Nghị viện EU đòi Nga tiết lộ 'danh sách đen' các nghị sĩ

Thế giớiThứ Năm, 02/10/2014 01:47:00 +07:00

(VTC News) - Chủ tịch Nghị viện châu Âu Martin Schulz đã gửi thư yêu cầu đại diện Nga ở EU tiết lộ danh sách đen các nghị sĩ châu Âu.

(VTC News) - Ngày 1/10 Chủ tịch Nghị viện châu Âu Martin Schulz đã gửi thư yêu cầu đại diện Nga ở EU tiết lộ danh sách đen các nghị sĩ châu Âu.

Chủ tịch Nghị viện châu Âu Martin Schulz đã gửi bức thư cho đại diện thường trực của Nga tại EU, ông Vladimir Chizhov, đòi Nga phải công bố danh sách các thành viên của Nghị viện đã rơi vào danh sách đen của Nga.

Chủ tịch Nghị viện châu Âu Martin Schulz 

“Chủ tịch Nghị viện châu Âu Martin Schulz yêu cầu Liên bang Nga ngay lập tức tiết lộ danh sách đầy đủ các thành viên của Nghị viện châu Âu bị áp đặt các biện pháp hạn chế của Liên bang Nga và thông báo rõ ràng lý do tại sao họ bị từ chối nhập cảnh vào đất nước", tuyên bố của Nghị viện châu Âu nêu rõ.

Tuần trước, nghị sĩ Harms, người nổi tiếng với những tuyên bố chỉ trích nhằm vào Nga cũng như tích cực ủng hộ chính quyền Ukraine hiện nay đã bay đến Matxcơva để tham gia phiên điều trần vụ xét xử nữ phi công Ukriane Nadezhda Savchenko.

Sau đó bà Harms cho biết bà đã bị từ chối nhập cảnh vào Liên bang Nga và được yêu cầu ngồi vào một máy bay khác để bay trở lại Brussels.

Tùng Đinh (Theo Đài tiếng nói nước Nga)
Bình luận
vtcnews.vn