Nghiên cứu chấn động: Đàn ông có thể có con với nhau

Sức khỏeThứ Tư, 14/09/2016 14:18:00 +07:00

Điều này có nghĩa là có một ngày các cặp đồng tính nam sẽ... có con với nhau mà không phải xin con nuôi.

Nghiên cứu gây sốc mới đây chỉ ra rằng trong tương lai, việc thụ thai sẽ không cần phải có trứng mà có thể sử dụng tế bào da.

dan-ong-co-con-voi-nhau

 Tinh trùng có thể kết hợp với các tế bào bình thường như da, mô... để sinh con mà không cần trứng của con cái. 

Trong một thử nghiệm trên chuột, các nhà khoa học dường chỉ ra rằng có thể thụ thai trên chuột một cách phản tự nhiên. Theo đó, tinh trùng có thể kết hợp với các tế bào bình thường như da, mô... để sinh con mà không cần trứng của con cái. Nghiên cứu đã tạo ra 30 chuột con với tỷ lệ thành công 24% - quá cao so với tỉ lệ thành công của phương pháp nhân bản truyền thống.

Nếu điều đó xảy ra, nó sẽ cho phép người đồng tính nam có con với nhau. Hoặc là cho phép một người đàn ông thụ tinh tinh trùng của chính mình với tế bào của mình để tạo ra con cái chỉ thừa hưởng gien của dòng họ anh ta.

Và tuyệt vời hơn, phát hiện này còn mở ra cơ hội có con của những người phụ nữ hoàn toàn mất khả năng sinh sản do bệnh tật hay xạ trị ung thư. Tế bào của những người phụ nữ này sẽ đóng vai trò như trứng.

Ngoài ra, nếu nghiên cứu thành công thì các nhà khoa học còn có thể tìm cách bảo tồn các loài động vật trên đà tuyệt chủng bằng cách sử dụng tinh trùng và tế bào soma mà không cần thu thập trứng từ những con cái.

Nhưng theo tiến sĩ Tony Perry – người đứng đầu nhóm nghiên cứu phôi Đại học Bath nói rõ rằng các thử nghiệm trên chuột chỉ chứng minh rằng kỹ thuật này sẽ làm hoạt động trên lý thuyết và còn phải cần rất nhiều nghiên cứu để khả thi về mặt kỹ thuật.

Nguồn: VNTinnhanh
Bình luận
vtcnews.vn