Nghĩa trang đặc biệt dành cho fan cuồng bóng đá

Thể thaoThứ Hai, 05/11/2012 02:01:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi khánh thành vào tháng Bảy vừa qua, khu nghĩa trang với 1904 phần mộ dành riêng cho fan của Schalke 04 sẽ chính thức mở cửa vào tháng tới.

(VTC News) - Sau khi khánh thành vào tháng Bảy vừa qua, khu nghĩa trang với 1904 phần mộ dành riêng cho fan của Schalke 04 sẽ chính thức mở cửa vào tháng tới.

Khu mai táng dành riêng cho fan của Schalke (Schalke Fan Field) là khu vực khá đặc biệt nằm trong một nghĩa trang đang xây dựng tại thành phố Gelsenkirchen, Đức. Khu nghĩa trang này chỉ cách Veltins Arena, sân nhà của Schalke khoảng 500m, dự kiến sẽ được hoàn thành trong tháng này.

Khu nghĩa trang mô phỏng sân vận động với hai màu chđạo lam và trắng

Schalke Fan Field được thiết kế theo mô hình một sân vận động với một vườn hoa trang trí bao quanh gồm hai màu chủ đạo lam và trắng đậm chất “Hoàng đế xanh”. Bên trong có tổng cộng 1904 phần mộ dành cho những CĐV trung thành. 1904 cũng chính là năm đội bóng nước Đức ra đời.


Mỗi ngôi mộ có giá khoảng 1.000 bảng, cộng thêm khoản bảo trì hằng năm khoảng 100 bảng. Chưa hết, phí “giữ chỗ” trong 25 năm rơi vào khoảng 4.200 bảng, bao gồm chi phí thiết kế, bia mộ, quan tài hoặc bình đựng tro cốt,…


Với số lượng phần mộ khá hạn chế, ngay sau khi được khánh thành vào tháng Bảy vừa qua, hàng chục người đã lập tức đăng ký “đặt chỗ” cho mình. Rolf Rojek, Chủ tịch danh dự của Schalke cũng nhanh chân “ngắm” một ngôi ở vị trí 04. Và lễ tang đầu tiên sẽ được tổ chức vào tháng tới.


Niềm vui của các fan Schalke trước khu nghĩa trang mới

Đội bóng cũng đang lên kế hoạch đưa các huyền thoại quá cố của Schalke về an nghỉ tại đây. Bên cạnh đó, một số fan đã qua đời sẽ được “chuyển nhà” tới khu nghĩa trang mới theo thỉnh cầu của thân nhân họ. Hơn nữa, phía câu lạc bộ cũng hứa tặng miễn phí phần mộ cho những fan có hoàn cảnh khó khăn.  


Schalke từ lâu vẫn được biết đến là một trong những câu lạc bộ có lịch sử lâu đời nhất với lượng CĐV hùng hậu và cuồng nhiệt bậc nhất tại Bundesliga. Do đó, Schalke Fan Field được xây dựng không hề nhằm mục đích trục lợi, mà đơn giản là để bày tỏ lòng tri ân đối với những người đã dõi theo, ủng hộ họ suốt hơn một thế kỷ qua.


“Chúng tôi sẽ không tơ hào bất kỳ đồng nào từ cái chết của một ai đó”,  Moritz Beckers-Schwarz, đại diện Schalke cho biết. Phía Schalke cũng sẽ cho lập một công ty riêng chuyên cai quản khu nghĩa trang đặc biệt này.


Tuy nhiên, Schalke không phải là đội bóng đầu tiên đứng ra lo hậu sự cho người hâm mộ như thế này. Boca Juniors từng xây nghĩa trang cho fan từ năm 2006, tiếp đó là Hamburg năm 2008.

Cát Đằng

Bình luận
vtcnews.vn