Nghìn người đội mưa dự khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2017

Thời sựThứ Bảy, 29/04/2017 08:07:00 +07:00

Cơn mưa nặng hạt không thể cản chân dòng người đến sân khấu Bia Quốc Học để dự lễ khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2017.

Tối 28/4, tại sân khấu quảng trường Bia Quốc Học, UBND thành phố Huế đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2017.

Video: Pháo hoa rực trời đêm khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2017

Đến dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng đại diện chính quyền tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND thành phố Huế.

Hinh anh

 Cơn mưa nặng hạt không thể ngăn dòng người đổ về sân khấu quảng trường Bia Quốc Học để dự lễ khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2017. (Ảnh: Nguyễn Vương)

Tại đêm khai mạc, dù có mưa nặng hạt nhưng hàng nghìn người đã đến sân khấu quảng trường Bia Quốc Học để được xem những hoạt động nghệ thuật đặc sắc. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cùng các vị lãnh đạo của tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Huế cũng ngồi dưới mưa để dự lễ khai mạc.

Festival nghề truyền thống Huế là sự kiện văn hóa lớn của tỉnh Thừa Thiên - Huế được tổ chức hai năm một lần để tôn vinh các nghề truyền thống trên cả nước. Festival nghề truyền thống Huế đã trở thành nơi hội tụ, biểu dương sinh động trí tuệ và tài năng của các nghệ nhân đến từ các làng nghề tiêu biểu của Thừa Thiên - Huế và nhiều địa phương trong cả nước.

Dưới đây là một số hình ảnh tại đêm khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2017 do PV VTC News ghi nhận: 

Hinh anh

Festival nghề truyền thống Huế diễn ra từ ngày 28/4 - 2/5 với nhiều sự kiện văn hóa và các chương trình nghệ thuật đặc sắc. (Ảnh: Nguyễn Vương) 

Hinh anh  3

Sân khấu khai mạc Festival nghề truyền thống Huế lung linh và đầy ánh sáng. (Ảnh: Nguyễn Vương) 

Hinh anh  4

 Ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND thành phố Huế tuyên bố khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2017. (Ảnh: Nguyễn Vương)

Hinh anh  7

 Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc đã được các nghệ sĩ biểu diễn tại đêm khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2017. (Ảnh: Nguyễn Vương)

Hinh anh  8

 (Ảnh: Nguyễn Vương)

Hinh anh  9

 (Ảnh: Nguyễn Vương)

Hinh anh  10

 Hoa hậu Việt Năm 2010 Đặng Thị Ngọc Hân cũng tham gia biểu diễn tại Festival nghề truyền thống Huế 2017. (Ảnh: Nguyễn Vương)

Hinh anh  11

 Được biết, Festival nghề truyền thống Huế năm nay thu hút sự tham gia của 327 nghệ nhân đến từ 59 đơn vị thuộc 40 làng nghề, cơ sở nghề tham gia, trong đó có 35 đơn vị trong tỉnh Thừa Thiên - Huế và 24 đơn vị ngoại tỉnh.

Hinh anh  12

 Ngoài ra, Festival nghề truyền thống Huế 2017 cũng thu hút sự tham gia của 34 nghệ nhân và thợ đến từ các thành phố Takayama, Saijo, Shizuoka và Công ty thêu Shuei (Nhật Bản); Quận Dongnae, thành phố Busan (Hàn Quốc); Công ty Lục Thuận Đại Tử Sa (thành phố Nghi Hưng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc).

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn