Ngô Kiến Huy: 'Thu nhập của tôi chỉ bằng 1/10 Đông Nhi'

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 05/10/2016 16:30:00 +07:00

Ngô Kiến Huy dí dỏm chia sẻ rằng thu nhập của anh chỉ bằng 1/10 Đông Nhi.

Gặp gỡ Ngô Kiến Huy sau một buổi tổng duyệt cho chương trình "Giọng hát Việt nhí", do lịch trình khá dày nên nam ca sĩ chỉ có thể dành một ít thời gian cho việc phỏng vấn. Tuy nhiên, khi trò chuyện cùng phóng viên VTC News, vẫn thấy được hình ảnh một chàng trai hiền lành, chăm chỉ với nghề có cách trả lời chân thành như những ngày đầu Ngô Kiến Huy vừa bước vào showbiz.

ngokienhuy-1

 

Clip phòng vấn độc quyền Ngô Kiến Huy về sự nghiệp

- Ngô Kiến Huy có thấy dạo này anh hơi lơ là với sự nghiệp âm nhạc của mình không?

Thật ra thì “nhìn bề ngoài có vẻ như vậy mà không phải như thế đâu”, tôi đang “ủ mưu” cho những sản phẩm âm nhạc mới của mình. Tôi đã có sẵn danh sách các bài hát của mình rồi, mỗi lần đi đóng phim, làm MC về tôi đều dành thời gian để thu âm.

Đây là những sản phẩm âm nhạc khá mới mẻ và khó truyền tải được cảm xúc, nên tôi cần thêm nhiều thời gian để bản thân chín muồi hơn trong cách xử lý để có thể gửi đến khán giả một sản phẩm trọn vẹn, đúng chất với dòng nhạc này nhưng vẫn khác với những ca khúc trước đây của Huy.

- Cụ thể là thể loại âm nhạc nào?

Tôi đang thử nghiệm thế loại âm nhạc khác xa với canto pop, sở trường của mình và mang màu sắc tự sự nhiều hơn một chút. Thể loại ca khúc có tính “tự sự” thì đòi hỏi cách xử lý khác, mới hơn, mộc mạc hơn mà tôi thì lại quen luyến láy do hát sở trường là canto pop vậy nên cũng gặp một chút khó khăn.

IMG_6589-cb2c1

 

- Vừa là MC, ca sĩ, còn làm diễn viên nữa, chắc thu nhập của Ngô Kiến Huy hẳn phải rất cao...

(Cười) Ngô Kiến Huy đi làm vì đam mê mà, nói đùa chứ, mỗi nghề đều có cái khổ khác nhau nhưng so ra thì nghề ca sĩ có thu nhập khá cao nhưng nhìn chung thì các môn nghệ thuật thứ 7 đều cần có đam mê nữa.

Điều mà nghệ thuật mang lại cho nghệ sĩ không phải là tiền bạc mà chính là sự trải nghiệm, kinh nghiệm vì thế rất cần phải có đam mê mới theo đuổi lâu dài với nghề được.

 
Thu nhập của tôi chỉ bằng 1/10 của Nhi thôi, đủ để trang trải cuộc sống của mình.

Tôi nghĩ mình giàu có ở những điều như thế hơn là về mặt tiền bạc. Vì đôi lúc có những kịch bản phim trả rất nhiều tiền nhưng tôi không dám nhận vì tôi muốn tìm cho mình những điều phù hợp, “vừa vặn” với mình nhất hoặc sẽ mang đến một vai diễn hoàn toàn mới thì tôi sẽ nhận lời vì tôi xem những điều này quan trọng hơn là một mức cát xê cao.

- Một người bạn thân, cùng thời với anh là Đông Nhi vừa chia sẻ rằng 1 tháng thu nhập của cô ấy có thể lên đến hàng tỷ đồng...

(Cười) Chắc tôi chỉ bằng 1/10 của Nhi thôi, đủ để trang trải cuộc sống của mình. Thực ra đi hát kiếm tiền cao nhất, như Huy từng chia sẻ có khi hát vài ngày là bằng tiền đóng phim cả tháng, mà Huy không chỉ đi hát giống Nhi mà phải dành thời gian cho đam mê điện ảnh và dẫn chương trình...

Nhi là một trong những người bạn cùng thời, bằng tuổi mà Huy rất quý, cô ấy rất nỗ lực và chăm chỉ, cho nên Đông Nhi kiếm được khoản thu nhập như thế cũng là điều dễ hiểu mà.

IMG_6851

 "Tôi rất nể và quý Đông Nhi!" - Ngô Kiến Huy

Tôi thì không quan tâm lắm việc kiếm được bao nhiêu tiền, có được hàng tỷ hay không, quan trọng hơn cả là khán giả biết được đến mình càng nhiều càng tốt (cười)

- Là người bạn cùng xuất phát điểm với Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, anh có bao giờ “chạnh lòng” vì những người bạn của mình đã được mời ngồi ghế giám khảo, còn anh là một MC dẫn chương trình?

(Cười) Không, ngược lại, tôi rất tự hào về những người bạn của mình, vì họ xứng đáng và rất giỏi. Mỗi người đều có sự lựa chọn riêng, tôi không chọn 1 con đường là âm nhạc mà còn thêm nhiều ngã rẽ khác như MC, diễn viên, từ lúc lập nghiệp đến hiện tại tôi đều muốn mình trở thành một người nghệ sĩ đa năng.

Theo đuổi định hướng này, chắc chắn khán giả biết đến tôi rất nhiều, nhưng đổi lại, tôi phải lơ là một chút ở lĩnh vực nào đó. Chúng tôi ai cũng có hướng đi riêng và tôi tự hào với con đường mà mình đã chọn.

- Với The Voice Kids, là một người phải đứng giữa khi 2 bạn thân “chặt chém” nhau, anh có chia sẻ gì không?

Thực ra mọi người thấy là chọc ghẹo, còn tôi thấy Nhi và Thịnh đang chọc ghẹo nhau. Những cuộc đối thoại này vẫn luôn diễn ra như bình thường những khi chúng tôi gặp nhau vì đã quá thân rồi mà. Tôi cũng có nghe nói đến antifan, nhưng dù như thế nào đi nữa, các bạn cũng phải nhìn nhận rằng tình bạn giữa Nhi và Thịnh rất là đẹp, chúng tôi đã đi cùng nhau 7 năm rồi.

t576773

 Chúng tôi đã có tình bạn kéo dài 7 năm rất đẹp!

Thời gian dài như vậy chắc chắn không thể xảy ra sự ganh ghét gì được, khi xem chương trình này, khán giả hãy cứ mang tâm thế thoải mái, nhẹ nhàng đừng “quan tâm quá” hay “chú ý nhiều quá” đến những lời nói của họ trong chương trình, đó chỉ là cách họ làm chương trình thú vị hơn thôi.

- Dẫn chương trình cùng Chi Pu, bạn có điều gì muốn chia sẻ về cô gái này không?

Chi Pu là người rất hiền lành và mang đến cho tôi một trải nghiệm thú vị khi cùng kết hợp dẫn dắt chương trình. Chi rất chịu khó đầu tư cả về mặt hình thức và cả nội dung, chăm chỉ học hỏi, tôi ấn tượng nhất là sau mỗi đêm dẫn chương trình, Chi đều đi hỏi tất cả mọi người rằng mình có làm tốt chưa, chỗ nào không ổn... Ở Chi, tôi học được khá nhiều đức tính tốt cần thiết cho bản thân mình.

HAI_5678

 

Cách dẫn dất và tung hứng của Chi Pu không quá khuôn khổ, rất phù hợp với kiểu dẫn chương trình của tôi, đối với tôi một người MC hiện đại sẽ không theo khuôn khổ kịch bản, mà có lối dẫn thoải mái nhất, nếu Chi có quyết định chọn MC là một công việc lâu dài thì tôi nghĩ cô ấy sẽ thành công.

Cám ơn Ngô Kiến Huy về những chia sẻ trên!

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn