Nghi vấn Mourinho lén chỉ đạo Chelsea qua bộ đàm đặc biệt

Thể thaoChủ Nhật, 08/11/2015 08:00:00 +07:00

Chelsea thua Stoke: Án phạt cấm chỉ đạo có vẻ không gây ảnh hưởng tới Mourinho cùng ban huấn luyện Chelsea.

(VTC News)- Án phạt cấm chỉ đạo có vẻ không gây ảnh hưởng tới Mourinho cùng ban huấn luyện Chelsea.

Do lỗi sỉ nhục trọng tài, Mourinho bị cấm chỉ đạo 1 trận. Cụ thể, FA cấm Mourinho xuất hiện tại sân trong 90 phút bóng lăn, trong khoảng thời gian trước và sau trận đấu, không được tham gia vào các công việc liên quan đến trận đấu. Tất nhiên, ông bị cấm liên lạc với các thành viên Chelsea trong khoảng thời gian trận đấu diễn ra.
ban huấn luyện Chelsea
 Mourinho chỉ đạo từ xa ban huấn luyện Chelsea?
Trả lời phỏng vấn trước trận đấu, Mourinho cho biết có thể ông sẽ ngồi ở góc phố nào đó và xem trận đấu Stoke-Chelsea qua Ipad. Song đó là cách nói hình tượng của Người đặc biệt. Bởi có vẻ như, bằng nhiều cách, ban huấn luyện The Blues vẫn rủ nhau lách luật.

Hình ảnh từ sân cho thấy trợ lý Steve Holland liên tục sử dụng bộ đàm suốt cả trận đấu, thứ mà chưa từng xuất hiện trong các trận đấu trước đây của Chelsea. Liệu có phải Mourinho đã ngồi nhà xem trận đấu, đồng thời đưa ra những chỉ đạo gián tiếp thông qua trợ lý của mình. FA rất khó tìm bằng chứng để chống lại HLV Chelsea và đây cũng chẳng phải là lần đầu tiên, án phạt cấm đến sân chỉ đạo không phát huy được triệt để hiệu quả của nó.

Hơn 10 năm trước, UEFA từng cấm Mourinho chỉ đạo một trận ở cúp UEFA. Án phạt đó nhanh chóng trở thành "trò cười cho thiện hạ". Dù sao, bóng đá thế giới tạm thời chấp nhận hình phạt bổ sung này như cách răn đe những sai phạm bên đường pitch của các HLV.
Thiết bị
Mourinho chỉ đạo thông qua bộ đàm?
Trở lại trận đấu Stoke-Chelsea, đội khách chơi khá hay trong hiệp 1 và phần lớn hiệp đấu thứ 2. Diego Costa có vài tình huống uy hiếp khung thành đối phương, buộc Butland nhiều lần phải trổ tài cản phá. Tấn công nhiều, không ghi được bàn thắng, Chelsea trả giá khi Stoke chuyển hóa tình huống tấn công có nét duy nhất thành bàn thắng sau cú vô lê tuyệt vời của Arnautovic.

Thua trận thứ 7, Mourinho lập kỷ lục buồn nhất kể từ ngày khởi nghiệp. Chelsea rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng và sẽ phải chờ 2 tuần nữa để cứu vãn điểm số ở trận gặp Norwich City.
Clip: Stoke 1-0 Chelsea

N.D
Bình luận
vtcnews.vn