa danh trên do phụ nữ ở độ tuổi 20-30, chủ yếu là nhân viên văn phòng hoặc chuyên gia làm nghề tự do với mức thu nhập cao, chia sẻ và đều thể hiện thái độ tích cực. Những điểm hút khách mới nổi này đa phần gắn liền với những từ khóa như “nhà hàng ngon”, “quán cà phê ngon”, “chốn hẹn hò”, “đồ tráng miệng”, “tiệm làm đẹp”, “cuối tuần”, và “ăn trưa ngon miệng”.

Tapa Cross nhận định: “Không có địa danh nào nổi tiếng như những điểm thăm quan hào nhoáng và đông du khách nước ngoài ở khu Myeong-dong, trung tâm Seoul. Cũng chẳng có quán bar và hộp đêm luôn sáng đèn. Thay vào đó, những nơi này thấm đẫm những giá trị văn hóa phong phú, trong mọi khía cạnh của đời sống”.

Kim Yong-hak, CEO của Tapa Cross, cho biết, mọi người có ý kiến khác nhau về những quận trung tâm với nhiều quán cà phê, địa điểm ăn uống, khu mua sắm hoành tráng.

Ngược lại, những điểm đến mới nổi này lại nằm sâu trong khu dân cư với bầu không khí phảng phất nét xưa cũ và khá thân thiện. Ánh nắng mặt ấm áp sẽ chào đón bạn khi bạn đặt chân vào một ngõ nhỏ. Tiếng chó sủa, tiếng trẻ con khóc – bạn đâu có thường được nghe những âm thanh như thế ở trung tâm thành phố. Đây chính là bản chất của cuộc sống bình dị thường ngày. Nó giúp chữa lành cho những con người đã mệt mỏi, chán ngán với nhịp sống đô thị gấp gáp, vội vàng.

Kim Yong-hak khẳng định: "Tôi không có ý nói sự nổi lên của những điểm đến mới đồng nghĩa với việc những địa danh nổi tiếng từ lâu sẽ dần kém sức hút. Bạn sẽ vẫn thấy nhiều người tới Hongdae và Garosugil. Chỉ là chúng không còn mới lạ như những ngày trước mà thôi”.

Khánh Huyền (theo Korea Herald)
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC