Nghiên cứu thành công công nghệ sản xuất socola thành phẩm và bột cacao quy mô công nghiệp

Sản phẩmThứ Năm, 06/07/2017 11:04:00 +07:00

Đề tài Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ, thiết bị sản xuất sôcôla thành phẩm và bột cacao quy mô công nghiệp tại tỉnh Tiền Giang mới được công bố với những thành quả được đánh giá cao.

Với mong muốn làm chủ được công nghệ sản xuất socola thành phẩm và bột cacao phù hợp với điều kiện sản xuất ở Việt Nam, giúp cho nông sản ngành cacao Tiền Giang và cả nước có đầu ra ổn định, góp phần tăng thu nhập và đảm bảo việc làm cho người nông dân, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, các nhà khoa học của Công ty TNHH Một thành viên sôcôla Kim My đã tiến hành thực hiện công trình nghiên cứu hoàn thiện công nghệ, thiết bị sản xuất socola thành phẩm và bột cacao quy mô công nghiệp.

IMG_7832

Một bước trong quy trình chế tạo socola. 

Nghiên cứu này được tập trung vào việc tìm hiểu về giống ca cao từ tập quán trồng trọt, quy trình sản xuất socola thành phẩm, tới thiết kế chế tạo ra dầu chuyên đồng bộ hóa để sản xuất các sản phẩm ca cao quy mô 200kg/ngày.

Sau thời gian nghiên cứu, kết hợp thực hiện sản xuất thử nghiệm nhóm nghiên cứu đã xây dựng được một hệ thống công nghệ và thiết bị sản xuất đạt mức hoàn thiện cao. Hệ thống này cho ra sản phẩm đạt được tất cả những yêu cầu về kỹ thuật trong chế tạo và lắp ráp thiết bị cơ khí TCVN 8298:2009.

Đặc biệt socola thành phẩm đạt chất lượng cao, phù hợp với khí hậu và thời tiết Việt Nam; có vị đặc trưng của socola cổ điển Châu Âu, vị thơm nồng béo ngậy, ngọt nhẹ và hậu chua nhẹ ở cổ khi ăn. Bột cacao được sản xuất theo công nghệ này nguyên chất 100% rất thích hợp dùng làm bánh hoặc với những người cần hạn chế sử dụng đường.

Việc các nhà khoa học nghiên cứu thành công công nghệ sản xuất socola thành phẩm và bột cacao quy mô công nghiệp, cung cấp quy trình sản xuất socola thành phẩm và bột cacao có trình độ khoa học và công nghệ tương đương so với các phương án nhập công nghệ hoặc mua sản phẩm tương tự. Công nghệ này có giá thành thấp hơn mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Không chỉ vậy công nghệ này có thể áp dụng dễ dàng để sản xuất socola quy mô công nghiệp tại Việt Nam, nâng cao vị thế của cây cacao Việt Nam trên thị trường thế giới.

Thu Huyền
Bình luận
vtcnews.vn