Nghi vấn những vườn cao su bị đốn hạ không thương tiếc

Thời sựThứ Sáu, 12/03/2010 08:03:00 +07:00

(VTC News) - Khi anh từ vườn trở về, những cây cao su vẫn còn khỏe khoắn, xanh tốt, thế mà hôm nay hơn 150 cây mập mạp nhất, to khỏe nhất đã “gục ngã”...

(VTC News) - Trong thời gian qua, vườn cao su của nhiều hộ dân tại xóm Phường Sải (thôn Thượng Phước, Triệu Thượng, Triệu Phong, Quảng Trị) bị kẻ gian chặt phá. Sự việc đã được trình báo công an huyện Triệu Phong nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

Theo trưởng xóm Lê Trường Cận, đã có 3 hộ dân trồng cao su đã 5 năm tuổi trên địa bàn bị kẻ bất lương chặt phá, hầu hết những cây bị chặt là cây to khỏe, xanh tốt. Đặc biệt, trường hợp của gia đình anh Trần Văn Nam có hơn 150 cây bị đốn hạ. Sự việc đã được trình báo công an huyện Triệu Phong nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

Anh Trần Văn Nam đau xót bên những cây cao su to khỏe bị đốn hạ
 
Theo anh Nam cho biết, chiều hôm qua (10/3) khi anh từ vườn trở về, những cây cao su vẫn còn khỏe khoắn, xanh tốt, thế mà hôm nay hơn 150 cây mập mạp nhất, to khỏe nhất đã “gục ngã” dưới bàn tay của những kẻ bất lương. Đây là thành quả từ mồ hôi  nước mắt và vốn liếng của hai vợ chồng bỏ ra trong suốt 5 năm. Lục lại trong trí nhớ và sau nhiều lần tự vấn, vợ chồng anh vẫn đinh ninh rằng, từ trước đến nay gia đình anh không xảy ra mâu thuẫn với bất kỳ người nào, ngoài việc có tham gia đấu tranh một số dấu hiệu tiêu cực trong thôn.

Một người dân ở thôn Thượng Phước có cho biết thêm, đây không phải là lần đầu xảy ra tình trạng “giải quyết mâu thuẫn” bằng việc chặt phá cây cao su ở xóm Phường Sải. Bốn năm trước do nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cây cao su địa phương giao, không cho trâu bò thả rong vào phá hoại mà ông Lê Phúc, tổ trưởng tổ bảo vệ, và ông Trần Đức Lợi cũng đã bị chặt hơn 40 cây cao su để “cảnh cáo”.

“Người dân chúng tôi đang sống trong tâm trạng hết sức bất an, thấy việc sai trái cũng không dám đấu tranh vì sợ bị trả đũa”, ông Lê Trường Cạnh, trưởng xóm Phường Sãi, Thượng Phước, Triệu Thượng tâm sự.

Sự việc chặt phá vườn cây cao su của gia đình anh Nam đã được trình báo lên chính quyền địa phương. Hiện Công an huyện Triệu Phong đang vào cuộc để điều tra làm rõ.

Trần Hà
Bình luận
vtcnews.vn