Nghịch lý giá bán Yamaha NVX ở tỉnh lẻ rẻ hơn rất nhiều so với thành phố lớn

Kinh tếThứ Bảy, 22/04/2017 14:35:00 +07:00

Giá bán Yamaha NVX tại Bạc Liêu, Vĩnh Long, Sóc Trăng,... rẻ hơn rất nhiều so với các đại lý ở Hà Nội hay TP.HCM.

Theo khảo sát của PV báo điện tử VTC News, tại một số đại lý tại thành phố Bạc Liêu, giá bán của xe Yamaha NVX của cả 2 phiên bản 125cc và 155cc đều thấp hơn giá đề xuất.

Cụ thể, tại đại lý Yamaha V.T, giá bán của tất cả các phiên bản NVX đều thấp hơn giá đề xuất 3 - 4 triệu đồng. Trong đó, NVX phiên bản tiêu chuẩn được Yamaha công bố là 44,99 triệu đồng thì tại đại lý này bán 41 triệu đồng. Yamaha NVX bản cao cấp có giá niêm yết là 50,99 triệu đồng, tại đại lý này bán 50 triệu đồng.

Hinh anh

Giá bán Yamaha NVX tại Bạc Liêu, Vĩnh Long, Sóc Trăng,... có giá bán rẻ hơn rất nhiều so với các đại lý ở Hà Nội hay TP.HCM. (Ảnh: Tiểu Lâm)

Đặc biệt hơn, phiên bản NVX 125cc tại đại lý V.T niêm yết giá bán là 37 triệu đồng (thấp hơn 3 triệu đồng so với giá niêm yết của nhà sản xuất).

Theo giải thích của đại diện đại lý Yamaha V.T Bạc Liêu, sở dĩ giá bán của Yamaha NVX thấp như hiện nay là do nguồn cung thì thừa, nhu cầu thì thấp. “Lượng hàng về trong thời gian gần đây nhiều quá nên chúng tôi chấp nhận bán xe với giá thấp để kích cầu”, vị này nói.

Tại một số đại lý Yamaha khác tại Bạc Liêu, giá bán của Yamaha NVX cũng thấp tương tự, giá bán thực tế của chúng rẻ hơn từ 1 - 2 triệu đồng so với giá niêm yết của nhà sản xuất.

Một số địa phương khác trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long cũng có giá bán thấp tương tự. Tại một số đại lý tại Sóc Trăng, Vĩnh Long hay Hậu Giang,... giá bán Yamaha NVX thường thấp hơn 1 triệu đồng.

Tại đại lý Yamaha K.L tại Sóc trăng, NVX phiên bản tiêu chuẩn có giá 43 triệu đồng, phiên bản cao cấp có giá 52 triệu đồng và phiên bản 125cc có giá 39 triệu đồng.

Trong khi đó, tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, Yamaha NVX có giá bán cao hơn giá đề xuất từ 2 - 3 triệu đồng, thậm chí có nơi ghi nhận cao hơn 10 triệu đồng.

Tại thị trường Hà Nội, Yamaha NVX không bị đội giá nhiều, cao hơn 1 - 2 triệu đồng. Đối với NVX phiên bản thường có giá 45 - 45,5 triệu đồng, phiên bản 155 phanh ABS có giá đồng loạt tại các đại lý trên cả nước là 51 - 55 triệu đồng.

Hinh anh

 Cá biệt, tại một số cửa hàng tại huyện Bình Chánh, mức giá đối với phiên bản thường là 56 triệu đồng, chênh 8 triệu. (Ảnh: Tiểu Lâm)

Tại TP.HCM, phiên bản thường là 46 – 48,99 triệu đồng, trong khi bản ABS được hét giá khoảng 55 - 56 triệu đồng. Một số cửa hàng chỉ có sẵn phiên bản thường, nếu muốn mua bản đặc biệt, khách hàng có thể đặt cọc và cửa hàng sẽ liên hệ khi có xe.

Cá biệt, tại một số cửa hàng tại huyện Bình Chánh, mức giá đối với phiên bản thường là 56 triệu đồng, chênh 8 triệu. Trong khi NVX 155cc phiên bản đặc biệt lên tới 64 triệu đồng (bao gồm chi phí làm giấy tờ), chênh 13 triệu đồng so với giá đề xuất.

NVX 155 được Yamaha Việt Nam bán ra thị trường vào 1/12/2016 gồm 2 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn và bản cao cấp có phanh ABS, đi cùng 5 màu sắc lựa chọn. Đến tháng 1/3/2017, Yamaha bất giờ giới thiệu phiên bản rút gọn NVX 125cc với các màu:  đỏ, xanh, trắng và đen. Xe chỉ có một phiên bản với giá đề xuất 41 triệu đồng.

So với đối thủ cùng phân khúc, Yamaha NVX 2017 155cc đang chiếm ưu thế hơn so với Honda Air Blade. Bởi lẽ, trên phiên bản thay thế cho dòng xe Nouvo, Yamaha đã mạnh tay trang bị hàng loạt nhưng nâng cấp đáng kể dành cho mẫu xe chiến lược của mình như: Thiết kế thân xe mang đậm cá tính, với nhiều đường vát sắc cạnh, tạo vẻ thể thao, hầm hố. Đèn chiếu sáng sử dụng hai cụm LED nằm độc lập và đèn hậu dạng LED. Phần pát gắn biển số tích hợp đèn báo rẽ nằm tách rời giúp đuôi xe cao hơn, tính thể thao rõ rệt hơn,...

Ngay từ thời điểm mới ra mắt, Yamaha NVX đã gây “cháy hàng” tại Hà Nội và Tp.HCM, mức giá tại thời điểm đó cao hơn 10 triệu đồng so với giá yêu cầu của nhà sản xuất. Sau hơn 4 tháng ra mắt, giá bán của Yamaha NVX vẫn không ổn định, có nơi đưa ra giá bán rất cao, có nơi đưa ra giá bán siêu rẻ.

Chính vì vậy, rất nhiều người tiêu dùng đặt ra câu hỏi, NVX đang loạn giá bán như hiện nay có phải là các chiêu trò làm giá từ các đại lý hay không?

Một đại lý tại Hà Nội cho biết, trong thời gian tới, lượng hàng Yamaha NVX lớn sẽ được nhập về sẽ tiếp tục kéo giá bán của NVX xuống hơn nữa.

Video: Yamaha trình làng Robot đua xe mới

Bá Vương
Bình luận
vtcnews.vn