Nghịch dại, bé trai 5 tuổi bị kính đâm xuyên mông 15cm

Sức khỏeThứ Sáu, 03/12/2010 08:29:00 +07:00

(VTC News) – Trong lúc vui đùa, bé T (5 tuổi) đã nhảy lên tấm kính và bị 1 miếng kính vỡ đâm xuyên lên mông, qua xương chậu, làm thủng trực tràng.

(VTC News) – Trong lúc vui đùa, bé T (5 tuổi) đã nhảy lên tấm kính và bị 1 miếng kính vỡ đâm xuyên lên mông, qua xương chậu, làm thủng trực tràng.

Cháu Đỗ Trọng T., 5 tuổi, trú tại Thị trấn Kiến Giang (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) được cấp cứu vào lúc 22h15 ngày 1/12 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng máu chảy nhiều ở vùng mông bên trái, choáng do bị mất máu nhiều. Đặc biệt, có một tấm kính vỡ đã đâm xuyên, lún sâu và mắc kẹt vào mông trái.

Miếng kính nhọn dài 15cm đâm sâu vào mông bé T. 

Người nhà của cháu T cho biết, vào khoảng 20 giờ cùng ngày, trong lúc vui chơi, cháu T đã nhảy thẳng vào tấm kính để giữa nhà làm tấm kính vỡ tan, cháu bị chấn thương rất nặng, máu chảy ồ ạt ở vùng mông bên trái.

Người nhà cháu cho biết thêm, trong trận lũ lịch sử vừa qua nhà cháu bị nước lũ tràn vào làm hư hỏng một số vật dụng, trong đó có có một cái tủ kính. Do tủ đã hư hỏng nên gia đình cháu đem tấm kính cất giữ trong nhà. Vì không để ý trông coi cháu cẩn thận nên dẫn đến sự việc đáng tiếc trên.

Cháu T nhanh chóng được người nhà đem đến cấp cứu, các bác sĩ cho biết cháu bị vết thương ở mông trái với đường kính 3,5 cm, kết quả chụp X-Quang thấy hình ảnh dị vật xuyên qua khung chậu.

Hình ảnh chụp Xquang cho thấy tấm kính ở sâu trong mông bé T, làm thủng trực tràng. 

Trong quá trình mổ cấp cứu, các bác sĩ phát hiện mảnh kính dài khoảng 15 cm sắc nhọn đâm từ mông trái xuyên qua xương chậu làm rách hệ thống mạch máu trước xương cùng, gây chảy và tụ máu sau phúc mạc, làm rách thành sau trực tràng đoạn trung gian khoảng 3 cm.

Hiện tại cháu đã qua cơn nguy kịch. Theo các bác sĩ, việc lấy bỏ dị vật rất khó khăn do dị vật sắc nhọn rất dễ gây thương tổn đến hệ thống mạch máu và thần kinh vùng chậu.


Tâm Huyền      
Bình luận
vtcnews.vn