Nghi xe cứu thương chứa đầy chất nổ, hủy trận Đức - Hà Lan

Thể thaoThứ Tư, 18/11/2015 06:52:00 +07:00

Khung bo Duc-Ha Lan: Trận giao hữu Đức-Hà Lan bị hoãn chỉ 90 phút trước giờ bóng lăn.

(VTC News)- Trận giao hữu Đức-Hà Lan bị hoãn chỉ 90 phút trước giờ bóng lăn.

Nỗi ám ảnh khủng bố tiếp tục bao trùm thể thao toàn cầu. Sau khi trận Bỉ - Tây Ban Nha bị hoãn, đến lượt trận Đức-Hà Lan bị hủy bỏ vì nguy cơ khủng bố chỉ 90 phút trước khi bắt đầu.

Cảnh sát đã tìm thấy một vali khả nghi tại khu vực xung quanh sân vận động HDI Arena (Hannover), nơi tổ chức trận đấu, và ngay lập tức yêu cầu sơ tán toàn bộ sân vận động.

Cảnh sát ra lệnh đóng cửa sân vận động và một số tuyến tàu điện ngầm xung quanh để điều tra. Buổi biểu diễn của ban nhạc Söhne Mannheims tại TUI Arena gần đó ngay lập tức bị hủy bỏ.
CĐV Đức rời sân
CĐV được sơ tán khỏi sân vận động
Giám đốc cảnh sát Volker Kluwe cho biết nguy cơ khủng bố trên phạm vi toàn Hannover là sự thật và có thể có những cuộc tấn công với sức công phá lớn.

"Chúng tôi cóbằng chứng cụ thểrằngai đó muốnđặt ramột thiết bị nổtrong sân vận động. Sau khi vật thể khả nghi đầu tiên bị vô hiệu hóa, chúng tôi nhận thấy tình hình rất nghiêm trọng và vụ khủng bố có thể đã được lên kế hoạch từ trước. Do đó, chúng tôi yêu cầu sơ tán khán giả. Họ rời sân an toàn, không hoảng loạn".

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Đức Thomas de Maiziere đã nói với cánh báo chí rằng: "Trận đấu bị hủy bỏ theo đề nghị của tôi. Có một mối đe dọa lớn đối với Đức và châu Âu".

Ông Thomas de Maizeiere không cung cấp thêm thông tin vì lý do bảo vệ nguồn tìn, đồng thời khẳng định câu trả lời chi tiết có thể gây ảnh hưởng xấu tới tâm lý người dân.

Trong khi đó, bộ trưởng nội vụ bang Lower Saxony (Đức) từ chối thừa nhận thông tin có một xe cứu thương chở đầy bom âm mưu tấn công sân vận động.
Cảnh sát triển khai tại sân HDI Arena sau khi trận Đức-Hà Lan bị đe dọa khủng bố
Người phát ngôn của ĐT Đức tóm tắt tình hình: "Hiện đội tuyển Đức đã an toàn. Các thành viên rời Hannover bằng các phương tiện khác nhau. Đội tuyển Hà Lan đã bay về nước".

Bộ trưởng Quốc phòng Đức,  Bộ trưởng Y tế và Thể thao Đức được thông báo là trở về nhà an toàn.

Theo kế hoạch, thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ tới dự khán trận đấu này. Sân vận động HDI Arena, nơi tổ chức trận đấu, có sức chứa 49 nghìn chỗ ngồi.

Vụ tấn công Paris tối thứ 6 ngày 13/11 khiến 129 người thiệt mạng để lại di chứng tâm lý nặng nề cho người dân toàn thế giới. Các quốc gia Châu Âu, Mỹ đều nâng mức độ cảnh báo khủng bố lên mức cao sau vụ khủng bố này. Cùng thời điểm diễn ra trận Đức-Hà Lan, trận giao hữu Anh-Pháp được bảo vệ nghiêm ngặt. Lực lượng đặc nhiệm tại Anh được phép bắt hạ bất cứ đối tượng khả nghi nào.

Hình ảnh tại khu vực sân HDI Arena đêm qua:
Quang cảnh HDI Arena trước trận đấu
 Quang cảnh HDI Arena trước trận đấu
Lực lượng an ninh được điều động tới sân
Bến tàu và ga tàu điện ngầm bị đóng cửa tạm thời
CĐV Căm thù IS
 CĐV căm thù IS
Phóng viên bị kiểm tra an ninh gắt gao
Trận Đức-Hà Lan bị hoãn là thất bại của bóng đá
 Trận Đức-Hà Lan bị hoãn là thất bại của bóng đá

An toàn là trên hết
 "An toàn là trên hết", thị trưởng Hanover tuyên bố
CĐV cầu nguyện cho nạn nhân vụ khủng bố Paris
 CĐV cầu nguyện cho nạn nhân vụ khủng bố Paris


Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn