Nghi vấn CĐV Hải Phòng chiếu đèn laser uy hiếp đối thủ

Thể thaoThứ Hai, 09/05/2016 08:15:00 +07:00

Ánh đèn laser xuất hiện ở sân Hàng Đẫy trong trận đấu giữa Hà Nội T&T và Hải Phòng vào chiều chủ nhật vừa qua.

(VTC News) – Ánh đèn laser xuất hiện ở sân Hàng Đẫy trong trận đấu giữa Hà Nội T&T và Hải Phòng vào chiều chủ nhật vừa qua.

Trận đấu giữa Hà Nội T&T và Hải Phòng ở vòng 9 Vleague 2016 được sự chú ý không chỉ bởi đây là cuộc đối đầu giữa đội đang đứng đầu bảng xếp hạng và đội chủ nhà đang hồi sinh với ba chiến thắng liên tiếp, mà còn bởi sự cuồng nhiệt trên khán đài vốn đã trở thành bản sắc của cổ động viên Hải Phòng. 

Theo ước tính, có khoảng gần 3000 cổ động viên đất cảng đã theo chân đội bóng tới sân Hàng Đẫy để cổ vũ cho đội khách. Không thể phủ nhận sự cuồng nhiệt của họ đã tiếp thêm nguồn sức mạnh cho thầy trò huấn luyện viên Trương Việt Hoàng trong trận đấu chiều chủ nhật.
Đèn laser chiếu từ khu vực CĐV Hải Phòng.
Đèn laser chiếu từ khu vực CĐV Hải Phòng. 

Tuy nhiên, bên cạnh những tấm băng rôn và những bài hát truyền thống, cổ động viên Hải Phòng cũng để lại ấn tượng xấu cả trong và ngoài sân cỏ. Trước khi trận đấu bắt đầu, hàng đoàn ô tô và xe máy diễu hành qua các đường phố Thủ đô bấm còi inh ỏi và đốt pháo khói ảnh hưởng đến tình hình giao thông ở các con phố chính của Hà Nội. 

Trong sân, hàng chục quả pháo sáng được đốt xuyên suốt trong trận đấu khiến lực lượng an ninh và PCCC phải làm việc vất vả để dập tắt, bất chấp cảnh báo từ phía ban tổ chức sân. Tệ hại hơn, một vài cổ động viên ngồi ở khu vực khán đài dành riêng cho cổ động viên Hải Phòng đã dùng đèn laser chiếu xuống sân, gây ảnh hưởng đến cầu thủ hai đội. 

Cụ thể, ánh đèn laser bắt đầu xuất hiện từ đầu hiệp 2, và đích đến là phần sân đội chủ nhà Hà Nội T&T. Tuy nhiên có vẻ như việc bị chiếu đèn laser không ảnh hưởng nhiều đến các cầu thủ áo tím nên trong buổi họp báo sau trận HLV Chu Đình Nghiêm không nhắc gì đến việc này.

Đây là lần đầu tiên đèn laser xuất hiện trong một trận đấu bóng đá trong nước. Còn nhớ tại AFF Cup 2014, đội tuyển Việt Nam đã trở thành nạn nhân bị chiếu đèn laser trong chuyến làm khách tại Malaysia, khiến Ban huấn luyện phải làm khiếu nại với trọng tài bàn. Trên phạm vi thế giới, việc chiếu tia laser cũng diễn ra khá phổ biến, mà một trong số đó là sự cố các cổ động viên Barcelona chiếu tia laser vào mặt Cristiano Ronaldo của Real Madrid trong trận cầu El Clasico năm 2009.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn