Nghịch que thử thai, phát hiện ung thư tinh hoàn

Sức khỏeThứ Tư, 07/11/2012 02:56:00 +07:00

Trong một lần đùa nghịch với que thử thai, người đàn ông đã vô cùng kinh ngạc khi thấy kết quả là dương tính, từ đó phát hiện ra chứng bệnh ung thư tinh hoàn.

Trong một lần đùa nghịch với que thử thai bạn gái cũ, người đàn ông đã vô cùng kinh ngạc khi thấy kết quả là dương tính, từ đó phát hiện ra chứng bệnh ung thư tinh hoàn của mình.

Hormone beta hGG tiết ra trong thời kỳ mang thai ở phụ nữ và khi đàn ông mắc bệnh ung thư tinh hoàn

Người đàn ông với danh tính không được tiết lộ đã thật sự sốc khi thấy vạch thử thai chuyển sang màu hồng. Đây là que thử thai mà người yêu cũ anh đã bỏ quên trong phòng tắm. Sau đó, người đàn ông đến khám bác sĩ và được biết mình có khối u nhỏ ở tinh hoàn phải.

 
Ngay lập tức, câu chuyện được chia sẻ trên trang mạng Reddit và thu hút được 1.300 ý kiến bình luận. “Vậy là bạn có thể nhận biết được ung thư tinh hoàn bằng cách dùng que thử thai! Nếu dương tính, hãy tìm đến bác sĩ”, một thành viên diễn đàn viết.

Que thử thai phát hiện ra beta hGG - một hormone có trong máu và nước tiểu, được sản xuất bởi các tế bào hình thành nhau thai. Các chuyên gia cho biết, loại hormone này cũng có thể là dấu hiệu ung thư tinh hoàn.

“Điều này chỉ ra rằng, ung thư tinh hoàn cũng sản xuất ra một loại hormone y hệt. Cơ thể rất ít khi sản xuất ra beta hGG, ung thư tinh hoàn là một trong những nguyên nhân”, Tiến sĩ Mark Pomerantz, một chuyên gia về ung thư sinh dục tại Viện Ung thư Dana-Farber, Boston (Mỹ) cho biết.

Nhờ phát hiện sớm mà người đàn ông chỉ bị cắt bỏ một tinh hoàn bên phải. Theo thống kê, đàn ông thường sẽ mất tinh hoàn khi mắc chứng ung thư này, nhưng cơ hội sống sót lại lên đến 99%. May mắn thay, căn bệnh ung thư này cũng có thể chữa khỏi ngay cả khi đã di căn.

Giáo sư Christopher Wood - Phó Khoa Tiết niệu tại Đại học Texas, cho biết: “Các quý ông hoàn toàn có thể tự xác định được dấu hiệu bệnh của mình. Vì thế, chúng tôi luôn nhắc nhở các nam giới nên kiểm tra tinh hoàn mỗi tháng, trong lúc tắm để bảo đảm an toàn”.

Theo NLĐ

Bình luận
vtcnews.vn