Nghiện tình dục, cờ bạc, rượu chè do uống thuốc chữa trầm cảm?

Sức khỏeThứ Hai, 20/02/2017 11:32:00 +07:00

Hàng trăm người khẳng định, sau khi sử dụng một loại thuốc chữa bệnh trầm cảm, họ đều trở nên say mê cờ bạc, rượu chè, ăn uống và đặc biệt nghiện quan hệ tình dục.

Theo tiết lộ tại Mỹ, loại thuốc này có tên là Abilify, một trong những loại thuốc bán chạy và có lợi nhuận cao nhất ở nước này, chúng có tác dụng để điều trị căn bệnh trầm cảm.

Tuy nhiên, hàng trăm người đã từng sử dụng loại thuốc này khẳng định, nó khiến cho họ say mê cờ bạc, rượu chè, ăn uống quá độ, đặc biệt là nghiện quan hệ tình dục.

Theo tìm hiểu, Abilify là thuốc chống loạn thần, loại thuốc này đã bị cáo buộc được tội phạm sử dụng trong hàng trăm vụ kiện vì đã gây ra hành vi hiếp dâm, đặc biệt là cờ bạc.

thuoc tram cam

 Loại thuốc này bị cáo buộc khiến người sử dụng nghiện tình dục, cờ bạc, rượu chè.

Chia sẻ trên kênh truyền hình FOX31, một người phụ nữ giấu tên cho biết, cô đã sử dụng loại thuốc Abilify này để chữa trầm cảm vào năm 2008. Tuy nhiên, sau khi sử dụng, nó khiến cô nghiện cờ bạc một cách khủng khiếp và không thể từ bỏ chuyện này.

"Tôi đã bị bố mẹ của mình tống cổ ra khỏi nhà bởi vì không thể từ bỏ cờ bạc", cô gái nói.

Một người phụ nữ tại thành phố Las Vegas cũng cho rằng, cô không biết cờ bạc là gì và chưa từng bị cám dỗ về điều đó cho đến khi cô sử dụng loại thuốc này. Cô đã bị lỡ nhiều chuyến bay chỉ vì ham cờ bạc tại sân bay. Ước tính thói quen cờ bạc đó đã làm cô tiêu tốn 1 đến 2 triệu đô la trong vòng 5 năm.

Tại Mỹ, có hơn 200 người đã đứng ra kiện 2 Công ty Bristol-Myers Squibb và Otsuka Pharmaceuticals, các nhà sản xuất của Abilify. Tất cả đều do Luật sư Mike McDivitt là đại diện.

Ông tin rằng, khi uống thuốc này sẽ làm kích thích não, người dùng sẽ thèm niềm vui, cờ bạc, mua sắm, ăn quá nhiều và đặc biệt thích tình dục. Thậm chí có bệnh nhân còn tham gia vào tệ nạn mại dâm vì dunggf thuốc

Năm 2002, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận cho sử dụng thuốc Abilify điều trị tâm thần phân liệt. Sau đó, mở rộng cũng để điều trị rối loạn lưỡng cực, chính rối loạn trầm cảm dễ bị kích thích liên quan đến bệnh tự kỷ, và rối loạn Tourette.

Tuy nhiên, loại thuốc này đã bị nhiều đơn vị cảnh báo về mức độ nguy hiểm của chúng. Thậm chí đã có nhiều vụ kiện xung quanh việc sử dụng loại thuốc này.

Theo thống kê của FDA, thuốc Abilify là loại bán chạy nhất thứ hai ở Mỹ, lợi nhuận lên đến 7,8 tỷ đô la mỗi năm. Trong năm 2015,  1,6 triệu người Mỹ sử dụng Abilify hoặc một loại thuốc aripiprazole liên quan đến điều trị trầm cảm. Có khoảng 8,7 triệu đơn thuốc được đặt một năm. 

Tiến Phòng(Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn