Nghịch cảnh chồng chết, vợ vào tù, 2 con bị động kinh bơ vơ

Pháp luậtThứ Ba, 17/03/2015 04:19:00 +07:00

Do bực tức vì bị chồng uống rượu say về nhà chửi đánh, An Thị Thêu đã dùng dây sạc điện thoại siết cổ anh Khang tới chết.

(VTC News) – Do bực tức vì bị chồng uống rượu say về nhà chửi đánh, An Thị Thêu đã dùng dây sạc điện thoại siết cổ anh Khang tới chết.

Ngày 17/3, TAND tỉnh Hưng Yên đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “vợ giết chồng bằng dây sạc điện thoại” gây xôn xao dư luận xảy ra hồi cuối năm 2014.

Bị cáo là An Thị Thêu, SN 1986, HKTT ở thôn Cát Dương, xã Tống Phan, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên. Nạn nhân là anh Phan Văn Khang, SN 1982, chồng của Thêu.

Theo cáo trạng, từ tháng 5/2014, vợ chồng Thêu tới thuê số Nhà 189K2, Cao Xá, thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ để bán nước giải khát và rửa xe. Trong quá trình sinh sống, Thêu và anh Khang thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xô xát đánh nhau. Nguyên nhân được xác định là do anh Khanh hay uống rượu và đánh chửi vợ con.
An Thị Thêu tại cơ quan điều tra.

Tối 19/9/2014, sau khi uống rượu tại nhà, anh Khang lại đến nhà bạn ở thôn Cát Dương để nhậu tiếp. Tới 21h50, Khang lại trở về cùng vợ dọn dẹp quán. Sau đó, Khang lấy xe máy đi chơi tiếp. Thêu và con trai là cháu Phan Việt Khánh (SN 2005) đóng quán đi ngủ.

Khoảng 23h20, Khang trở lại quán trong tình trạng say rượu và bảo cháu Khánh đi về nhà ngủ. Sau nhiều lần gọi nhưng cháu Khánh không dậy, Khang quay sang chửi bới và dùng chân đạp vào người Thêu. Thấy vậy, Thêu bảo cháu Khánh về với bồ thì anh Khang lại chửi, đồng thời đạp tiếp một nhát nữa vào lưng vợ.

Thêu bực tức nên quay lại tát vào mặt anh Khang. Sau đó, 2 vợ chồng tiếp tục tranh cãi, xô xát. Khi bị Khang túm tóc, Thêu liền xoay người rồi đẩy khiến anh Khang ngã úp mặt xuống chiếc giường gấp kê sát tường nhà.

Thêu ngồi đè lên người, tay trái giữ vào gáy không cho anh Khanh chồm dậy. Trong quá trình Thêu giữ anh Khang, cháu Khánh có ngồi đè lên 2 chân anh Khang. Sau đó, cháu Khánh có chạy đi tìm 2 sợi dây đến đưa cho Thêu và bảo trói anh Khang lại. Tuy nhiên, Thêu đều không sử dụng 2 sợi dây này và bảo cháu Khánh đi lấy dây khác.

Sau đó, cháu Khánh chạy đến chỗ tủ kính lấy ra một dây sạc điện thoại. Thêu cầm dây sạc thì củ sạc bị rời ra. Thêu dùng sợi dây này quấn một vòng vào cổ anh Khang sau đó tay phải giật ngược lên, tay trái vẫn đè gáy anh Khang xuống.
Căn nhà trọ xảy ra vụ án mạng.

Khoảng 10 phút sau, thấy anh Khang không giãy giụa, Thêu buông tay ra thì thấy chồng sùi bọt mép, mũi chảy máu và tử vong. Sau khi gây án, Thêu cầm củ sạc và sợi dây điện thoại ném qua tường rào phía sau nhà.

Sự việc sau đó được gia đình anh Khang phát hiện và trình báo Công an. Thêu đã bị bắt ngay sau đó.

Viện Kiểm sát tỉnh Hưng Yên nhận định, hành vi của An Thị Thêu đã phạm vào tội Giết người. Cơ quan này đề nghị truy tố đối với An Thị Thêu theo Khoản 2, Điều 93 Bộ Luật hình sự với khung hình phạt từ 7 – 15 năm tù giam.

Đối với cháu Phan Việt Khánh là người có hành vi giúp sức cho bị can Thêu thực hiện hành vi giết anh Khang, nhưng tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, cháu Khánh là trẻ em chưa được 10 tuổi và bản thân cháu Khánh bị bệnh động kinh nên không bị xem xét, xử lý.

Tại phiên tòa sáng nay, căn cứ vào tình tiết vụ án, lời khai của bị cáo, các tình tiết giảm nhẹ hình phạt… HĐXX đã tuyên phạt An Thị Thêu mức án 4 năm 6 tháng tù giam theo Khoản 2, Điều 93 Bộ Luật hình sự (thấp hơn khung hình phạt).

Theo Luật sư Lưu Vũ Anh, Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh Hoa Việt – người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo An Thị Thêu cho rằng, không chỉ tối hôm xảy ra vụ án mà một thời gian dài trước đó, anh Phan Văn Khang thường xuyên uống rượu say và đánh chửi vợ con. Bị cáo Thêu đã gây ra cái chết của anh Khang trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Chính vì vậy, ông Lưu Vũ Anh cho rằng, sẽ là hợp lý nếu cơ quan chức năng truy tố, xét xử bị cáo Thêu về tội danh “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” theo Khoản 1, Điều 95 Bộ Luật hình sự. Điều luật này có khung hình phạt là 6 tháng tới 3 năm tù. Theo ông Lưu Vũ Anh, ngay cả gia đình bị hại cũng đồng ý với quan điểm bào chữa của Luật sư.

Được biết, trong quá trình điều tra, An Thị Thêu đã tác động gia đình bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 12,2 triệu đồng. Gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường và đề nghị giảm nhẹ hình phạt để Thêu sớm trở về nuôi 2 con là cháu Phan Việt Khánh và Phan Việt Hòa (SN 2008) bị động kinh.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn