Ngộ độc tập thể sau khi ăn hải sản ở vùng biển cá chết: Yêu cầu tìm nguyên nhân

Thời sựThứ Bảy, 23/04/2016 06:38:00 +07:00

(VTC News) – Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình vừa có công văn chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ ngộ độc tập thể sau khi ăn cá ở vùng biền cá chết bất thường.

(VTC News) – Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình vừa có công văn chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ ngộ độc tập thể sau khi ăn cá ở vùng  biền cá chết bất thường.

Sáng 23/4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình đã có văn bản số 705/VPUBND-VX  của ông Trần Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh về việc kiểm tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm tại xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình ngày 21/4.

Theo đó, ông Trần Tiến Dũng chỉ đạo Sở Y tế và các cơ quan chuyên môn kiểm tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm tại xã Phúc Trạch đảm bảo các bệnh nhân được điều trị kịp thời, an toàn; khẩn trương tiến hành lấy mẫu và xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng người dân có những triệu chứng ngộ độc trên, báo cáo UBND tỉnh.

Ngành Y tế cần phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan và các địa phương trong việc đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là tại các cơ sở sản xuất thực phẩm, nhà hàng, quán ăn .v.v...

Sau khi ăn hải sản tại một nhà hàng ở Quảng Bình nhiều người đã bị ngộ độc.
Sau khi ăn hải sản tại một nhà hàng ở Quảng Bình nhiều người đã bị ngộ độc.

Như tin đã đưa, ngày 21/4 có khoảng 200 người đến dùng tiệc tại lễ khai trương của một nhà hàng trên địa bàn xã Phúc Trạch (Bố Trạch – Quảng Bình) thì hôm sau có hàng chục người phải đến trạm y tế cấp cứu với những triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy…

Đến thời điểm 22h ngày 22/4 Trạm Y tế xã Phúc Trạch  đã tiếp nhận 22 ca cấp cứu với triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, nghi là ngộ độc thực phẩm.  

Một số bệnh nhân điều trị tại trạm y tế xã Phúc Trạch cho biết, tại lễ khai trương của nhà hàng này đều bày biện một số món thức ăn là hải sản như cá, mực, ốc, ghẹ… và sau khi ăn vào đến chiều tối bắt đầu có biểu đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy nên phải đến trạm y tế để cấp cứu.
 
Sáng 23/4, Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, các đơn vị nghiệp vụ của sở Y tế đã tiến hành lấy mẫu thức ăn xác định nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm này đồng thời tiến hành xác minh thông tin tại các hộ dân.

Đoàn công tác đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở xảy ra sự việc và đã lấy 5 mẫu bệnh phẩm, 1 mẫu nước rửa để kiểm nghiệm, phân tích nguyên nhân.

Tính đến 10h ngày 23/4, tổng số người mặc bệnh đến điều trị tại cơ sở y tế được ghi nhận là 26 trường hợp, trong đó 23 trường hợp điều trị tại Trạm y tế xã Phúc Trạch, 2 trường hợp điều trị tại cơ sở y tế tư nhân và 1 trường hợp chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị - Việt Nam – Cu Ba – Đồng Hới

Hiện có 2 bệnh nhân đã ra viện và tất cả đều ổn định, chưa có diễn biến nặng.

Video: Xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt tại miền Trung



Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn