Nghi vấn thanh tra giao thông đưa hối lộ: Lãnh đạo Sở GTVT Đồng Nai lên tiếng

Pháp luậtThứ Hai, 11/09/2017 15:51:00 +07:00

Ngày 10/9, trên mạng xã hội facebook lan truyền một đoạn video clip dài hơn 33 phút, ghi lại cảnh một người đàn ông mặc sắc phục thanh tra giao thông tự nhận đã "làm luật" nhiều tài xế.

Trước đó, vào ngày 10/9, trên mạng xã hội facebook lan truyền một đoạn video clip dài hơn 33 phút, ghi lại cảnh một người đàn ông mặc sắc phục thanh tra giao thông tự nhận đã "làm luật" nhiều tài xế.

ll

Nam thanh niên mặc sắc phục thanh tra giao thông nhận "làm luật" tài xế. (Ảnh cắt từ clip) 

Được biết, đoạn video này quay vào trưa thứ 7, ngày 9/9 tại một quán cà phê ở Đồng Nai, sau khi người này đưa 1 phong bì 2 triệu cho người quay.

Theo nội dung trong đoạn video, người đàn ông liên tục “xét hỏi” còn người đàn ông mặc sắc phục TTGT liên tục xin “bỏ qua vì còn nhỏ, lỡ dại”.

Sau khi đeo lại biển hiệu, cầu vai theo yêu cầu, người đàn ông mặc sắc phục TTGT tự nhận mình tên là Phạm Đức T (SN 1987), đã công tác tại Đội thanh tra giao thông số 4 được 4 năm, hiện đang sống cùng mẹ ở Đồng Nai. T cũng thừa nhận trong thời gian qua, đã chặn xe của nhiều tài xế, tuy nhiên người này cho biết số tiền trên được các tài xế biếu uống nước. 

Video: Bắt 3 thanh tra giao thông trong đường dây bảo kê tiền tỷ

Trong tháng qua, T. nhận mình chỉ chặn vài chục xe tại ngã ba Tân Phong, số tiền 'làm luật' với mỗi người vi phạm dao động từ 50.000 - 200.000 đồng. "Vì không lập biên bản nên tài xế đưa bao nhiêu em lấy bấy nhiêu" - T nói với người đàn ông quay clip.

T. thừa nhận mình hay đứng chặn xe tại các khu vực như ngã ba Tân Phong, Long Khánh,... T. cũng liên tục nhận mình dù đã 30 tuổi nhưng vẫn còn dại, xin được bỏ qua sai phạm.

Ngày 11/9, trả lời VTC News, ông Dương Mạnh Hưng - Chánh thanh tra Sở GTVT Đồng Nai xác nhận người xuất hiện trong video nghi vấn thanh tra giao thông đưa hối lộ khi bị phát hiện "làm luật" tài xế là nhân viên hợp đồng thời hạn của đơn vị.

Đồng thời, ông Hưng cho biết hiện đang tiến hành kiểm tra, xác minh, nếu sự thật đúng như nghi vấn thì sẽ cắt hợp đồng đối với nhân viên này.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn