Ngộ nghĩnh 2 chú heo bị bỏ trên đảo hoang tự bơi về nhà

Thế giớiThứ Hai, 01/08/2011 03:18:00 +07:00

(VTC News) - 2 chú lợn bị bỏ rơi trên đảo đã tự bơi hàng cây số để tìm về đến nhà, khiến chủ nhân cảm động và quyết định không bỏ rơi chúng nữa.

(VTC News) - Loài lợn tuy không biết bay, nhưng "kungfu" bơi lội thì không tầm thường chút nào. Tờ Daily Mail của Anh mới đây đưa tin, 2 chú lợn bị bỏ rơi trên đảo đã tự bơi hàng ngàn mét để tìm về đến nhà, khiến chủ nhân cảm động và quyết định không bỏ rơi chúng nữa.

Gia đình ông James Cameron sống bên bờ biển Scotland có nuôi 6 chú lợn. Gần đây, cảm thấy chuồng trại quá chật chội, họ đã đưa 2 chú lợn con có tên Truffle và Mary lên thuyền chở đến một hòn đảo nhỏ có tên là Longa ở cách đó 1,5km.

Tuy nhiên, điều họ không ngờ tới là, chỉ 1 ngày sau, họ bất ngờ nhận được điện thoại của hàng xóm thông báo 2 chú lợn con của họ đã bơi về nhà.

 Thời khắc trở về huy hoàng của Mary và Truffle

Gia đình Cameron cho biết, trước đây họ thường đưa dê sang đảo thả cho tự sống, vì trên đảo có rất nhiều thức ăn, lại có cả nguồn nước, do đó nghĩ rằng lợn cũng có thể sống tốt ở đây.

Ông chủ James Cameron kể lại:
"Khoảng 6h chiều thứ Năm, tôi đưa chúng lên thuyền thả sang đảo; đến 8h tối thứ 6 thì nhận được điện thoại báo rằng: Này, lợn nhà anh đã bơi về rồi đấy! Ai mà tin được cơ chứ!

Tôi tưởng có ai đó đã bắt được lợn nhà mình, vì việc đưa 2 chú lợn đi được tiến hành lặng lẽ, không ai biết. Nhưng hóa ra đó lại là sự thật. Chúng đã lên bờ, tươi tỉnh như chưa hề phải vượt qua hàng cây số để về nhà."

 

Ông hào hứng khoe: "Hàng xóm của tôi đều nói rằng họ chưa từng thấy lợn bơi bao giờ!"

Còn bà Marie, vợ ông thì chia sẻ, hai chú lợn con này sẽ không bao giờ phải quay lại đảo Longa nữa.
 

Một du khách tên là Jay Gross đã tình cờ ghi lại những hình ảnh về "chiến tích" đáng nể của Mary và Truffle. Theo ông kể lại, ngay cả khi chúng đến gần, ông vẫn không thể tin 2 sinh vật đang thoải mái ngụp lặn trên biển kia lại là 2 chú lợn con.

Kimmy

Bình luận
vtcnews.vn