Nghiêng mình trước nhan sắc các HHTG Venezuela

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 08/11/2011 11:15:00 +07:00

(VTC News) - Cường quốc sắc đẹp Venezuela là nơi đã sản sinh ra những hoa hậu kiềm diễm nhất hành tinh, hiện đứng đầu cuộc thi Miss World với 6 lần đăng quang.

(VTC News) - Cường quốc sắc đẹp Venezuela là nơi đã sản sinh ra những hoa hậu kiềm diễm nhất hành tinh, hiện đứng đầu cuộc thi Miss World về số lần đăng quang với tất cả 6 lần.

Sở hữu nhan sắc tuyệt trần làm cả thế giới nao lòng, thêm tài năng cũng như trí thông minh vượt trội, các người đẹp Venezuela đã thắng đậm ở nhiều đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn Vũ, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Siêu quốc gia…

Hiện đang chiếm lĩnh ngôi vị đầu bảng và là quốc gia có số lần đăng quang cuộc thi Miss World nhiều nhất trong lịch sử cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới này với 6 lần giành vương miện Hoa hậu, Venezuela đã chứng tỏ sức hút mãnh liệt từ vẻ đẹp Nam Mỹ ngời sáng cũng như chính thiên nhiên xinh tươi của đất nước này.  

Sau 50 năm lịch sử, cuộc thi Miss World đã 6 lần chọn được gương mặt đại diện đến từ Venezuela để trao vương miện vào các năm 1955, 1981, 1984, 1991, 1995 và 2011.

Carmen Susana Duijm Zubillaga - Hoa hậu Thế giới 1955


 

Đăng quang cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 1955 được tổ chức ở London, Anh, Carmen Susana Duijm Zubillaga vinh dự trở thành người phụ nữ Venezuela đầu tiên giành vương miện Hoa hậu Thế giới cao quý. Cô cũng là người đẹp khu vực Mỹ Latinh đầu tiên giành chiến thắng trong một cuộc thi sắc đẹp mang tầm vóc quốc tế. Cùng năm đó, Susana Duijm cũng lọt vào vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 1955.

 

Sau những thành công đó, người đẹp sinh năm 1936 theo nghề người mẫu, người dẫn chương trình truyền hình và đóng phim tại quê hương Venezuela. Được biết, cô con gái xinh đẹp Carolina Cerruti của Susana Duijm từng là đại diện chính thức cho Venezuela tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 1983, cũng được tổ chức tại London, Anh.

 
 
 
 
 
 

Pilín León - Hoa hậu Thế giới 1981

Pilín León tên thật là Carmen Josefina León Crespo, sinh năm 1963 tại Maracay, bang Aragua, Venezuela. Sau 34 năm kể từ khi chiếc vương miện Miss World đầu tiên được trao cho đại diện Venezuela Susana Duijm năm 1955, Pilín León bất ngờ đăng quang Hoa hậu Thế giới 1981. Bất chấp mọi hào quang rào đón xung quanh, Pilín León đã chọn cách sống bình lặng và bằng lòng với hạnh phúc đời thường mình có.

 

Cũng trong năm này, người đẹp đồng hương của Pilín León là Irene Sáez đoạt ngôi Hoa hậu Hoàn vũ. “Cú đúp” vương miện cao quý từ hai cuộc thi sắc đẹp quan trọng nhất hành tinh đã nâng vị thế của Venezuela lên một tầm cao mới.

 
 
 Hoa hậu Thế giới năm 1981 người Venezuela.

Astrid Carolina Herrera Irrazábal - Hoa hậu Thế giới 1984

Ba năm sau chiến thắng của người đẹp đồng hương Pilín León, năm 1984, Astrid Carolina Herrera Irrazábal bất ngờ mang về chiếc vương miện Hoa hậu Thế giới thứ ba cho Venezuela.

 

Sự nghiệp của người đẹp sinh năm 1963 này như được trải thảm hoa hồng, cô trở thành nữ hoàng sắc đẹp và là biểu tượng sex quyến rũ của Nam Mỹ thời bấy giờ. Hơn nữa, Carolina Herrera còn được biết đến với vai trò một diễn viên nổi tiếng từng giành nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá của Mexico và Venezuela.

 
 
 

Ninibeth Beatriz Leal Jiménez - Hoa hậu Thế giới 1991

Trong lần duy nhất cuộc thi Miss World được tổ chức tại Atlanta, Georgia, Mỹ năm 1991, quê hương của đối thủ không đội trời chung là cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Ninibeth Beatriz Leal Jiménez đã đem về chiếc vương miện Hoa hậu Thế giới lần thứ tư cho đất nước Venezuela xinh đẹp sau khi vượt qua 77 thí sinh khác một cách xuất sắc.

 

Sau này, người đẹp sinh năm 1970 này trở thành một người mẫu nổi tiếng và một nữ doanh nhân thành đạt.

 
 

Jacqueline María Aguilera Marcano - Hoa hậu Thế giới 1995

 

Người đẹp sinh năm 1976 Jacqueline María Aguilera Marcano đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới năm 1995 và giành giải Hoa hậu Ảnh cùng năm đó tại cuộc thi Miss World được tổ chức ở Nam Phi. 

 

Sau khi trở thành hoa hậu, María Aguilera thâm nhập vào thế giới kinh doanh thời trang và ngành dịch vụ quảng cáo. Cô cũng điều hành một công ty người mẫu chuyên nghiệp nhằm phát hiện, đào tạo những gương mặt mới.

 
 
 
 

Ivian Sarcos - Hoa hậu Thế giới 2011

Trải qua tuổi thơ đầy bất hạnh, Ivian Sarcos, đứa trẻ mồ côi từng nuôi ước mơ trở thành nữ tu đã vinh dự được trao danh hiệu Hoa hậu Thế giới 2011 tại London, Anh Quốc sau nhiều nỗ lực đáng kể.

 

Với vẻ đẹp hút hồn khó cưỡng, vóc dáng chuẩn cùng chiều cao ấn tượng 1m80, Ivian Sarcos trở thành siêu mẫu đắt show nhất và là biểu tượng sắc đẹp Venezuela đầy mê hoặc. Được cử tham dự một số cuộc thi sắc đẹp Venezuela năm trước, Ivian Sarcos đã giành danh hiệu Hoa hậu Amazonas, đồng thời chiến thắng ngôi vị Hoa hậu Thế giới Venezuela 2010.

 

Với việc đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới 2011 tại Anh, Ivian Sarcos đã đưa Venezuela vượt qua Anh và Ấn Độ để trở thành cường quốc có số lần đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới nhiều nhất trong lịch sử với 6 lần đăng quang.

 
 
 
 
 
 

Hoàng Nghĩa(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn