Nghỉ việc 2 năm vẫn được trả lương 127 triệu đồng

Giáo dụcThứ Sáu, 25/11/2016 06:18:00 +07:00

Mặc dù đã nghỉ việc từ tháng 9/2014, nhưng bà Vũ Thị Vân vẫn đều đặn nhận lương hàng tháng với tổng số tiền 127 triệu đồng.

Ngày 24/11, trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Hiệu (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kon Chiêng, xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) xác nhận, đã chi trả tiền lương 127 triệu đồng cho bà Vũ Thị Vân.

Bà Vân là nhân viên thư viện trường tiểu học Kon Chiêng nhưng đã nghỉ việc từ tháng 9 năm 2014.

IMG_5501

 Ngôi trường nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Kính Cận

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND huyện Mang Yang cho biết vừa ra văn bản yêu cầu phòng GD-ĐT, phòng Nội vụ huyện xử lý kỷ luật đối với ban giám hiệu cùng cán bộ viên chức trường tiểu học xã Kon Chiêng vì có hành vi bao che cho bà Vân.

120

  Văn bản của UBND huyện Mang Yang

Trước đó, UBND huyện Mang Yang nhận được đơn tố cáo ông Trần Văn Hiệu sử dụng thẻ ATM của bà Vũ Thị Vân, nhân viên thư viện nhà trường đã nghỉ việc từ năm 2014, để nhận lương hàng tháng, lợi dụng chức quyền cố ý làm trái các quy định của Nhà nước, hưởng lợi bất chính.

UBND huyện Mang Yang đã yêu cầu Phòng GD-ĐT cùng Thanh tra huyện xác minh, làm rõ.

Ngày 5/10/2016 và ngày 7/10/2016, Thanh tra huyện Mang Yang đã tiến hành làm việc với ông Hiệu và bà Vân.

Tại buổi làm việc, bà Vân thừa nhận đã nghỉ việc từ tháng 9/2014 đến nay nhưng vẫn được ông Hiệu trả lương hàng tháng.

Tuy nhiên, cả ông Hiệu và bà Vân đều khẳng định, toàn bộ số lương đó do bà Vân nhận, ông Hiệu không sử dụng thẻ ATM của bà Vân để nhận lương.

Đồng thời, bà Vân đồng ý khắc phục hậu quả bằng việc nộp lại toàn bộ số tiền đã nhận trái quy định của pháp luật là 127 triệu đồng.

UBND huyện Mang Yang đã yêu cầu Phòng GD-ĐT tổ chức họp kiểm điểm đối với cá nhân vi phạm có liên quan, yêu cầu Ban giám hiệu Trường Tiểu học Kon Chiêng kiểm điểm trách nhiệm vì đã có hành vi bao che cho những việc làm sai trái của ông Hiệu, bà Vân.

Từ đó, Phòng GD-ĐT phải có hình thức xử lý nghiêm đối với những người này.

Video: Làm cô giáo 40 năm, nhận lương hưu 500 nghìn đồng/ tháng

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn