Nghi vấn vòi tiền doanh nghiệp, cán bộ tài nguyên bị đình chỉ công tác

Thời sựThứ Ba, 07/03/2017 10:13:00 +07:00

Phó chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên tỉnh Thanh Hoá) và một lái xe bị đình chỉ công tác vì nghi vấn vòi tiền doanh nghiệp.

Ngày 6/3, ông Lưu Trọng Quang - Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hoá cho biết, Sở vừa tạm đình chỉ công tác bà Nguyễn Thị Vy, Phó chi cục Bảo vệ môi trường và lái xe Nguyễn Văn Long để làm rõ nghi vấn vòi tiền một doanh nghiệp may mặc.

Trước đó ngày 3/3, tại hội nghị đối thoại với doanh nghiệp, ông Trịnh Xuân Lâm - Chủ tịch hiệp hội dệt may Thanh Hóa kiến nghị lãnh đạo tỉnh làm rõ vụ việc một cán bộ trong đoàn kiểm tra của Chi cục bảo vệ môi trường Thanh Hóa đã nhắn tin vòi vĩnh doanh nghiệp chi thêm 6 triệu đồng.

can-bo-tai-nguyen-bi-dinh-chi-cong-tac-de-lam-ro-viec-voi-tien-doanh-nghiep

Lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Thanh Hoá đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ cán bộ bị tố vòi tiền doanh nghiệp. (Ảnh: Lam Sơn)

Cụ thể, ngày 27/2, Đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên đi kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại Công ty TNHH MS Vi Na tại khu công nghiệp làng nghề thị trấn Nga Sơn (Thanh Hóa). Đoàn công tác do bà Nguyễn Thị Vy - Phó chi cục trưởng chi cục Bảo vệ môi trường làm Trưởng đoàn.

Chiều cùng ngày, một người được cho là thành viên trong đoàn có tên Long đã điện thoại cho ông Tiến (phiên dịch của giám đốc Công ty TNHH MS Vi Na) yêu cầu phải nộp 6 triệu đồng, nếu không sẽ bị phạt nặng. Đồng thời, ông này còn gửi ba tin nhắn vào điện thoại của ông Tiến có ý thúc giục. Lãnh đạo công ty TNHH MS Vi Na bức xúc nên đã phản ánh tới Hiệp hội dệt may.

Cho rằng vụ tin nhắn vòi tiền này nếu có sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Đình Xứng đã yêu cầu Sở Nội vụ và ngành chức năng vào cuộc xác minh.

Video: Kết thúc điều tra vụ thanh tra giao thông Cần Thơ nhận hối lộ

 

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận