Nghiện "chát chít", 3 HS vào tận trường trộm xe

Pháp luậtThứ Bảy, 27/02/2010 06:15:00 +07:00

(VTC News) - Do thiếu tiền "chát chít", bốn đối tượng đang là học sinh trung học rủ nhau đến các trường học lợi dụng sơ hở để "chôm" xe đạp...

(VTC News) - Do thiếu tiền "chát chít", bốn đối tượng đang là học sinh trung học trên địa bàn huyện Quảng Trạch rủ nhau đến các trường học lợi dụng sơ hở để "chôm" xe đạp của những học sinh đàn em. Kế hoạch bại lộ, cơ quan điều tra đã tóm gọn "nhóm chuyên trộm xe đạp trong nhà trường"...

Ngày 26.02, Cơ quan điều tra công an huyện Quảng Trạch cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố ba đối tượng là học sinh gồm Nguyễn Thành Đạt (SN 1991), Cao Xuân Vũ (SN 1991) đều ở xã Quảng Trường (Quảng Trạch) và Đoàn Mã Siêu (SN 1993, trú tại xã Quảng Long - Quảng Trạch) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Ngày 16/1/2010, tại trường Trung học cơ sở xã Quảng Phong (Quảng Trạch), trong lúc trường đang tổ chức thị Hội khỏe phù đổng thì phát hiện bốn đối tượng đi trên xe mô tô biển kiểm soát 73N8 - 0062 vào nhà xe của trường trộm 3 xe đạp. Thầy cô và học sinh trường Trung học cơ sở Quảng Phong tri hô và đuổi bắt. Các đối tượng trên vứt lại 2 xe đạp rồi tẩu thoát.

Sau quá trình điều tra truy xét, cơ quan công an đã xác định được bốn đối tượng thực hiện vụ đột nhập vào trường học trộm cắp tài sản là nhóm học sinh trên và một đối tượng khác Nguyễn Tuấn Anh (SN 1994, trú tại xã Quảng Long - Quảng Trạch).

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ngoài ra nhóm này còn thực hiện một số vụ trộm cắp tài sản khác nhưng không xác định được bị hại. Riêng Đoàn Mã Siêu và Nguyễn Thành Đạt đã có tiền sự về tội trộm cắp tài sản đã bị Công an huyện Quảng Trạch xử phạt hành chính.

Sông Gianh

Bình luận
vtcnews.vn